Trang ChủChọn xeLựa chọn xe gia đình nên mua xe 5 chỗ hay 7...

Lựa chọn xe gia đình nên mua xe 5 chỗ hay 7 chỗ?

Mua xe 5 chỗ hay 7 chỗ là câu hỏi đặc ra của rất nhiều người có gia đình khi có quyết định mua xe ô tô để tiện cho việc đi lại trong phố cũng như về quê thăm nhà. 

Trong cuộc sống hiện đại, việc mua một chiếc xe cho gia đình là một quyết định khá quan trọng. Một trong những câu hỏi thường gặp là liệu nên mua một chiếc xe 5 chỗ hay 7 chỗ? Để đưa ra được quyết định chuẩn xác, thông minh dưới đây là lợi ích của từng loại xe. Đi kèm là danh sách các mẫu xe 5 chỗ và 7 chỗ để bạn dễ đưa ra lựa chọn.

Gia đình nên mua xe 5 chỗ hay 7 chỗ?

Khi cân nhắc để đưa ra quyết định mua xe 5 chỗ hay 7 chỗ cho gia đình, bạn cần xem xét nhu cầu, hoàn cảnh. Trả lời đầy đủ 3 câu hỏi dưới đây bạn sẽ đưa ra quyết định nhanh chóng và chuẩn xác.

  • Số lượng thành viên trong gia đình
  • Loại hình sử dụng: bạn sử dụng để đi lại hàng ngày, đi du lịch…
  • Tài chính để bạn mua một chiếc xe ô tô là bao nhiêu?
Nếu bạn có một gia đình nhỏ, chỉ từ 2 đến 4 người và thường xuyên di chuyển trong phố hãy cân nhắc đến xe 5 chỗ. Vì nó gọn nhẹ, dễ di chuyển trong phố và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như số lượng người trong gia đình. 

Nếu gia đình bạn đông người hơn, từ 5 đến 6 người, hoặc có con nhỏ. Hay về quê hoặc đi du lịch cuối tuần. Thì xe 7 chỗ chính là lựa chọn phù hợp nhất lúc này. Những chiếc xe 7 chỗ sẽ phù hợp cho những chuyến du lịch gia đình, có nhiều đồ. Hàng ghế sau trên xe 7 chỗ có thể gập thẳng thoải mái để bạn để đồ. Hoặc con nhỏ có thể nằm nghỉ nếu đi đường dài.

Một chiếc xe rộng rãi giúp gia đình bạn thoải mái thoải mái khi đường dài.

Về tài chính, trong cùng phân khúc về mặt tiện nghi, xe 5 chỗ chắc chắn có giá bán thấp hơn so với xe 7 chỗ. Do đó, nếu bạn hạn chế về mặt ngân sách và gia đình không đông người nên xem xét đến xe 5 chỗ. Bạn hoàn có thể cân nhắc đến một chiếc xe ô tô cũ để giảm nhẹ tài chính.

Ngoài ra, gia đình bạn tầm 4 người và thường xuyên về quê hãy suy nghĩ xem một tháng bạn về nhà bao nhiêu lần? Mỗi lần về có mang nhiều đồ không? Nếu bạn thường xuyên về quê và mang nhiều đồ hãy lựa chọn xe 7 chỗ. Ngược lại, thỉnh thoảng mới về (một năm về quê đôi ba lần). Xe dùng chủ yếu trong thành phố, hãy chọn xe 5 chỗ nhỏ gọn để phù hợp với điều kiện đường xá, có chỗ đậu xe phù hợp. 

Vì mua xe là để phục vụ cho nhu cầu hàng ngày. Do đó bạn nên xác định được nhu cầu sử dụng nào thường xuyên nhất. Thì chọn xe phù hợp với nhu cầu đó của gia đình.

Top 3 mẫu xe 5 chỗ gợi ý cho bạn

Trong tầm giá dưới 800 triệu, bạn có thể cân nhắc một vài mẫu xe 5 chỗ dưới đây: 

Kia Sonet

Kia Sonet là mẫu xe 5 chỗ gầm cao hạng A đầu tiên về Việt Nam trong năm 2023. Đây là cái tiên tiên phong khai phá phân khúc mới. Với giá bán cực hấp dẫn, chỉ từ 499 – 624 triệu đồng. Xe sở hữu phong cách thiết kế thể thao, trẻ trung đi cùng khả năng vận hành linh hoạt. Gầm xe cao đến 205 mm, rất thích hợp nếu bạn hay di chuyển đường xa, gồ ghề.

Kia Sonet được trang khá chỉn chu. Như màn hình 10.25 inch, cửa sổ trời, sạc không dây, đèn pha LED, hệ thống âm thanh 6 loa…

Xe sở hữu động cơ dung tích 1.5 lít hút khí tự nhiên, đủ sức đảm bảo để vận hành trong phố hoặc về quê thăm nhà. Nhìn chung, với giá bán cùng các trang bị. Kia Sonet là mẫu xe 5 chỗ rất phù hợp với gia đình nhỏ, thường xuyên di chuyển trong phố.

Tài chính tầm 600 triệu bạn hoàn toàn có thể sở hữu được một chiếc xe 5 chỗ với Kia Sonet trang bị đủ dùng.

Mazda 3

Mazda 3 là một trong những mẫu xe nằm trong phân khúc hạng C, được định vị theo hướng sang trọng cao cấp. Mazda 3 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức lắp ráp trong nước. Với hai dòng phiên bản: Sedan 4 cửa và sportback 5 cửa. Hai phiên bản có giá bán khác nhau, dòng sedan có giá dao động từ 559 triệu – 729 triệu đồng. Dòng Sport có giá 649 triệu với bản Luxury, và 719 triệu đồng cho bản Premium.

Mẫu xe này có 2 tùy chọn động cơ:

  • Động cơ xăng 1,5 lít cho công suất cực đại 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 146 Nm tại 3.500 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ xăng 2.0 lít cho công suất cực đại 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.
Mazda 3 có thiết kế thời trang với nhiều trang bị tiện ích đi cùng nhiều phiên bản để lựa chọn.

Hyundai Creta

Hyundai Creta nằm trong top xe 5 chỗ gầm cao có giá bán dao động từ 620 – 730 triệu đồng, phù hợp cho gia đình từ 2-4 người. Mẫu xe sở hữu thiết kế đặc sắc, gầm cao đến 200 mm thoải mái vượt đường gập ghềnh. 

Xe được trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn hàng đầu: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện từ EBD, cân bằng điện từ ESC và khởi hành ngang dốc HAC.

Hyundai Creta được trang bị động cơ xăng 1.5 lít, hút khí tự nhiên. Công suất động cơ 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút. Lực mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số vô cấp iVT.

Nếu bạn ưu tiên đến tính năng và độ an toàn. Hãy đưa Hyundai Creta vào danh sách lựa chọn trong phân khúc xe 5 chỗ dành cho gia đình.

Top 3 xe 7 chỗ bạn có thể tham khảo

Gia đình bạn có từ 5 người trở lên, lúc này không còn cách nào khác là xe 7 chỗ. Dưới đây là danh sách 3 mẫu xe 7 chỗ dưới 800 triệu gợi ý dành cho bạn.

Mitsubishi Xpander

Xpander hiện đang là mẫu xe được nhiều người đánh giá rất cao trong phân khúc xe 7 chỗ có giá bán hợp lý. Sở hữu thiết kế đẹp mắt, không gian thoải mái là điểm nổi bật của Mitsubishi Xpander. 

Mitsubishi Xpander có 3 phiên bản: Xpander AT Premium, Xpander AT, Xpander MT CKD. Với giá bán lần lượt là 658 triệu đồng, 598 triệu đồng và 560 triệu đồng.

Cả 3 phiên bản đều được trang bị động cơ xăng MIVEC 1.5 lít cho công suất 104 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 141 Nm, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. 

Điểm nổi bật của Xpander là sở hữu thiết kế ngoại thất hiện đại, nội thất rộng cùng giá bán hấp dẫn. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình cần mua xe 7 chỗ.

Xpander hiện đang là dòng xe 7 chỗ được nhiều người dùng đánh giá cao.

Toyota Innova

Nếu bạn có nguồn lực tài chính tốt, Toyota Innova là lựa chọn thỏa đáng khi cân nhắc đến mua xe 7 chỗ. Xe sở hữu nội thất rộng rãi, thoải mái cho gia đình từ 5 đến 7 người.

Innova thế hệ mới được Toyota bổ sung thêm trang bị mới như: đèn LED định vị, đèn sương mù LED. Tăng số lượng cảm biến, màn hình trung tâm 8 inch.

Xe có thiết kế không quá nổi bật, nhưng tổng thể sẽ làm hài lòng được đông đảo khách hàng nhờ thiết kế trung tính, bền dáng, đúng kiểu xe “quốc dân”.

Toyota trang bị cho Innova khối động cơ 2 lít đủ dùng, giúp xe di chuyển nhẹ nhàng trong phố. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp, chuyển số mượt mà.

Suzuki Ertiga lai

Bạn không có niềm đam mê với Toyota và Mitsubishi, có thể cân nhắc đến Suzuki Ertiga, đây sẽ là một lựa chọn thú vị trong danh sách top xe 7 chỗ. So với Xpander và Innova, Ertiga có giá bán khá thấp. Do đó sẽ là lựa chọn tối ưu cho những gia đình có mức kinh tế tầm trung.

Suzuki Ertiga có hai phiên bản là MT và Sport. Với giá bán lần lượt là 499 triệu đồng và 568 triệu đồng.

Ertiga Hybrid phù hợp với gia đình muốn mua xe 7 chỗ và giới hạn về tài chính.

Để tiết kiệm chi phí bạn có thể cân nhắc đến việc mua một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng xe ô tô cũ chất lượng tốt. Giá bán hợp lý với chất lượng phục vụ rất tốt. 

Hy vọng, qua đây sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định khi chọn xe 5 chỗ hay 7 chỗ dành cho gia đình.

Ảnh: Sưu tầm Internet

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây