Trang ChủTư vấnNên mua xe máy gì cuối năm để thay đổi vận tốt...

Nên mua xe máy gì cuối năm để thay đổi vận tốt nhất?

Thời điểm cuối năm cũng là dịp hoàng loạt các chương trình Khuyến mãi mua xe được triển khai. Từ các đại lý, cửa hàng cho đến những trang mua bán xe trực tuyến. Cuối năm cũng là dịp nhiều người muốn sắm sửa để bước sang một năm mới rực rỡ hơn. Vậy thì, cũng sắp kết thúc năm 2021. Bạn muốn mua xe máy gì cuối năm đây? Cùng xem một số gợi ý đến từ OKXE nhé.  

Thật tốt nếu như vấn đề giá cả không phải là chuyện lớn đối với bạn. Khi đó, chúng ta chỉ cần chọn chiếc xe mình thích và mua. Nhưng nếu bạn đang có rất nhiều lựa chọn về xe, về giá và khó xác định được nên mua xe gì cuối năm? Vậy thì chúng ta hãy cùng điểm qua một số tiêu chí trước khi chọn mua nhé. Cụ thể:

  • Mức độ yêu thích của người dùng: Đó là những loại xe được bán chạy trong năm 2021. 
  • Tiết kiệm: Là những dòng xe máy sở hữu nhiều tiện ích cần thiết. Giá cả phải chăng và động cơ khỏe; vận hành êm ái, chắc chắn.
  • Thời trang: Thiết kế đẹp mắt.
  • Dễ sửa chữa.

Tùy vào nhu cầu bạn chọn mua xe số, xe tay ga, côn tay hay mô tô PKL để có thể tìm ra loại xe yêu thích. Trong bài viết này, OKXE sẽ gợi ý đến bạn các dòng xe tay ga đi theo 4 tiêu chí trên, để bạn cân nhắc mua xe máy gì cuối năm nhé.

Honda SH 2021 (giá 71 – 96 triệu đồng)

Sau khoảng 20 năm xuất hiện tại Việt Nam. SH vẫn là biểu tượng cho sự hiện đại và sang chảnh với thiết kế chuẩn châu Âu. Đây là loại xe gần như là sự lựa chọn được ưu tiên trong phân khúc dòng xe tay ga cao cấp hiện nay. Nếu bạn đang cân nhắc mua xe máy gì cuối năm, và chuyện “tiền không phải là vấn đề” thì SH đáng để lựa chọn đấy. 

Sẽ thế nào nếu chúng ta mua SH 2021 để thay lời chào kết năm cũ và bước sang năm mới nhỉ?

Nhiều ý kiến nói vui rằng: chạy SH là cách nhanh nhất để khẳng định sự giàu có của bản thân. Điều này cũng đúng vì hiện tại mức giá được bán ra tương đối cao. Khi “xuống tiền” để sắm cho mình một phiên bản SH 2021, chắc hẳn năm 2021 là một năm rất thuận lợi với với chủ nhân của nó. Còn dưới góc độ của các biker thì sao: nếu đã chạy SH rồi, bạn sẽ cảm nhận rất rõ sự khác biệt của dòng xe này so với những dòng xe tay ga khác cùng phân khúc. Và bạn chỉ muốn chạy SH thôi.

Honda SH 2021 có mấy phiên bản?

Hiện tại SH 2021 có 4 phiên bản, bao gồm: 

  • SH 125i phanh CBS/ ABS. Mức giá giao động từ 71 – 79 triệu đồng
  • SH 150i phanh CBS/ ABS. Mức giá giao động từ 88 – 96 triệu đồng

Đầm, chắc, êm và chạy ổn định ở tốc độ cao đi cùng những trang bị hiện đại bậc nhất hiện nay đều được trang bị trên SH. Có thể kể đến như: động cơ xăng eSP,  phun xăng điện tử. Đi cùng đó là hệ thống đèn LED, khóa smartkey với thiết bị điều khiển FOB cùng núm xoay khởi động. Đây là một trong những hệ thống chống trộm xe máy hiện đại nhất hiện nay.  

SH sinh ra được đánh vào thị trường châu Âu và phù hợp với thể hình to lớn của người phương Tây. Do vậy, nếu bạn có vóc người hơi thấp bé thì hãy cân nhắc về điều này trước khi mua nhé.  

Medley 2021 (giá từ 75 –  93,9 triệu)

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda SH chính là Piaggio Medley 2021.

Thiết kế xe Medley 2021 của Piaggio

Là chiếc xe xuất phát từ cái nôi của làng thời trang Ý. Vậy nên thiết kế của Medley cực kỳ đẹp và trẻ trung và phá cách. Đẹp từ ngoại hình tổng thể đến chi tiết: mâm xe cho đến mặt đồng hồ LCD của xe. Và điểm mạnh của Medley so với SH chính là xe không bị các đại lý làm giá. 

Medley 2021 có mấy phiên bản?

  • Medley 125 2021: giá 75 triệu đồng
  • Medley S 125 2021: giá 79 triệu đồng
  • Medley S 150 2021: giá 93,9 triệu đồng 

Thuộc phân khúc xe tay ga cao cấp. Medley 2021 sở hữu đầy đủ các trang bị hiện đại như: hệ thống phanh ABS, động cơ iGet đặc trưng, hệ thống chống trộm đặc biệt của Piaggio, trang bị cảm biến độ nghiêng giúp tắt động cơ trong trường hợp ngã xe… 

Nhìn chung, xét về mặt vận hành Medley 2021 đã không còn độ rung như các đời trước mà trở nên êm ái và đầm hơn rất nhiều. Và cũng giống như SH, Medley 2021 cực kỳ “tôn dáng” với những bạn có chiều cao từ 1m7 trở lên. Vậy nên khi cân nhắc chuyện mua xe máy gì cuối năm, bạn hãy lưu ý về vấn đề này nhé.

Yamaha Grande (giá từ 41 – 43 triệu đồng)

Nếu bạn muốn tìm những phân khúc tầm trung khi phân vân chưa biết nên mua xe máy gì cuối năm? Vậy thì Yamaha Grande sẽ là lựa chọn khá hợp lý. Đây là dòng xe tay ga tương đối mạnh về… khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Một sự lựa chọn khá ổn định để vi vu cho năm 2022 đấy nhỉ? 

Yamaha Grande cũng là một sự lựa chọn đáng thử khi bạn đang tìm mua xe máy gì cuối năm

Trọng lượng nhẹ, thiết kế thanh lịch, đường nét mềm mại nên sẽ rất phù hợp với các bạn nữ. So với những dòng xe tay ga tầm trung, xe cũng được trang bị đầy đủ những tính năng như: khóa smartkey, đèn LED, đồng hồ analog kết hợp với màn hình TFT rất đẹp mắt.

Điểm đặc sắc nhất của Grande là Hybrid giúp tiết kiệm xăng cực kỳ hiệu quả. Theo công bố của hãng, con số tiêu thụ xăng chỉ mất 1,77 lít/ 100km. Đây cũng là dòng xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. 

Yamaha Grande có mấy phiên bản?

  • Yamaha Grande 2021 blue core cao cấp: 41,990 triệu 
  • Yamaha Grande 2021 blue core hybrid bản tiêu chuẩn: 46 triệu
  • Yamaha Grande 2021 blue core hybrid bản đặc biệt có phanh ABS: 50 triệu đồng

Nhìn chung, xe chạy tương đối mượt mà, không bị ì xe khi di chuyển trong phố. Cũng vì trọng lượng nhẹ, nên khi đi vào những cung đường xấu hay gờ giảm tốc, bạn sẽ thấy xe hơi nẩy một chút. Nhưng đi 2 người thì xe rất đầm và chắc chắn.

Trong cùng tầm giá 41 – 43 triệu đồng, bạn có thể tham khảo Honda Air Blade nhé.  

Honda Lead 2021 (giá từ 38 – 41 triệu đồng)

Nếu Grande được đánh giá là xong xe tay ga tiết kiệm nhất hiện nay thì Lead của Honda được ưa chuộng bởi sự tiện dụng. Có thể kể đến như: khoảng để chân rộng rãi, cốp xe rộng 37 lít đủ để chứa cả thế giới, cụm đèn LED hiện đại đẹp mắt… 

Thiết kế của Honda Lead 2021

Ở phiên bản Lead 2021, thiết kế của xe đã được làm mới lại để phần nhìn được phong cách hơn. Xe vận hành đầm, chắc, di chuyển ổn định trên phố và rất tiết kiệm nhiên liệu. Nhược điểm duy nhất của Lead 2021, đó là xe không có phanh ABS. Khối động cơ chỉ có phiên bản 125cc mà thôi.

Honda Lead có mấy phiên bản?

  • Lead tiêu chuẩn: giá 38,5 triệu 
  • Lead cao cấp: giá 40,590 triệu
  • Lead đặc biệt: giá 41,790 triệu

Bạn có thể tham khảo những thông tin cụ thể về giá xe Lead tháng 12 2021 tại đây nhé.

Ngoài ra, trong cùng tầm giá, Yamaha Latte chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Lead của Honda. Bạn có thể cân nhắc để có thêm nhiều lựa chọn hơn khi phân vân mua xe máy gì cuối năm nhé. 

Trên đây là một vài gợi ý của OKXE về chuyện mua xe máy gì cuối năm. Với những lựa chọn về xe tay ga mà OKXE gợi ý, hy vọng bạn đã tìm được đáp án cho mình. Hoặc nếu bạn có thêm đề xuất nào về những dòng xe tay ga khác? Hãy để lại ý kiến của bạn cho mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan