Trang ChủKỹ thuật xeTay thắng Brembo - Đáng đồng tiền bát gạo

Tay thắng Brembo – Đáng đồng tiền bát gạo

Sở hữu vẻ ngoài sắc sảo cùng thương hiệu nổi tiếng, tay thắng Brembo có giá không hề rẻ. Vì vậy, để sở hữu cùm tay thắng Brembo, nhiều anh em cũng khá đắn đo. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, tay thắng Brembo có kiểu dáng độc đáo và đẹp mắt. Tay thắng Brembo có thể chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Hôm nay, OKXE sẽ viết một bài đánh giá về cùm tay thắng này để những anh em còn phân vân có được quyết định sớm nhất nhé!

Tay thắng Brembo

Tay thắng Brembo là một thương hiệu đến từ nước Ý và được khá nhiều dân chơi xe lựa chọn trang bị trên chiếc xe của bản thân. Ngoài tay thắng thì các bộ phận khác như heo dầu Brembo, pen đạp… cũng là những bộ phận nổi tiếng không kém.

Lại nói về tay thắng Brembo, hãng Brembo luôn cam kết mang đến những chuyến đi tốt nhất vì vậy đã tạo ra loại tay thắng có thể đáp ứng được nhu cầu thiết yếu cho mọi người trong vấn đề đi lại.

Những tay thắng Brembo chính hãng đều được nghiên cứu kỹ càng và sản xuất trong môi trường nghiêm ngặt nên những tay thắng khi được đem đến tay người dùng đều có chất lượng tốt nhất.

Tay thắng Brembo

Về cấu tạo, cùm tay phanh này gồm một tay thắng được tích hợp tính năng chống gãy, cùm dầu có đường kính dao động trong khoảng 14 – 19 mm, bộ dây điện báo Stop và ốc dầu giúp canh gió trực tiếp. Tính năng chống gãy của tay thắng Brembo khá hay bởi việc ngã xe là điều quá bình thường. Việc chống gãy sẽ khiến những tổn hại sau khi va chạm xuống mức thấp nhất.

Với chất liệu hợp kim nhôm nên tay thắng Brembo có trọng lượng khá nhẹ. Không những vậy nó còn tạo cảm giác êm ái mỗi khi sử dụng chứ không như những sản phẩm của các hãng khác.

Một điểm đặc biệt trên mẫu tay thắng này đó là nó có thiết kế trông sang chảnh và đẳng cấp hơn rất nhiều. Lấy ví dụ một chiếc xe có thương hiệu sau đó lắp thêm tay thắng Brembo khiến logo lộ ra bên ngoài thì sẽ trông đẳng cấp hơn hẳn. Ngoài tính năng “ha oai” thì tay thắng Brembo cũng khiến việc giảm tốc diễn ra nhanh hơn nhưng lại không bị cứng chỉ bằng một cú chạm nhẹ.

Ưu nhược điểm của tay thắng Brembo

  • Ưu điểm
  • Có thể phù hợp với tất cả các dòng xe hiện có trên thị trường từ phân khối nhỏ đến phân khối lớn.
  • Cho lực thắng tốt hơn rất nhiều so với thắng zin. Như đã nói ở trên, tay thắng Brembo cũng khiến việc giảm tốc diễn ra nhanh hơn nhưng lại không bị cứng chỉ bằng một cú chạm nhẹ. Ưu điểm này sẽ không khiến người dùng bị mỏi tay. Đây là một ưu điểm mà khiến nhiều người quyết định trang bị tay thắng Brembo cho xế yêu của mình.
  • Có nút nhỏ giúp tăng giảm độ rộng hẹp của hành trình tay thắng. Vì vậy, các bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề tay thắng Brembo có vừa tay hay không, bởi cỡ tay nào cũng có thể sử dụng tay thắng Brembo.
  • Mức độ truyền lực dầu khắp tay thắng khá đều. Theo nguyên lý hoạt động mà hãng Brembo cung cấp, bạn bóp thắng sâu bao nhiêu thì xe sẽ giảm tốc bấy nhiêu, sẽ không xuất hiện tình trạng phanh lúc ăn lúc không như những mẫu tay thắng khác hay như trên thắng zin.
  • Như đã nói ở trên, xe có một ưu điểm đó là tính năng chống gãy. Tính năng khá hay bởi sẽ khiến những tổn hại sau khi va chạm xuống mức thấp nhất và phần cùm bên trong sẽ không bị ảnh hưởng.
  • Tay thắng có tính năng di động bẻ lên bẻ xuống nên hoàn toàn có thể không sợ bị trầy tay thắng.
  • Được làm từ chất liệu hợp kim nhôm nên khá nhẹ.
  • Được thiết kế dạng bo tròn góc nên khi cầm khá êm tay chứ không bị cấn tay như những mẫu tay thắng khác.
  • Được giá dù đã qua sử dụng. Mức giá chênh lệch so với hàng mới vào khoảng 1 – 1.5 triệu đồng mà thôi.
  • Nếu dùng loại tay thắng có đường kính cùm dầu 19mm thì có thể dùng được cho cả hai thắng đĩa trước giống như trên các mẫu phân khối lớn.
  • Dùng được cho các loại 1 hoặc 2 thắng đĩa và từ 1 piston cho đến 8 piston.

Ưu nhược điểm của tay thắng Brembo

  • Nhược điểm
  • Giá thành khá cao. Cụ thể, hiện tại tay thắng Brembo trên thị trường có giá khoảng 5.7 triệu đồng. Một mức giá sẽ khiến nhiều người phải đắn đo nếu có dự định trang bị tay thắng Brembo lên chiếc xe thân yêu. Tuy nhiên, nếu nghĩ đến độ an toàn, sự êm ái cũng như đẹp mắt thì mức giá đó hoàn toàn đáng đồng tiền bát gạo.
  • Cùm tay thắng được thiết kế dạng sử dụng bình dầu rời. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi thêm một khoản kha khá cho một chiếc bình dầu rời CNC chính hãng. Một chiếc bình dầu rời xịn xò có giá khoảng 1 triệu đồng. Vị chi, các bạn sẽ phải ra bỏ ra khoảng 6.7 triệu đồng để có thể sở hữu được tay thắng Brembo hoàn hảo.
  • Một nhược điểm khiến các anh em khá mệt đó là khi lắp các anh sẽ phải khoét một phần nhỏ ở bợ đầu đèn. Tại sao lại như vậy? Bởi lẽ tay thắng Brembo khá to nên nếu để nguyên thì nó sẽ bị đụng phải dàn áo. Được biết, phần bợ đầu đèn chỉ có giá khoảng 100 ngàn đồng mà thôi nên các anh em hoàn toàn yên tâm có thể sửa sang để chiếc xe thêm đẹp hơn.
  • Một chi phí khác các anh em sẽ phải bỏ ra nữa đó là bộ cụm tay thắng Brembo không hề có lỗ chân kính. Chính vì vậy, các anh em sẽ phải thêm một khoản chân CNC lắp vào ghi-đông trần với mức giá 250 ngàn đồng.
  • Phần Logo khắc trên cùm tay thắng rất dễ bị bay màu. Nếu muốn bền màu, các bạn nên dán keo trong để có thể sơn bền màu hơn.

Tóm lại khi muốn trang bị tay thắng Brembo cho chiếc xe thân yêu thì các bạn sẽ phải bỏ ra một khoản kha khá để có bộ tay thắng hoàn hảo.

Cách phân biệt tay thắng Brembo thật giả

Phân biệt tay thắng Brembo thật giả

Một vài lưu ý

Như đã nói ở trên, trên thân tay thắng có dòng chữ RCS Corsacorta kềm thông số. Đây là thông số chỉ đường kính piston của tay thắng. Chỉ số này này càng cao thì nó càng thích hợp với loại phanh đĩa đôi. Vì vậy, trước khi trang bị, các bạn cần tìm hiểu và xác định kỹ xem xe mình sử dụng loại phanh đĩa đơn hay đôi và bao nhiêu piston nhé.

Tiếp đó, phần chống gãy tay thắng hiện nay đã được hãng Brembo phân phối riêng lẻ bên ngoài nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thay mới được nếu chẳng may nó bị hư. Được biết, bộ phận này được bán với giá 800 – 900 ngàn đồng.

Ngoài phần chống gãy thì các con ốc trên tay thắng Brembo có thể thay thế được bằng những con ốc titan trông khá đẹp.

Thêm nữa, như đã nói ở phần nhược điểm, phần logo cùng cờ Ý khá dễ bay màu. Ngoài biện pháp dán keo để giữ màu thì các bạn có thể thay mới với giá khoảng 10 ngàn đồng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tay thắng Brembo. Chắc hẳn những thông tin này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về phụ kiện này của hãng Brembo đến từ đất nước có hình chiếc ủng. Tiền nào của nấy mà thôi! Giá cao sẽ đi kèm với nhiều ưu điểm đắt giá. Chúc các bạn mua được hàng thật và an toàn trên mọi nẻo đường!

 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan