Trang ChủTư vấnCó nên mua Cafe Racer không?

Có nên mua Cafe Racer không?

Cafe Racer là phong cách được khá nhiều biker ưa chuộng bởi nét thiết kế cổ điển, cá tính, bụi bặm. Không chỉ là một trào lưu, Cafe Racer còn mang lại nhiều điều thú vị cho những người đam mê thú vui này. Vậy có nên mua Cafe Racer không? Các bạn hãy cùng OKXE tìm hiểu về những lý do nên mua Cafe Racer nhé!

Cafe Racer có nghĩa là gì?

Không phải là tên gọi của dòng xe hay hãng xe cụ thể nào mà Cafe Racer chính là một thuật ngữ để ám chỉ một phong cách thiết kế xe. 

Ngày nay các bạn trẻ thì thường biết đến Cafe Racer giống như một chiếc moto theo phong cách Retro được phủ sơn đen và trang trí bằng ống bọc. 

Tuy nhiên, đối với những người đam mê phong cách Cafe Racer thực sự thì khái niệm của mẫu xe này lại hoàn toàn khác. Có thể nói, Cafe Racer được biết đến là thuật ngữ để chỉ những biker thường xuyên đậu mô-tô bên cạnh những quán cafe để cùng nhau trò chuyện, hội họp và tổ chức các cuộc đua. 

Ra đời vào những năm của thập niên 60 tại Anh, Cafe Racer có nguồn gốc từ những chiếc xe thuộc các hãng nổi tiếng như: BSA, Triumph, AJS, Norton. Tuy nổi tiếng nhưng các dòng xe này lại không được ưu tiên về tốc độ. 

Vì thế, một chiếc Cafe Racer sẽ được độ lại để có thể tham gia đua hiệu quả. Để giúp xe có thể điều khiển dễ dàng hơn trong cuộc đua, việc độ lại sẽ tối giản các chi tiết và tăng tốc độ cho xe. 

Do đó, hiện nay kiểu xe Cafe Racer thường mang hình dáng gọn gàng, trọng lượng nhẹ và dễ dàng điều khiển trên mọi địa hình. Vậy những lý do nào khiến bạn nên cân nhắc trong việc có nên mua Cafe Racer không. Cùng OKXE theo dõi phần tiếp theo để xem phong cách xe Cafe Racer có gì ấn tượng nhé.

Có nên mua xe Cafe Racer?

Hiện nay, rất nhiều người dùng đam mê Cafe Racer vì nét thiết kế cổ điển, cá tính hoặc đơn thuần là thích mẫu Cafe Racer vì đó là trào lưu. Dưới đây là những lý do giúp bạn có thể cân nhắc trong việc có nên mua Cafe Racer không nhé. Và nếu bạn thích, bạn có thể tậu ngay cho mình mẫu xe Cafe Racer yêu thích để có thể đi cafe và dạo phố cùng bạn bè nhé.

Mức giá hợp lý và linh hoạt 

Chi phí bỏ ra không quá lớn là một trong những lý do đơn giản khiến Cafe Racer trở nên nở rộ. Số tiền bạn phải bỏ ra để mua phôi xe, chi phí độ xe và độ xe chỉ ở mức vừa phải. 

Ngoài ra, tùy ý theo ngân sách và nhu cầu của mỗi người khác nhau mà mức giá cho một chiếc Cafe Racer có thể thay đổi linh hoạt. 

Ví dụ, tùy theo khả năng tài chính mà bạn hoàn toàn có thể độ mẫu xe Honda 67 thành một phiên bản Cafe Racer với mức giá rẻ và chưa đến 10 triệu. Ngoài ra, với Honda 67 bạn cũng có thể độ thành một phiên bản Cafe Racer với mức giá hàng chục triệu. 

Phiên bản độc quyền

Khi sở hữu một chiếc Cafe Racer tự độ theo ý thích của bản thân. Bạn có thể tự tin rằng chiếc xe của bạn sẽ hoàn toàn khác biệt và độc quyền so với các mẫu xe Cafe Racer khác. 

Trên thực tế, việc tự độ Cafe Racer được xem là thú vui và cũng nhờ đó mà rất nhiều mẫu xe Cafe Racer độc đáo được ra đời.

Ít ai có thể sao chép bản độ từng li từng tí để cho ra một bản độ giống hệt như thế. Do đó, chiếc xe Cafe Racer do bạn tự độ sẽ phản ánh cá tính riêng của bạn, hoàn toàn khác biệt so với những chiếc Cafe Racer của người khác.

Cafe Racer mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời

Những người đam mê Cafe Racer cho rằng một chiếc xe Cafe Racer sẽ giúp bạn tận hưởng những trải nghiệm tốt nhất. Sự rung động của máy, mùi của dầu của khí đốt sẽ mang đến trải nghiệm ấn tượng dành cho bạn.

Ngoài việc mang đến trải nghiệm tuyệt vời, một yếu tố mà bất cứ người yêu xe nào cũng quan tâm đó chính là tốc độ. Việc đạt tốc độ 100 dặm/giờ có lẽ là thách thức với Cafe Racer, nhưng cảm giác mang lại sẽ thực sự tuyệt vời khi đạt đến vận tốc này.

Có thêm các mối quan hệ

Những biker đam mê Cafe Racer thường có phong cách cởi mở với mọi người và luôn vui vẻ bàn tán về những chiếc xe. 

Hơn nữa, Cafe Racer sẽ mang đến cho bạn nhiều mối quan hệ hơn bằng cách tham gia vào các nhóm, cộng đồng có chung niềm đam mê với mẫu xe này. Bạn sẽ được giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về cách độ xe hay chỉ đơn giản là cùng “khoe xe”.

Hiên nay, hình ảnh những biker họp hội thân mật tại những quán cà phê không còn xa lạ. Bên cạnh đó, họ còn hành động đẹp khi gặp nhau trên đường hay khi cùng chung chuyến phượt, tạo nên một phong cách Cafe Racer riêng biệt.

Cafe Racer là bản độ của thời gian

Đa phần những mẫu xe nguyên bản dùng để tạo nên một chiếc Cafe Racer đều là những động cơ cổ điển mạnh mẽ. 

Bên cạnh đó, các bộ phận của xe có thể dễ dàng thay thế và sửa chữa nên với một chiếc xe Cafe Racer bạn có sử dụng qua nhiều năm.

Trên đây là những chia sẻ về phong cách xe Cafe Racer cũng như những lý do có thể giúp bạn cân nhắc trong việc có nên mua Cafe Racer không nhé. Ngoài ra, để mua được xe Cafe Racer cũ với mức giá hấp dẫn, bạn có thể truy cập ngay OKXE.VN. Tại đây, bạn có thể tìm mua được rất nhiều mẫu Cafe Racer giá rẻ dành cho bạn tham khảo.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan