Trang ChủTin xeVì sao nên đăng tin bán xe uy tín, chất lượng trên...

Vì sao nên đăng tin bán xe uy tín, chất lượng trên OKXE

OKXE là nền tảng mua bán xe máy cũ trực tuyến có số lượng người dùng thuộc top đầu tại Việt Nam hiện nay với hàng chục nghìn lượt truy cập ứng dụng, website mỗi ngày. Vậy làm thế nào để tin đăng bán xe của bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng?

Trên nền tảng OKXE Việt Nam, hàng ngày có vài nghìn sản phẩm được đăng bán bởi người dùng có nhu cầu bán xe máy cũ. Vậy để làm sao để người bán trên OKXE có được tin đăng hấp dẫn, thu hút được người mua tiềm năng và tăng hiệu quả của quá trình sang nhượng xe máy cũ?

Video hướng dẫn đăng tin bán xe chất lượng, uy tín trên ứng dụng OKXE

Vì sao nên đăng tin bán xe uy tín, chất lượng?

Một nghiên cứu về hành vi của người mua hàng cho thấy, có 3 yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn mua sắm trực tuyến, đó chính là: 

  • Chất lượng sản phẩm
  • Giá cả sản phẩm
  • Sự uy tín của người bán

Trong đó, các kênh mua sắm trực tuyến được ưu tiên lựa chọn lần lượt là: Sàn thương mại điện tử (kết hợp ứng dụng mua sắm), các trang hội nhóm, diễn đàn và website bán hàng.  

Có thể thấy yếu tố về chất lượng và giá các sản phẩm được đặt lên hàng đầu. Đó cũng là lý do OKXE Việt Nam luôn khuyến khích người bán cần chú ý quá trình đăng tin, đảm bảo hình ảnh xe và giá bán phải tạo được ấn tượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Tin đăng chất lượng có thể giúp bạn bạn xe nhanh chóng, hiệu quả.

Khi đăng tin bán xe cần chú ý điều gì?

Chất lượng hình ảnh chụp xe đăng bán

Mỗi ngày có trung bình 3.000-4.000 sản phẩm xe máy cũ được đăng bán trên ứng dụng OKXE. Chính vì vậy, mỗi một tin đăng mới cần tạo ra điểm nhấn để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, đồng thời giữ chân được người mua khi xem tin đăng bán. Và hình ảnh chính là một trong những yếu tố đầu tiên giúp thu hút sự chú ý của người dùng. 

Theo một số liệu thống kê cho thấy, những tin đăng bán có chất lượng ảnh chụp xe đẹp, rõ nét sẽ có tỉ lệ xem tin đăng bán cao hơn 70% so với những tin đăng không được đầu tư về hình ảnh. 

Để đạt được kết quả này, hình ảnh xe đăng bán cần đáp các quy chuẩn đăng tin của OKXE như sau:

  • Sử dụng đúng hình ảnh của xe đăng bán. Yếu tố trung thực trong việc đăng tin chiếm được tình cảm của khách hàng, đồng thời tạo dựng sự uy tín về gian hàng của mình trên ứng dụng OKXE.
  • Hình ảnh thể hiện đầy đủ các chi tiết xe. Bạn có thể đăng tối đa 12 ảnh chụp của xe lên mục đăng tin. Hãy tận dụng yếu tố này để đăng tải hình ảnh các bộ phận chi tiết của xe mà người mua thường quan tâm như: Mặt đồng hồ, phanh, lốp, đèn xe, ổ khóa… Tin đăng càng chi tiết, việc chốt cuộc hẹn xem xe sẽ càng cao.
  • Mỗi tin đăng chỉ gồm hình ảnh của một xe. Điều này sẽ giúp khách hàng tập trung vào hình ảnh chiếc xe đăng bán thay vì các loại xe xung quanh.
  • Hình ảnh rõ nét, không nhòe mờ. Điều này sẽ gia tăng tỉ lệ khách hàng chọn xem tin đăng.
  • Không sử dụng ảnh lấy từ Internet. Những hình ảnh được copy từ các trang khác sẽ không thể hiện được tính chính xác về hiện trạng sử dụng của xe cũ đăng bán. Nếu chất lượng xe kém xa với hình ảnh được đăng tải, khách hàng sẽ đánh giá kém về sự uy tín của người bán.
  • Không dùng ảnh có chữ, logo hoặc SĐT. Điều này sẽ vi phạm quy chế đăng tin bán hàng trên ứng dụng OKXE và tin đăng sẽ không được xét duyệt.

Tham khảo hướng dẫn trên ứng dụng OKXE để chụp và đăng ảnh đúng quy định khi bán xe.

Thông tin xe đăng bán

Một thực tế cho thấy, khách hàng mua xe máy cũ luôn trong tâm lý cẩn thận với hành vi không trung thực. Nếu xe đã được phục hồi những hư hỏng trước đó, hãy chủ động nói cho khách hàng biết qua phần mô tả tăng. Bởi thông tin xe đăng bán càng chi tiết, càng rõ ràng sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng hình dung rõ hơn về tình trạng xe, đồng thời tạo dựng niềm tin của khách hàng và thúc đẩy quá trình đặt cuộc hẹn để kiểm tra, mua xe nhanh hơn. 

Giá bán hợp lý

Hình ảnh và giá bán là hai yếu tố đầu tiên khách hàng nhìn thấy trước khi quyết định chọn đọc tin đăng bán. Bạn có thể dựa vào chất lượng cụ thể của xe và giá bán tham khảo trên OKXE để đưa ra mức giá phù hợp khi đăng tin nhé. 

Quy trình đăng tin bán xe trên OKXE

  • Bước 1: Đăng tải hình ảnh xe đăng bán.
  • Bước 2: Nhập các thông tin về xe. Các trường thông tin cần được nhập bao gồm: Xe cũ hay xe mới, dòng xe, năm đăng ký, số km Odo (đối với xe cũ), màu sắc, khu vực bán và giá muốn bán.  
  • Bước 3: Mô tả sản phẩm xe đăng bán. Trong mục này, bạn có thể nêu rõ về lý lịch xe, các phụ kiện đã nâng cấp cho xe, tình trạng sử dụng của xe cũng như tiêu chí thương lượng… Đây chính là phần làm cho tin đăng của bạn có sự khác biệt với hàng ngàn tin đăng bán xe khác có trên ứng dụng OKXE.
  • Bước 4: Chọn Đăng tin là hoàn tất.
Các bước thực hiện đăng tin bán xe trên ứng dụng OKXE.

Hệ thống OKXE sẽ kiểm duyệt tin đăng trong vòng 3-5 phút. Trong trường hợp thông tin, mô tả có dấu hiệu không trung thực, hình ảnh sai quy định sẽ khiến tin đăng được đánh giá là không hợp lệ và từ chối xét duyệt.

Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp trong bài, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình vì sao nên đăng tin bán xe uy tín trên nền tảng OKXE. Hãy bắt đầu bán bằng tin đăng bán xe chất lượng ngay hôm nay để thấy được sự khác biệt về kết quả bán hàng bạn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan