Trang ChủTư vấnNhững điều bạn cần lưu ý khi mua Honda Blade 2022

Những điều bạn cần lưu ý khi mua Honda Blade 2022

Dù là một mẫu xe mới nhưng chỉ sau một vài năm ra mắt, Honda Blade đã nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường. Đây là một mẫu xe rất được nhiều người trẻ ưa thích trong phân khúc xe số giá rẻ. Vậy mẫu xe này có gì hot và có những điều gì bạn cần lưu ý khi mua Honda Blade 2022?

Một vài điểm mà bạn cần lưu ý khi mua Honda Blade 2022

Sức mạnh đủ dùng, động cơ bền bỉ, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng thấp. Đó là tất cả những gì bạn sẽ tìm thấy ở một chiếc Honda Blade.

Là một mẫu xe giá rẻ được thiết kế để đi lại hàng ngày trong đô thị nên bạn khó có thể đòi hỏi được gì nhiều ở Honda Blade 2022. Không có quá nhiều công nghệ tiện ích, trang bị xịn sò. Nên Honda Blade thực sự là một mẫu xe sinh ra để cày cuốc.

Giá rẻ vừa là ưu điểm cũng vừa là nhược điểm. Mà bạn nên lưu ý khi mua Honda Blade 2022. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai làm tài xế công nghệ, shipper hay những bạn trẻ. Cần có một chiếc xe để phục vụ việc đi học đi làm hàng ngày.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng tồn tại một nhược điểm mà bạn cần phải lưu ý khi mua Honda Blade 2022. Đó là xe rất rung ở dải vận tốc 70 – 80 km/h, đặc biệt nếu bạn đi một người. 

Lý giải vấn đề này là vì trọng lượng Honda Blade nhẹ và xe không được thiết kế để chạy nhanh, chạy gắt. Thêm vào đó, tình trạng chung của các mẫu xe 110 cc trên thị trường hiện nay đều bị rung ở dải tốc độ này. 

Cho nên một khi quyết định mua chiếc xe này, bạn chỉ có thể chấp nhận điểm trừ này của xe. Suy cho cùng mức giá Honda Blade 2022 chỉ từ 18,8 triệu đồng. Chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều được.

Hướng dẫn roda Honda Blade

Cách chạy roda Honda Blade cũng không có gì khác so với những mẫu xe số khác.

Bạn chỉ cần không vượt quá mốc vận tốc 60 km/h. Và hạn chế leo dốc hay đi đường xấu ở 1000 km đầu tiên là được.

Mốc thay nhớt của xe bao gồm 3 mốc: mốc 300 km, mốc 600 km và mốc 1000 km. Ở mốc 300 km và 600 km bạn nên thay nhớt hãng theo khuyến nghị của nhà sản xuất. Từ sau 1000 km trở đi. Bạn có thể sử dụng các loại nhớt dành cho xe số mua ở bên ngoài như Shell, Castroll,…

Có một vài người bảo rằng máy của Honda Blade rất nóng vì vậy bạn nên sử dụng các loại nhớt cao cấp như Motul. Tuy nhiên điều này thực sự không cần thiết. 

Có nên dùng nhớt tổng hợp cho Honda Blade hay không? – Đây vẫn là câu hỏi khiến nhiều người tranh cãi. Ảnh: Vĩnh Phúc.
Các loại nhớt tổng hợp như Motul thường dùng cho các dòng xe mô tô vì đây là những mẫu xe phải hoạt động ở sở hữu cục máy lớn và thường xuyên cường độ cao. Chính vì thế các mẫu xe mô tô đòi hỏi chất lượng nhớt phải tốt. Có độ đặc cao để bôi trơn và làm mát các chi tiết máy được tốt hơn.

Còn động cơ của các loại xe số phổ thông lại “lành” hơn so với xe mô tô rất nhiều. Hơn nữa Honda Blade chủ yếu sử dụng trong đường đô thị, cường độ làm việc của động cơ thấp. Vì vậy bạn gần như có thể dùng những loại nhớt rẻ nhất mà xe vẫn hoạt động tốt. Dĩ nhiên vẫn phải là nhớt thật.

Chính vì vậy bạn có thể sử dụng những loại nhớt bán tổng hợp hoặc nhớt gốc khoáng. Để giảm đi chi phí bảo dưỡng.

Chi phí bảo dưỡng Honda Blade hàng tháng

Dĩ nhiên đã mua xe thì bạn sẽ luôn phải chi trả luôn cả chi phí bảo dưỡng nếu bạn muốn chiếc xe có thể cùng đồng hành với mình 10 – 20 năm mà vẫn máy móc vẫn khỏe. 

Bảo dưỡng xe gần như là điều bắt buộc. Nếu bạn không muốn chiếc Blade của mình “xuống máy” sau  2 -3 năm sử dụng. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Nhìn chung, Honda Blade là một chiếc xe “khá lành”, vì vậy việc thay nhớt định kỳ sau mỗi 1.500 – 2.000 km không phải là quá tốn kém khi mỗi chai nhớt chỉ có giá từ 70.000 cho tới 150.000 VNĐ.

Ngoài thay nhớt ra, bạn có thể bảo dưỡng và thay thế các bộ phận sau:

  • Thay lốp sau mỗi 15.000 km, chi phí từ 350.000 đồng.
  • Thay lọc gió sau mỗi 16.000 km, chi phí từ 50.000 đồng.
  • Thay nhông sên dĩa sau mỗi 16.000 km, chi phí từ 200.000 đồng.

Bên cạnh đó, ở các head của Honda có các gói dịch vụ bảo dưỡng với mức giá khá dễ chịu, bạn có thể đem xe đến tận nơi để kiểm tra và sửa chữa. Các phụ tùng tại head đều là hàng chính hãng vì vậy bạn có thể yên tâm về chất lượng.

Có nên mua xe Honda Blade trả góp?

Honda Blade là mẫu xe tương đối rẻ với mức giá đề xuất từ 18 triệu đồng, việc trả góp là hoàn toàn khả thi nếu bạn có sẵn trong tay từ 10-15 triệu. Lúc này chi phí trả góp hàng tháng của bạn sẽ ở mức trên dưới 1 triệu đồng mỗi tháng. Và con số này hoàn toàn khả thi đối với những bạn sinh viên mới đi làm.

Thiết kế trẻ trung của Honda Blade 2022 phù hợp với những người trẻ. Nguồn: Ảnh: Vĩnh Phúc.

Vì là một mẫu xe dùng để đi lại và phục vụ công việc hàng ngày nên việc mua Honda Blade 2022 trả góp là hoàn toàn chính đáng, cần thiết. 

Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm chi phí ở mức tối ưu hơn, bạn có thể lựa chọn phương án mua lại xe đã qua sử dụng bằng cách mua Honda Blade 2022 trên OKXE. Với những dòng xe đã qua sử dụng bạn sẽ tiết kiệm được chi phí lăn bánh cũng như mua xe ở mức giá rẻ hơn.

Thêm vào đó, nếu bạn sử dụng hình thức mua trả góp với xe cũ, số tiền vay cũng sẽ giảm đi khá nhiều và bạn có thể vay trong thời gian ngắn hơn,từ đó giảm bớt áp lực tài chính cho bạn. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan