Trang ChủTư vấnCó nên mua xe tay ga nhập khẩu? Xe tay ga nhập...

Có nên mua xe tay ga nhập khẩu? Xe tay ga nhập khẩu có tốt không?

Mặc dù giá cao và có nhiều nhược điểm trong quá trình bảo dưỡng nhưng xe tay ga nhập khẩu vẫn là một lựa chọn được nhiều người cân nhắc. Tại sao xe nhập khẩu lại được yêu thích đến vậy? Có nên mua xe tay ga nhập khẩu hay không? Cùng OKXE tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xe tay ga nhập khẩu có tốt không?

Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người có mong muốn mua xe nhập khẩu vô cùng băn khoăn. 

Nhìn chung, về chất lượng thì hầu như các mẫu xe tay ga nhập khẩu so với xe lắp ráp tại nội địa đều không quá chênh lệch. 

Tuy nhiên do quy định về an toàn hoặc sự nghiêm ngặt của các tiêu chuẩn về xe ở mỗi thị trường, nhà sản xuất sẽ có những sự điều chỉnh về tính năng công nghệ, chất lượng máy móc,… 

Chất lượng của xe tay ga nhập khẩu có tốt hay không. Phụ thuộc rất nhiều vào quy định tiêu chuẩn của nước sở tại.

Ngoài ra, chất lượng của xe tay ga nhập khẩu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Giá bán ở nước sở tại.
  • Thương hiệu.
  • Xe có được lắp ráp sản xuất từ bên thứ 3 hay không?
Nói về giá bán ở nước sở tại, đây là yếu tố để giúp bạn hiểu hơn về giá trị thực của chiếc xe. Nếu giá bán thấp chắc chắn chiếc xe không được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Hay được lắp ráp những linh kiện, phụ tùng loại tốt. Và rõ ràng giá bán thấp sẽ đi cùng với một chiếc xe không mấy chất lượng.

Nói về thương hiệu thì có vô vàn, nhưng thường người dùng sẽ chọn các mẫu xe của Yamaha, Honda, Suzuki vì đây là những hãng xe Nhật lâu đời nổi tiếng với những sản phẩm bền bỉ. Những thương hiệu lạ thường độ đảm bảo sẽ không được cao. Và người mua cần phải cân nhắc cũng như là tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định.

Cuối cùng là về khâu lắp ráp sản xuất, nhiều hãng xe uy tín như Honda, Yamaha vẫn có các mẫu xe liên doanh được lắp ráp tại Trung Quốc. Tuy nhiên tùy xe được xuất đi thị trường nào thì chất lượng xe sẽ được kiểm định bởi những tiêu chuẩn khác nhau. Vì vậy nếu là mẫu xe được lắp ráp chính hãng thì chất lượng sẽ được đảm bảo hơn.

Có nên mua xe tay ga nhập khẩu?

Việc có nên mua xe tay ga nhập khẩu hay không sẽ còn tùy vào độ chịu chi của bạn. Bởi vì xe tay ga nhập khẩu thông thường sẽ đắt hơn. So với những mẫu xe được sản xuất trong nước.

Ví dụ bạn muốn mua một chiếc Honda Future tại Việt Nam thì bạn chỉ cần khoảng 42 triệu đồng là đã đủ để hoàn tất mọi chi phí, thủ tục. Tuy nhiên với chiếc Honda Wave 125i hay còn gọi là Future Thái. Ngoại hình và động cơ cũng không khác Honda Future Việt là mấy. Nhưng bạn sẽ phải chi đến hơn 75 triệu đồng.

Trường hợp bạn muốn mua những chiếc xe độc lạ chỉ sản xuất riêng cho 1 số thị trường nhất định như Honda Forza 350 chẳng hạn, bạn sẽ phải chấp nhận chi thêm rất nhiều tiền để bảo dưỡng, thay thế, sửa chữa phụ tùng. Hơn nữa, thời gian đợi những phụ tùng cần thiết về tay sẽ rất lâu. Do bạn phải đặt mua từ nước ngoài về.

Honda Forza 350 là một trong những mẫu tay ga nhập khẩu không được bán chính hãng tại Việt Nam. Ảnh: Tuấn Khanh.
Thêm vào đó quá trình sửa chữa, lên đồ cũng vô cùng khó khăn. Vì không phải xe nào cũng có thợ sửa lành nghề có đủ hiểu biết.

Và phiền phức nhất là xe của bạn sẽ không được bảo hành chính hãng vì là xe nhập khẩu.

Nhìn chung để có thể lái một chiếc xe lạ và trở nên khác biệt với số đông, bản thân bạn phải có điều kiện kinh tế vững chắc. Và bạn cũng nên cân nhắc chỉ mua xe tay ga nhập khẩu. Nếu như chiếc xe đó không được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Giá xe tay ga nhập khẩu

Như đã nói ở trên, giá xe tay ga nhập khẩu sẽ đắt hơn so với giá xe tay ga trong nước kể cả là cùng một mẫu xe. Thường mức giá của xe nhập khẩu sẽ cao hơn từ 1,5 lần so với giá xe trong nước.

Honda Scoopy nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia sẽ có mức giá khác nhau. Nguồn: Vĩnh Phúc.

Nếu bạn không quá dư dả về mặt kinh tế và bạn có thể chọn mua các mẫu tay ga nhập khẩu cũ. Tuy nhiên với xe cũ, bạn cần tìm hiểu rõ về gốc gác, xuất xứ của xe đồng thời kiểm tra kỹ giấy tờ để tránh mua nhầm xe không giấy hoặc sử dụng giấy tờ giả.

Một cách khác để bạn mua xe tay ga nhập khẩu cũ với giá rẻ nhưng được đảm bảo về chất lượng đó là tham khảo qua các mẫu xe đang được đăng bán trên OKXE. Tại đây, bạn sẽ tìm được mẫu xe mình thích với giá như ý mà chất lượng lại còn đảm bảo, bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo nhiều mẫu xe khác với mức giá vô cùng minh bạch và rõ ràng.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan