Trang ChủGiá xe mớiCập nhật giá xe máy điện Yamaha Neo's 2023 và chi phí...

Cập nhật giá xe máy điện Yamaha Neo’s 2023 và chi phí sạc pin

Mức giá xe máy điện Yamaha Neo’s 2023 tương đương mẫu xe tay ga Grande. Trong khi để sở hữu thêm một cụm pin người dùng phải chi ra số tiền gần 20 triệu đồng.

Sản phẩm đáng chú ý nhất của Yamaha Việt Nam trong năm 2023 chắc chắn là mẫu xe máy điện Neo’s. Đây là lần đầu tiên Yamaha bán chính hãng một dòng xe điện đồng thời đi trước Honda Việt Nam ở phân khúc xe máy thân thiện với môi trường.

Yamaha Neo’s 2023 là mẫu xe máy điện Nhật Bản đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Yamaha.

Cùng OKXE Việt Nam tìm hiểu giá xe máy điện Yamaha Neo’s 2023 và các chi phí sử dụng đi kèm. Ngoài ra, bạn có thể cập nhân thông tin về nhiều mẫu xe máy hấp dẫn khác ở chuyên mục Giá xe nhé.

Giá xe Yamaha Neo’s 2023

Yamaha Neo’s 2023 bước đầu cạnh tranh trong nhóm xe máy điện cận cao cấp với VinFast Vento, hướng đến khách hàng sống ở đô thị và cần một phương tiện di chuyển hiện đại, tiết kiệm.

Theo đề xuất của Yamaha, giá xe Neo’s là 50 triệu đồng và có 3 màu tùy chọn, bao gồm Đen, Trắng và Xanh. 

Với mức giá này, Yamaha Neo’s được trang bị sẵn 1 cụm pin, trong khi nếu muốn sở hữu cụm pin thứ 2 thì khách hàng phải chi thêm 18 triệu đồng.

Như vậy, mua xe Yamaha Neo’s với đầy đủ 2 cụm pin sẽ tốn 68 triệu đồng cộng với chi phí đăng ký. Số tiền để ra biển số đối với Neo’s tại Hà Nội và TP.HCM vào khoảng 6,5 triệu đồng.

Giá xe máy điện Yamaha Neo’s 2023 là 50 triệu đồng, đi kèm một cụm pin và bộ sạc. Ảnh: Yamaha.

So với VinFast Vento (56,35 triệu) và Vento S (56 triệu). Mẫu xe máy điện Yamaha có ưu thế về giá bán. Ngoài ra, người dùng Neo’s không cần chi trả phí thuê pin tối đa 350.000/tháng như khi sử dụng xe máy điện VinFast. 

Ngoài ra, bạn có thể bỏ ra là 19,9 triệu đồng để mua cụm pin LFP của VinFast Vento S và không tốn phí thuê pin hàng tháng.

Chi phí sạc pin Yamaha Neo’s

Theo nhà sản xuất công bố, cụm pin Lithium-ion của Yamaha Neo’s có thông số 51,1 V 23,2 AH. Quy đổi sang lượng điện năng tiêu thụ, để sạc đầy 0-100% một bộ pin có thể mất gần 1,2 kWh, tương đương 1,2 số điện. 

Như vậy, với giá điện sinh hoạt bậc 6 cao nhất hiện nay là 2.927 đồng/kWh, chi phí lý tưởng để sạc cho một cụm pin xe Neo’s sẽ gần 3.500 đồng. Mỗi cụm pin cho khả năng di chuyển tối đa 72 km ở điều kiện vận tốc không đổi 30km/h và cân nặng người lái là 75kg.

Cụm pin của Yamaha Neo’s có thể tháo rời để sạc. Ảnh: Yamaha.

Tuy nhiên, điểm hạn chế là thời gian sạc đầy một cụm pin mất mất 8 giờ khi sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn theo xe. Trong khi đó, VinFast Vento mất khoảng 6 giờ để nạp đầy pin. Và di chuyển được khoảng 110-160 km tùy theo phiên bản thường hoặc bản S.

Trang bị và tính năng của Yamaha Neo’s

Với mức giá tương đương một mẫu xe tay ga tầm trung như Yamaha Grande. Xe điện Neo’s có được nhiều trang bị tiện ích để phục vụ người dùng. 

Danh sách có thể kể đến hệ thống đèn LED, đồng hồ điện tử, chìa khóa thông minh. Kết nối ứng dụng Y-Connect qua Bluetooth, cổng sạc điện thoại, cốp để đồ rộng 27 lít…

Yamaha Neo’s 2023 có nhiều trang bị hiện đại. Ảnh: Yamaha.

Động cơ điện của Yamaha Neo’s có cấu tạo không chổi than làm mát bằng không khí. Công suất danh định là 2 kW và thông số tối đa có thể đạt 2,3 kW. Mô-men xoắn cực đại đạt 138,3 Nm tại 40 vòng/phút. Xe có 2 chế độ lái là Tiêu chuẩn (STD) và Tiết kiệm (Eco). Vận tốc tối đa đạt 50 km/giờ.

Xe sử dụng khung sườn underbone với gắp đơn ở bánh sau. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Đi cùng lốp trước 110/70-13 M/C 48P và lốp sau cỡ 110/70-13 M/C 63P.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan