Trang ChủTư vấnSo sánh Acruzo và Vision, chọn mua xe nào tốt?

So sánh Acruzo và Vision, chọn mua xe nào tốt?

Trong phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho nữ ở thị trường Việt Nam, người dùng ấn tượng bởi hai dòng xe đến từ Honda và Yamaha. Với những điểm nổi trội của mình, Yamaha Acruzo và Honda Vision đều khiến người dùng thích thú và băn khoăn lựa chọn giữa hai mẫu xe này. Vì vậy, hôm nay bài viết đưa đến các bạn thông tin so sánh Acruzo và Vision, giúp các bạn có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Giải đáp thắc mắc nên chọn Acruzo hay Vision?

Thị trường xe máy tại Việt Nam đang đa dạng hóa, chuyển dần từ xu hướng xe số sang xe ga. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, có không ít những mẫu xe ga ra mắt và cạnh tranh nhau. Yamaha Acruzo và Honda Vision đều là hai mẫu xe nằm trong tầm trung với giá chỉ dưới 35 triệu.

Điều này khiến không ít người dùng băn khoăn, với cùng tầm giá không quá chênh lệch thì nên chọn Acruzo hay Vision. Nếu khách quan thì Vision luôn là lựa chọn hàng đầu so với Acruzo, biểu hiện qua doanh số hàng năm vượt trội hơn Acruzo.

Nếu Vision “ăn khách” ở thiết kế có phần đẹp và hút mắt, thì dường như Acruzo ra mắt thu hút người dùng ở tính năng. Vì vậy, nhiều người thích bản Vision hơn về thiết kế thanh lịch. Nhưng so về tính năng thì Acruzo lại được nhiều người đánh giá cao hơn và chọn mua.

Vậy, để giải đáp cho băn khoăn nên mua xe nào, thì cùng tìm hiểu cụ thể so sánh Acruzo và Vision để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

So sánh Acruzo và Vision chi tiết

Honda Vision có thiết kế thanh lịch nổi trội hơn so với Acruzo

Như đã nói ở trên, người dùng sẽ ấn tượng hơn với một Honda Vision mang thiết kế thanh lịch, nữ tính, phù hợp với mọi đối tượng nữ giới. Trong khi Acruzo thiết kế cũng có phần nữ tính nhưng đối tượng nhắm tới phù hợp với dân thị thành.

Tổng quan, Vision có thiết kế nhỏ gọn hơn. Điểm nổi bật ở chiều cao yên chỉ 750mm, thấp hơn hẳn so với Acruzo là 785mm. Trọng lượng tuy không chênh lệch nhiều ở mức 97 và 99 kg nhưng Acruzo vẫn được cho là có phần nặng và khó khăn hơn Vision trong việc chống chân. Cho nên, những cô nàng bánh bèo yêu thích nữ tính, nhẹ nhàng thì lại có sự thích hợp khi chọn Vision bởi sự nhỏ gọn.

Để ghi điểm cho mình, Acruzo thiết kế phần đầu xe với mặt nạ nổi bật hơn. Trong khi Honda Vision thiết kế mặt nạ nhẵn khá đơn giản, thì Acruzo ấn tượng với mặt nạ ốp nhựa màu đen. Thêm vào đó là viền chữ V crôm cùng đèn định vị LED chính giữa chữ V. Đèn xi nhan của Acruzo nhỏ nhắn và thanh lịch còn Vision có phần to và dàn trải khắp đầu xe.

Thiết kế đuôi xe thì sao? Vẫn là kiểu dáng mềm mại và thanh lịch giúp Acruzo ghi điểm hơn. Đèn phanh lớn kết hợp với cặp xi nhan sau tạo sự liền khối. Còn Vision, đuôi xe hướng đến đường khối cứng hơn, góc cạnh cùng cặp xi nhan thấp hơn đèn phanh.

Yamaha Acruzo nổi bật hơn Vision về thiết kế tính năng

Mặt đồng hồ hiển thị

Tuy thiết kế tương tự nhau về kiểu dáng đồng hồ với Analog truyền thống. Nhưng Yamaha Acruzo lại có điểm nhấn khi có thêm màn hình LCD, giúp khả năng hiển thị các thông số khác tốt hơn. Còn Honda Vision, vẫn là những thông tin về vận tốc, thời gian, lượng xăng qua mặt đồng hồ analog.

Ổ khóa

Về ổ khóa hai mẫu xe vẫn có tính năng nổi bật với ổ 4 trong 1. Các tính năng đều cho phép khóa điện, khóa từ, khóa cổ, khóa yên. Nhưng Acruzo lại có điểm nhấn hơn khi tích hợp thêm đèn sáng LED nhỏ, giúp soi ổ khóa tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây là tính năng nhỏ nhưng cũng đủ để ghi điểm trong mắt người dùng.

Sàn để chân

Đối với một chiếc xe tay ga thì khoảng cách để chân rộng cũng giúp người dùng thoải mái hơn khi ngồi. Điều này, Acruzo được cho là có phần tốt và rộng hơn Vision. Mặc dù thiết kế sàn để chân khá nhỏ, nhưng lại có độ dốc cao về phía trước. Điểm này, giúp Vision tiện lợi hơn khi thoát nước.

Dung tích cốp

Điểm nhấn mà người dùng thích nhất đó chính là chiếc xe có cốp rộng. Acruzo có tính năng nổi trội với dung tích cốp lên đến 37 lít. Với không gian lưu trữ rộng tràn đầy yên cốp, Acruzo cho phép để được tối đa lên đến 3 mũ bảo hiểm nửa đầu và đồ nhỏ khác. Trong khi đó, Vision chỉ có dung tích cốp nhỏ một nửa với 18 lít. Vì vậy, để đồ có phần hạn chế hơn.

Thêm vào đó là phần bố trí nắp bình xăng. Honda Vision bố trí dưới yên theo cách truyền thống. Trong khi đó, Acruzo phân bố ở đầu xe và cao, thuận tiện hơn trong quá trình đổ xăng được nhanh chóng mà không phải xuống xe.

So sánh về động cơ 

Honda và Acruzo đều được đánh giá có khối động cơ mạnh mẽ đem đến khả năng vận hành tốt. Vision trang bị động cơ eSP, tích hợp phun xăng điện tử cho ra công suất 8,8 mã lực. Còn Acruzo có khối động cơ Blue Core mạnh mẽ nhưng công suất kém hơn chỉ 8,2 mã lực. Tuy nhiên về khả năng tăng tốc. Acruzo được đánh giá tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với Vision.

Về khả năng vận hành, Honda Vision không được đánh giá cao về khả năng tăng tốc nhưng lại chạy xe êm ái và đầm hơn. Trong khi đó, Acruzo lại khá gằn máy ở 20km đầu tiên. Nhưng đạt đến tốc độ từ 30 – 50km/h thì xe chạy khá bay.

Về độ an toán, Vision cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Acruzo là hệ thống phanh đĩa, mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển.

So sánh Acruzo và Vision về giá

Cùng nằm trong phân khúc xe tay ga tầm trung. Nên giá của hai mẫu xe này không quá chênh lệch. Vì vậy, đây đích thực là hai dòng xe cạnh tranh nhau trực tiếp.

Acruzo có hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp giá dao động từ 34 đến 35,5 triệu đồng. Các màu sắc cũng đa dạng gồm đen, xanh, nâu, đỏ, xanh lam, xanh dương, trắng đen, trắng nâu.

Honda Vision cho ra mắt 3 phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt. Giá dao động cũng từ 34 đến trên 37 triệu. Tùy từng thị trường Hà Nội, Hồ Chí Minh hay các tỉnh khác. Màu sắc để lựa chọn cũng phong phú từ đen nhám, trắng đen, đỏ nâu đen, vàng nâu đen, xanh lam nâu, xanh lục nâu, trắng nâu đen và đỏ. Như vậy có thế thấy Honda Vision có cách phối màu nổi bật hơn Acruzo. Đây cũng là điểm thu hút nhiều khách hàng.

Trên đây là những thông tin so sánh Acruzo và Vision. Dành cho những ai đang băn khoăn trong lựa chọn xe máy. Hi vọng, với những so sánh cụ thể này. Nhiều người đã có thể chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất. Dù là Yamaha Acruzo hay Honda Vision thì những trải nghiệm mà nhà sản xuất mang đến cho các bạn đều tốt cả.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan