Trang ChủTư vấnXe máy dáng Cruiser giá rẻ - Liệu có đáng mua?

Xe máy dáng Cruiser giá rẻ – Liệu có đáng mua?

Nghe thì lạ lẫm nhưng cái tên Cruiser lại có từ rất lâu rồi. Là một dòng xe có dung tích khá lớn nên giá xe cũng không hề rẻ. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì các hãng xe đã quyết định tạo ra những chiếc xe máy dáng Cruiser giá rẻ. Liệu những chiếc xe máy giá rẻ này có đáng để mua hay không? Hãy cùng Okxe tìm hiểu trong bài viết “Xe máy dáng Cruiser giá rẻ – Liệu có đáng mua?” ngày hôm nay nhé!

Tổng quan về dáng xe Cruiser

Xe Cruiser là gì?

Mỗi khi nghe đến cụm từ “xe Cruiser”, nếu ai chưa biết chắc hẳn nghĩ đây là một dòng xe mới. Tuy nhiên, dòng xe này lại có từ khá lâu trước kia và nó là một biến thể của dòng Naked-bike.

Đặc điểm chung của dòng xe Cruiser

Điểm nổi bật của dòng xe này là có thùng đựng đồ ở hai bên giúp tăng dung tích chứa đồ của chiếc xe. Chính vì điểm nổi bật này mà dòng xe Cruiser thường được dùng trong những chặng đường dài. Bên cạnh đó, với kiểu dáng lịch lãm, sang trọng dòng xe Cruiser lại hợp với tuổi trung niên chứ không giống như mẫu Naked-bike thích hợp với giới trẻ nhiều hơn.

Đặc điểm xe Cruiser

Có thể tóm gọn những đặc điểm của dòng xe Cruiser như sau:

  • Kiểu dáng lịch lãm, sang trọng
  • Đa số đều được trang bị động cơ V-Twin nên đều đem lại sự thoải mái và tốc độ ổn định mỗi khi di chuyển.
  • Thiết kế phía trước có chỗ gác chân khiến người lái không bị mỏi
  • Yên thấp, tay lái cao và được thiết kế sao cho dễ cầm nên cho tư thế ngồi thẳng lưng khiến người lái không bị mỏi.
  • Kích thước lốp trước – sau của dòng xe này không đồng nhất nên khiến chiếc xe này điều khiển dễ dàng hơn dù trọng lượng xe khá nặng
  • Do đặc điểm yên thấp nên hợp với những người có chiều cao khiêm tốn.

Có nên mua xe máy dáng Cruiser giá rẻ?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu xe có kiểu dáng Cruiser. Tuy nhiên, để có thể sở hữu được em nó thì các bạn sẽ phải chi một khoản không hề nhỏ. Trên các trang rao vặt thì lại xuất hiện khá nhiều thông tin về xe máy dáng Cruiser giá rẻ. Vậy liệu thông tin này có đáng tin và có nên mua những chiếc xe này hay không?

Câu trả lời là tuỳ thuộc vào trường hợp khác nhau. Theo đó, xe dáng Cruiser giá rẻ có hai trường hợp xảy ra đó là xe đã qua sử dụng và xe mới nhưng dung tích nhỏ.

  • Đối với xe đã qua sử dụng, nếu muốn mua, các bạn nên lưu ý những vấn đề sau:
  • Tổng thể của chiếc xe: Cụ thể, các bạn quan sát chiếc xe có đều màu, độ mới cũ giữa các chi tiết trên xe có đồng đều hay không. Một chiếc xe bình thường thì các chi tiết trên xe phải đều nhau, không thể cái quá cũ, cái thì quá mới.
  • Giấy tờ: Do xe có giá trị lớn nên nếu thấy giá rẻ các bạn cần kiểm tra ngay xem giấy tờ xe có chính chủ hay không. Bởi hiện nay có khá nhiều loại giấy tờ đối phó cảnh sát giao thông khác nhau như giấy mẹ bồng con… Những chiếc xe giá trị lớn nhưng lại có giá quá rẻ thì thường sẽ không có giấy tờ chính chủ.
  • Động cơ: Không phải cứ giá rẻ là tích cực mua mà không hề suy nghĩ. Một chiếc xe tốt là xe có động cơ tốt. Nếu không chẳng khác gì các bạn mua một đống phế liệu với giá đắt cả. Kiểm tra động cơ bằng cách quan sát hình dạng ốc trên động cơ, động cơ có dễ dàng đề nổ hay không, vặn hết ga không có khói nhả ra từ ống xả…
  • Điện/ắc quy: Động cơ tốt mà ắc quy/hệ thống điện hỏng thì xe cũng không đi được. Nên các bạn cũng đừng ham rẻ và bỏ quên việc kiểm tra bộ phận này nhé.
  • Giảm xóc: Xe dùng cho đi đường dài nên nếu không êm ái thì sẽ là một cực hình. Các bạn kiểm tra giảm xóc còn tốt hay không bằng cách nhún mạnh/chở nặng xem có tiếng kêu lọc cọc xảy ra hay không.
  • Đối với xe mới thì dễ dàng hơn một chút. Bởi lẽ, các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về mặt chất lượng của những chiếc xe này. Nhưng tại sao chúng lại có giá rẻ? Một phần là do nhu cầu tìm mua xe Cruiser tăng cao nhưng lại không có đủ chi phí để mua nên các hãng xe đã quyết định ra dòng xe Cruiser phân khối nhỏ để có thể giảm bớt chi phí. Tuy nhiên rẻ không có nghĩa là của ôi. Vì vậy, các bạn vẫn phải bỏ ra một khoản tiền ít nhất là 100 triệu đồng (chưa tính lệ phí trước bạ) để có thể sở hữu một chiếc xe máy dáng Cruiser giá rẻ mới toanh.

Top 7 xe máy dáng Cruiser giá rẻ dưới 200 triệu đồng nên mua

Suzuki Boulevard C50

Suzuki Boulevard C50

Chiếc Suzuki Boulevard C50 từ khi ra đời đã được ví von là đối thủ một mất một còn đối với các dòng Cruiser của Mỹ. Mẫu xe này có dung tích động cơ lên tới 805cc. Điểm đáng tiếc trên mẫu xe này đó là không được trang bị phanh ABS. Giá chiếc xe này là khoảng 192 triệu đồng.

Kawasaki Vulcan 900 Classic

Kawasaki Vulcan 900 Classic

Có giá rẻ hơn một chút là chiếc Vulcan 900 Classic của nhà Kawasaki. Chiếc xe này có dung tích xi-lanh cao hơn so với Boulevard C50 là 903cc nhưng lại có giá mềm hết rất nhiều là 185 triệu đồng. Nếu so sánh hai mẫu thì Vulcan 900 đáng được cân nhắc hơn cả.

Honda CTX700N DCT

Honda CTX700N DCT

CTX700N DCT là mẫu xe có từ năm 2012. Mặc dù thuộc dòng Cruiser nhưng chiếc xe này này lại có thiết kế dáng naked-bike nhiều hơn là Cruiser. Tuy nhiên, chính sự mới lạ này lại thu hút những người mới tập chạy xe phân khối lớn. Được biết, chiếc xe này có giá 178 triệu đồng.

Kawasaki Vulcan S

Kawasaki Vulcan S

Thuộc nhóm Vulcan của Kawasaki, chiếc Vulcan S có dung tích xi-lanh nhỏ hơn chiếc Vulcan 900 Classic đến 300cc. Cụ thể, Vulcan S sử dụng khối động cơ chỉ 649cc mà thôi. Tuy nhiên, với gói độ Ergo-Fit chính hãng mà chiếc xe này được cung cấp thì nó vẫn hoàn toàn thu hút kha khá người chơi xe. Nếu là một newbie và thích hãng Kawasaki thì chiếc Vulcan S này các bạn có thể cân nhắc. Đặc biệt, chiếc xe này chỉ có giá 165 triệu đồng.

Honda Rebel 300/500

Honda Rebel 300

Lại là một chiếc xe thuộc dòng Cruiser có kiểu dáng khác lạ đến từ cùng một thương hiệu Honda. Được biết, khối động cơ được trang bị cho 2 chiếc xe này lần lượt là 286cc và 471cc. Giá của 2 chiếc xe này cũng lần lượt là 105.000.000 đồng và 144.000.000 đồng.

Suzuki Boulevard S40

Suzuki Boulevard S40

Với cái tên S40 cứ ngỡ chiếc xe này sẽ có dung tích xi-lanh là 400cc nhưng ngược lại, chiếc xe này lại có dung tích cao hơn rất nhiều. Cụ thể, chiếc xe này sở hữu khối sức mạnh là 652cc. Với thiết kế và trang bị như vậy thì chắc chắn sẽ khiến các bạn hài lòng. Dung tích lớn là vậy nhưng chiếc xe này lại chỉ có giá 135.000.000 đồng. Một cái giá đáng để cân nhắc khi muốn sở hữu một chiếc Cruiser có dung tích lớn đến vậy.

Yamaha V Star 250

Yamaha V Star 250

Có lẽ đây là chiếc duy nhất lọt top thuộc nhà Yamaha. Một điểm đặc biệt nữa là chiếc xe này chỉ có dung tích xi-lanh là 249cc mà thôi. Một điểm nữa là mức giá của nó cũng tỷ lệ thuận với dung tích xi-lanh là chỉ có 101.000.000 đồng.

Trên đây là những vấn đề xung quanh câu hỏi xe máy dáng Cruiser giá rẻ có đáng mua hay không. Chắc hẳn sau những thông tin này các bạn đã có câu trả lời của riêng bản thân mình về vấn đề này. Chúc các bạn đưa ra được quyết định đúng đắn và mua được chiếc xe ưng ý phù hợp với túi tiền của bản thân.

Tham khảo giá của những chiếc xe khác đang được bán trên OKXE:

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây