Trang ChủTư vấnXe tay ga 30 triệu mua Yamaha Gear 125 hay Honda Vision

Xe tay ga 30 triệu mua Yamaha Gear 125 hay Honda Vision

Yamaha Gear 2023 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision trong phân khúc xe tay ga phổ thông hiện nay. Vậy xe tay ga 30 triệu mua Yamaha Gear 125 hay Honda Vision? Đâu sẽ là lựa chọn đáng mua nhất? Bạn xem nhé.

Ngày 1/8, một cửa hàng tư nhân trên đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh bán ra chiếc xe ga Yamaha Gear 125 2023 nhập khẩu từ Indonesia. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện ở Việt Nam. Với giá bán nằm trong khoảng 30 triệu đồng, nhiều người dự đoán Yamaha Gear sẽ lái cái tên sáng giá để cạnh tranh với Honda Vision trong phân khúc xe tay ga phổ thông hiện nay.

Vậy, theo bạn xe tay ga 30 triệu mua Yamaha Gear 125 hay Honda Vision? Nếu bạn chưa có quyết định về lựa chọn mua xe, vậy hãy cùng OKXE đặt lên bàn cân so sánh về hai mẫu xe tay ga này để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

So sánh giá bán Yamaha Gear và Honda Vision

Bảng giá Yamaha Gear 125
Đơn giá: VNĐ
Phiên bản Giá bán đề xuất Giá bán đại lý
(tham khảo)
Tiêu chuẩn 34.000.000 34.000.000
Đặc biệt 35.000.000 35.000.000
Bảng giá Honda Vision
Đơn giá: VNĐ
Phiên bản Giá bán đề xuất Giá bán đại lý
(tham khảo)
Tiêu chuẩn 30.230.182 40.500.000
Cao cấp 31.899.273 46.000.000
Đặc biệt 33.273.818 48.000.000

Khi xét về giá bán đề xuất, cả Honda Vision và Yamaha Gear 125 đều nằm trong tầm giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên, khung giá đề xuất gần như chỉ mang tính chất tham khảo bởi ở giá bán tại các đại lý chính là mức giá thực tế người tiêu dùng phải bỏ ra để mua xe.

Ở thời điểm hiện tại, Honda Vision hiện là mẫu xe tay ga phổ thông bị “đội giá” nhiều nhất hiện nay. Bạn có thể thấy, giá bán của Honda Vision tại các đại lý có sự chênh lệch so với giá đề xuất lên 10-15 triệu đồng. Đây là con số không nhỏ với người tiêu dùng khi dự trù ngân sách để mua xe tay ga phổ thông nằm trong khoảng chi phí 30 triệu đồng. 

Bù lại, Yamaha Gear 2023 nhập khẩu từ thị trường Indonesia có giá bán tại các đại lý từ 34-35 triệu đồng. Chính vì vậy bạn có thể cân nhắc yếu tố về giá để tìm ra giải pháp mua xe phù hợp khi xe tay ga 30 triệu mua Yamaha Gear 125 hay Honda Vision nhé.

So sánh thiết kế: Yamaha Gear nam tính, Honda Vision hiện đại

Nhìn tổng quan về ngoại hình của Yamaha Gear 125 có thể thấy, xe gây ấn tượng với những đường nét cắt xẻ mạnh mẽ, nam tính. Xét về mặt kích thước, xe có tỉ lệ dài x rộng x cao lần lượt là 1.870 x 685 x 1.060 mm, chiều cao yên 750 mm và trọng lượng 96 kg. Nhìn chung, mẫu xe này nhỏ hơn một chút so với Yamaha FreeGo được phân phối chính hãng tại Việt Nam. 

Yamaha Gear 2023.

Ngược lại, thiết kế của Honda Vision có phần “chiều lòng” số đông hơn khi ngoại hình của xe mang nét trẻ trung, hiện đại. Không thể phủ nhận Honda rất thành công trong việc thu hút thị hiếu của người dùng trong phân khúc xe phổ thông hiện nay.

Honda Vision. Ảnh: Thượng Tâm.

Theo nhiều đánh giá cho thấy, thiết kế của Yamaha Gear có phần kén người dùng hơn so với tính đại chúng mà Honda Vision mang đến. Bạn nghĩ sao về quan điểm này? 

So sánh trang bị Yamaha Gear và Honda Vision

Trang bị đèn

Yamaha Gear được trang bị đèn pha LED còn đèn xi nhan vẫn sử dụng dạng halogen truyền thống. Trang bị này cũng tương đồng như Honda Vision được áp dụng cho bản Cao cấp và Đặc biệt. 

Trang bị đèn pha LED của Yamaha Gear 2023.
Đèn pha của Honda Vision. Ảnh: Thượng Tâm.

Đồng hồ 

Yamaha Gear có thiết kế mặt đồng hồ dạng analog khá cơ bản chứ chưa thực sự thể thao như tổng thể ngoại hình của xe. Còn Honda Vision có điểm lợi thế hơn khi ở phiên bản mới nhất, xe được bổ sung thêm màn hình LCD hiển thị số quãng đường và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Ngoài ra, chỉ số mới được thiết lập trên mặt đồng hồ – ECO sẽ bật sáng để thông báo xe đang vận hành ở mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm.

Chìa khóa 

Ở phiên bản Tiêu chuẩn, cả Yamaha Gear và Honda Vision đều sử dụng chìa khóa cơ bản. Còn chìa khóa smartkey được áp dụng cho phiên bản Đặc biệt và Cao cấp (Honda Vision), và Phiên bản S (Yamaha Gear) được trang bị thêm hệ thống dừng động cơ tạm thời, chìa khóa có thêm remote tìm xe.

Cổng sạc 

Yamaha Gear có trang bị cổng sạc 12 V trong hộc chứa đồ nhỏ ở yếm bên phải. Còn Honda Vision được tích hợp thêm cổng sạc ACC. 

Tuy nhiên, một điểm trong trang bị và thiết kế của Yamaha Gear cần đặc biệt lưu ý, đó là dung tích cốp xe của Yamaha Gear tương đối nhỏ, chỉ để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu; bên cạnh đó là khoảng để chân không quá thoải mái khi so với Honda Vision. Nhưng nhìn chung, cả hai mẫu xe này đều mang đến những trang bị tiện ích cơ bản trong tầm giá 30 triệu đồng hiện nay. Bạn có thể cân nhắc về những chi tiết trong trang bị để xác định nên mua Yamaha Gear 125 hay Honda Vision theo đúng nhu cầu của bản thân nhé.

Dung tích cốp xe của Yamaha Gear khá hạn chế.
Cốp xe của Honda Vision được tích hợp thêm cổng sạc ACC. Ảnh: Thượng Tâm.

So sánh động cơ Yamaha Gear và Honda Vision

Yamaha Gear

Xe được trang bị khối động cơ của xe loại SOHC với công nghệ Blue Core. Công suất tối đa xe được là 9,3 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe có thêm cần đạp khởi động trong trường hợp bộ đề gặp sự cố.  

Khối động cơ với công nghệ Blue Core của Yamaha Gear giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Honda Vision

Honda Vision được trang bị khối động cơ eSP cải tiến, xy-lanh đơn có dung tích 110 cc và được làm mát bằng không khí. Công suất tối đa xe đạt được là 8,8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. 

Khối động cơ eSP của Honda Vision. Ảnh: Thượng Tâm.

Có thể thấy, Yamaha Gear có lợi thế hơn về thông số đo lường sức mạnh của động cơ. Điều này cũng là dễ hiểu khi dung tích xy-lanh của Honda Vision chỉ dừng lại 110 cc thay vì 125 cc như Yamaha Gear.  

Nên mua Yamaha Gear hay Honda Vision

Nếu bạn thích một mẫu xe tay ga nhỏ nhắn, cá tính với giá bán tầm 30 triệu đồng thì Yamaha Gear sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Còn nếu bạn muốn chọn một cảm giác an toàn về mặt thiết kế cũng như trang bị, động cơ và cả sự ổn định về giá sau khi sử dụng? Honda Vision sẽ là ứng cử viên sáng giá trong lựa chọn mua xe tay ga phân khúc phổ thông hiện nay.

Vậy với xe tay ga 30 triệu đồng mua Yamaha Gear 125 hay Honda Vision? Bạn sẽ chọn phương án nào? Chia sẻ cho OKXE và mọi người cùng biết nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan