Trang ChủTư vấnHọc sinh cấp 3 được chạy xe nào không cần bằng lái?

Học sinh cấp 3 được chạy xe nào không cần bằng lái?

Chọn được chiếc xe phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho các em học sinh cấp 3 trong việc sắp xếp thời gian học tập cũng như nghỉ ngơi. Vậy học sinh cấp 3 được chạy xe nào thì an toàn và phù hợp với quy định của pháp luật? Dưới đây sẽ là danh sách gợi ý.

Luật Giao Thông đường bộ quy định: Từ đủ 16 tuổi trở lên, các em học sinh cấp 3 được phép điều khiển xe máy dưới 50cc, hoặc xe điện có công suất dưới 4kW không cần bằng lái.

Chính vì vậy, nhu cầu chọn mua xe cho học sinh cấp 3 được nhiều bậc phụ huynh quan tâm khi tìm một chiếc xe vừa đáp ứng tiêu chí động cơ, thiết kế phù hợp với độ tuổi của các em và đi kèm những tiện ích cho người sử dụng.

Vậy học sinh cấp 3 được chạy xe nào và đâu là những tiêu chí để chọn được chiếc xe phù hợp? Chúng ta cùng xem nhé.

Học sinh cấp 3 được chạy xe nào là câu hỏi mà nhiều phụ huynh quan tâm. Ảnh: SYM Việt Nam.

Tiêu chí chọn xe cho học sinh cấp 3

Động cơ

Chắc chắn rồi! Chọn xe cho học sinh cấp 3 cần phải đáp ứng tiêu chí về động cơ để phù hợp với quy định điều khiển xe không cần bằng lái.

Cụ thể, học sinh chưa có giấy phép lái xe có thể sử dụng xe có dung tích xy-lanh dưới 50 cc đối với xe máy chạy bằng xăng, hoặc công suất dưới 4 kW và vận tốc không quá 50 km/h đối với xe máy điện. 

Thương hiệu xe

Bước vào cấp 3 cũng là độ tuổi đánh dấu cột mốc các em học sinh được chạy xe máy. Đây là phương tiện sẽ đồng hành cùng các em khi đến trường, đến lớp học thêm cũng như các buổi nhóm họp cùng bạn bè. Vì vậy, một chiếc xe tốt sẽ là người bạn đồng hành tốt để đảm bảo sự an toàn của các em khi tham gia lưu thông.

Hiện nay có rất nhiều mẫu xe máy 50 cc, xe điện dành cho học sinh cấp 3 được bày bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Phụ huynh nên chọn những mẫu xe đến từ thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành, bảo dưỡng rõ ràng. Khi đó, chất lượng của xe cũng được đảm bảo hơn so với những loại xe được bày bán trôi nổi trên thị trường. 

Kiểu dáng và trang bị

Bên cạnh yếu tố về động cơ thì kiểu dáng và trang bị cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng khi tìm mua xe cho học sinh cấp 3. Bởi một chiếc xe tốt là một chiếc xe phù hợp nhất với người lái. 

Xe phải có dễ lái không? Yên xe có quá cao không? Hay phanh xe có an toàn không? Ngoài ra những trang bị tiện ích như cốp xe rộng, tự ngắt động cơ khi hạ chân chống, chìa khóa thông minh… cũng là những yếu tố phụ huynh có thể cân nhắc khi chọn mua xe cho học sinh cấp 3, đặc biệt là các bạn nữ sinh.  

Tham khảo thêm về bài viết xe tay ga 50 cc phù hợp với nữ sinh. Để có thêm nhiều gợi ý khi mua xe.

Các lựa chọn xe cho học sinh cấp 3 gồm các dòng xe 50 cc và xe máy điện. Ảnh: Kymco Việt Nam.

Học sinh cấp 3 được chạy xe nào không cần bằng lái?

Xe số 50 cc  

Xe máy vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Kiểu dáng trẻ trung, nhiều màu sắc tươi trẻ phù hợp với độ tuổi của các em học sinh, cũng như đáp ứng được những nhu cầu cần thiết về trang bị cho người sử dụng. Dưới đây là những mẫu xe máy 50 cc để bạn tham khảo nếu vẫn phân vân về câu hỏi học sinh cấp 3 được chạy xe nào.   

  • SYM Angela 50: 16,8 – 17,5 triệu đồng
  • SYM Galaxy 50: 17,3 – 17,9 triệu đồng
  • SYM Elegant 50: 16 – 16,6 triệu đồng
  • Kymco Visar S 50: 16,89 triệu đồng
  • Kymco K-Pipe 50: 21,8 triệu đồng

Xe tay ga 50 cc  

Một sự lựa chọn tiện ích hơn nếu phụ huynh vẫn băn khoăn chưa biết học sinh cấp 3 nên chạy xe nào. Đó chính là những mẫu xe tay ga 50 cc. 

Tuy là xe tay ga 50 cc nhưng xe vẫn được trang bị cốp xe dung tích lớn, đủ để chứa mũ bảo hiểm và các vật dụng cá nhân; sàn để chân rộng rãi rất phù hợp với nữ sinh khi các em mặc đồng phục váy hoặc áo dài.

Một số mẫu xe tay ga 50 cc bạn có thể tham khảo.

  • SYM Passing 50: 23,7 triệu đồng
  • SYM Elite 50: 22,6 – 23,1 triệu đồng
  • Kymco Like 50: 24,79 triệu đồng
  • Kymco Hermosa: 24,49 triệu đồng
  • Piaggio Liberty 50: 39,5 triệu đồng

Xe máy điện

Khi chọn mua xe máy điện cho học sinh cấp 3, bạn cần lưu ý về yếu tố công suất dưới 4 kW hoặc vận tốc tối đa dưới 50 km/h nhé.

Ưu điểm của xe máy điện là động cơ êm ái, thân thiện với môi trường cũng như rất tiết kiệm nhiên liệu so với xe chạy bằng xăng. Đặc biệt, các dòng xe máy điện hiện nay đều sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động và tích hợp nhiều trang bị tiện ích cho người dùng như: cốp xe lớn, ổ khóa thông minh, đèn LED…  

Bạn có thể tham khảo những mẫu xe máy điện đến từ các thương hiệu như:

  • VinFast Feliz: 24,9 triệu đồng
  • Vin Fast Klara A2: 26,9 triệu đồng
  • Yadea G5: 29,9 triệu đồng
  • Yadea X5: 21,99 triệu đồng
  • Dibao Pansy SQ: 20,99 triệu đồng
  • Dibao M-One: 15,29 triệu đồng 

Lưu ý khi học sinh cấp 3 chạy xe máy

Trong quá trình sử dụng xe máy, xe máy điện. Các em học sinh cấp 3 cần lưu ý những yếu tố sau để góp phần giữ sự ổn định khi tham gia giao thông. Cũng như bảo vệ sự an toàn cho chính mình và cho người cùng tham gia lưu thông.

  • Di chuyển với tốc độ nhất định, không vượt quá giới hạn cho phép.
  • Cần tuân thủ tín hiệu đèn giao thông.
  • Không lạng lách, đánh võng, đùa giỡn khi lái xe.
  • Đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện để bảo vệ bản thân và mọi người.
Học sinh cấp 3 khi sử dụng xe máy cần chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.

Trên đây là những gợi ý khi tìm mua xe cho học sinh cấp 3 gửi bạn tham khảo. Hy vọng rằng với những thông tin được cung cấp trong bài viết. Đã giúp bạn chọn được chiếc xe phù hợp nhất cho con em của mình.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan