Trang ChủTư vấnNên mua Vespa Sprint hay Primavera phiên bản 125 cc?

Nên mua Vespa Sprint hay Primavera phiên bản 125 cc?

Cùng là dòng tay ga cao cấp của nhà Piaggio và có mức giá chênh lệch không đáng kể. Chính vì vậy, chuyện nên mua Vespa Sprint hay Primavera cũng là vấn đề được thảo luận rất nhiều trong thời gian gần đây. Vậy thì theo bạn, giữa hai dòng xe tay ga này, nên mua loại xe nào là tốt nhất? 

“Nên mua Vespa Sprint hay Primavera” là câu hỏi được thảo luận rất nhiều trong thời gian gần đây. Nhất là khi cả hai đều có thiết kế đẹp mắt, khối động cơ tương đồng, và mức giá lại gần như không có sự chênh lệch đáng kể. Và nếu bạn chưa chọn được phương án mua xe giữa Vespa Sprint hay Vespa Primavera, hãy xem một loạt những tiêu chí đánh giá chi tiết của hai dòng xe này. Khi đó, bạn sẽ tìm được lựa chọn phù hợp cho riêng mình. 

Bảng giá xe mới nhất của Vespa Sprint và Primavera

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết. Chúng ta hãy cùng xem qua bảng giá mới nhất của Vespa Sprint và Primavera trong tháng 3 này nhé.

Bảng giá so sánh giá Vespa Sprint và Primavera
Phiên bản Giá xe (VNĐ)
Vespa Sprint 125 76.600.000
S 125 78.100.000
Vespa Primavera 125 75.100.000
S 125 76.600.000

Bảng giá xe Vespa được cập nhật vào tháng 3/2022

Có thể thấy, giá xe của Vespa Sprint và Primavera gần như không có sự chênh lệch đáng kể. Sprint có mức giá nhỉnh hơn từ 1-3 triệu khi so với Primavera tùy vào phiên bản bạn chọn. Như vậy, nếu yếu tố về giá cả là điều bạn quan tâm khi chọn mua xe. Vậy hãy cân nhắc về bảng giá này nhé.

Phong cách thiết kế của Vespa Sprint và Primavera

Quả thực, ngày nay, chiếc xe không chỉ đơn thuần là một phương tiện, mà đó còn là cách thể hiện cá tính cũng như gu thẩm mỹ của người cầm lái. Chính vì vậy, Piaggio cũng định vị rất rõ phong cách cho mỗi dòng xe của mình. 

Thiết kế vô cùng đẹp mắt của 2 dòng xe nhà Piaggio – Vespa Sprint và Vespa Primavera

Vespa Sprint được Piaggio định hướng là dòng xe tay ga cao cấp dành khách hàng yêu thích sự mạnh mẽ, phong cách. Bạn sẽ thấy rõ điều này qua các đường gấp dứt khoát xuyên suốt thân xe. Hay như các chi tiết thiết kế có phần góc cạnh nơi yếm trước của xe, đi cùng phần đèn hình đa giác vô cùng ấn tượng. Đó cũng là lý do, phái mạnh hay những cô nàng cá tính thường chọn Vespa Sprint để làm người bạn đồng hành của mình. 

Bạn thấy hình ảnh của chiếc Vespa Sprint như thế nào?

Còn ở Vespa Primavera thì ngược lại. Đường nét của xe mềm mại và nữ tính hơn. Đây sẽ là mẫu xe rất phù hợp cho những ai yêu thích sự thanh lịch nhưng vẫn không kém phần sang trọng. 

Thiết kế của Primavera với những đường nét mềm mại rất đặc trưng của dòng xe Vespa nhà Piaggio.

Vậy thì nếu bỏ qua câu chuyện về mức giá, nên mua Vespa Sprint hay Primavera? Điều này sẽ phục thuộc rất nhiều vào phong cách cá nhân cũng như sở thích của bạn đấy.

Trang bị của Vespa Sprint và Primavera

Nhìn chung, trang bị của hai dòng xe này gần như không có điểm khác biệt. Và chắc chắn rồi, dù là Sprint hay Primavera, bạn đều được trải nghiệm những tiện ích tốt nhất có trên các dòng xe tay ga cao cấp của nhà Piaggio như:

  • Hệ thống đèn chiếu sáng LED cho dải sáng mạnh và rõ nét, vừa gia tăng tính thẩm mỹ, vừa góp phần tiết kiệm điện năng tiêu thụ của xe. 
  • Mặt đồng hồ có màn hình LCD hiện đại giúp hiển thị chi tiết các thông số vận hành của xe.
  • Khóa từ chống trộm của nhà Piaggio giúp bảo vệ xe khỏi các tay đạo tặc.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS tránh được tình trạng khóa bánh khi bạn phanh gấp, đặc biệt là trong trường hợp di chuyển nhanh trên những cung đường trơn trượt.
  • Cổng sạc USB tiện dụng.

Động cơ của Vespa Sprint và Primavera

Bên cạnh việc trang bị động cơ iGet thế hệ mới, 4 kỳ, 3 van và phun xăng điện tử. Cả Vespa Sprint và Primavera đều có công suất tối đa ở mức 10,5 mã lực tại tua máy 7.700 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 10.4 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.

Kết luận

Bởi không có sự khác biệt đáng kể về giá, trang bị và sức mạnh của động cơ. Vậy nên, việc nên mua Vespa Sprint hay Primavera sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong cách cá nhân của bạn. Bởi mỗi dòng xe đều được Piaggio định vị riêng theo nét cá tính của mỗi người. Nếu bạn yêu thích sự mạnh mẽ, cá tính, thể thao thì Sprint sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu bạn là người thích phong cách quyến rũ đi cùng một chút bí ẩn, vậy hãy chọn mua Primavera xem sao nhé. 

Trên đây là những gợi ý của OKXE giúp bạn xác định xem nên mua Vespa Sprint hay Primavera ở phân khúc 125 phân khối. Hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho riêng mình. Và đừng quên chia sẻ cho OKXE mẫu xe bạn sẽ chọn mua nhé.

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây