Trang ChủXu hướng xeHonda Super Cub C125 2022 chính thức ra mắt

Honda Super Cub C125 2022 chính thức ra mắt

Nhắc đến xe Super Cub, chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với hình ảnh một chiếc xe nhỏ nhắn với phong cách cổ điển. Có thể nói văn hóa đi xe Cub là một văn hóa “bất hủ”. Honda đã không ngừng làm việc và đưa ra nhiều cải tiến phiên bản cho dòng xe này. Đối với phiên bản 2022, Super Cub có nhiều sự tiến bộ vượt bậc, gây ấn tượng lớn với người hâm mộ.

Honda Super Cub C125 2022 được ra mắt với giá bán 85 triệu đồng.

Chuyện chiếc Super Cub đầu tiên

Chiếc Super Cub C100 đầu tiên được giới thiệu vào năm 1958, nhân dịp năm thứ 10 hoạt động của Honda. Nó được tạo ra bởi Soichiro Honda và đối tác kinh doanh lâu năm của ông – Takeo Fujisawa. Mục đích của họ rất đơn giản: Biến mỗi chiếc xe Cub đều trở thành niềm vui, là vật hữu ích trong cuộc sống của mọi người.

Về động cơ ban đầu: Dòng xe này có động cơ xi-lanh đơn 4 kỳ, dung tích từ 49 đến 124cc. Nó được sản xuất và bày bán liên tục từ 1958 với số lượng vượt quá 100 triệu chiếc vào năm 2017. Điều này càng củng cố vị thế vững chắc của Cub trong lòng người tiêu dùng. Xe Cub thực sự đã đạt được mục đích mà những người sáng tạo ra chúng mong muốn.

Honda đã thay đổi gì ở Super Cub C125?

Thiết kế Super Cub C125 với nhiều cải tiến ấn tượng

So với trước đó, Super Cub 2022 giữ nguyên thiết kế tổng thể nhưng tùy chỉnh nhẹ và bổ sung thêm yên sau. Xe được phát hành với ba lựa chọn màu: Đen, xanh biển đậm và xanh biển nhạt.

Super Cub C125 có lò xo mới cho phuộc và giảm xóc sau. Bằng sự thay đổi này, xe vận hành êm ái hơn khi di chuyển. Ngoài ra, việc tích hợp khởi động bằng Smartkey tiêu chuẩn cũng là điểm đổi mới ấn tượng trong thiết kế lần này.

Super Cub hợp nhất các bộ phận riêng biệt lại phuộc – ghi đông – tấm chắn chân thành một tổng thể gắn kết. Bản 2022 dù có thay đổi vẫn giữ nguyên giá trị của chiếc xe Cub nguyên bản để bày tỏ sự kính trọng với đời đầu. Tay cầm xe đặt ở vị trí tự nhiên, người lái ngồi với tư thế thoải mái và quan sát được toàn diện. Ghế ngồi sử dụng chất liệu urethane có độ cao và dày thích hợp.

Màn hình hiển thị có hệ thống LED chiếu sáng làm nổi bật chiều sâu của thiết kế. Hai thấu kính được ngăn cách bằng vòng chrome kép. Vòng ngoài chứa kim của đồng hồ chỉ tốc độ tương ứng và các đèn cảnh báo. Kết hợp với đó là màn hình kỹ thuật số tinh tế.

Ngoài ra, Super Cub 125 được giảm trọng lượng còn 110kg, thiết kế giảm xóc đôi ở phía sau làm giảm độ xóc trên cung đường khó. Bánh xe nhôm đúc 17inch thanh lịch với vành và nan hoa được gia công tăng thêm độ ổn định và chính xác khi lái. Lốp không săm, kích thước 70/90-17 trước và 80/90-17 phía sau giúp cho việc di chuyển an toàn hơn.

Động cơ Super Cub 125 được nâng cấp

Thiết kế động cơ SOHC làm mát bằng không khí mới với thiết lập ECU, nạp và xả phù hợp đạt chuẩn EURO 5. Xe có công suất 9,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Hộp số gồm 4 cấp. Khi dừng lại, người lái chỉ cần chọn số cần thiết bằng cần gạt chân trái và khi bướm ga được mở, ly hợp sẽ hoạt động tự động.

Ngoài ra, xe có một bánh răng sơ cấp xoắn giúp làm giảm tiếng ồn của máy xe. Super Cub 2022 mượt mà, mạnh mẽ hơn dòng cũ, sử dụng nhiên liệu 1,5 lít/100km chế độ WMTC. Nó là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời với khả năng đi hết 241km trong một lần đổ đầy bình.

Nguồn cảm hứng cho bộ manga và anime nổi tiếng Supa Kabu

Có thể bạn chưa biết: Super Cub là chiếc xe máy đầu tiên được viết… thành truyện. Trên poster quảng bá và trên website chính thức của bộ truyện đều có hình ảnh kỷ niệm nhân dịp Honda mừng doanh thu 100 triệu chiếc Super Cub được bán ra.

Nhà xuất bản Kadokawa Shoten đã phát hành 7 tập của bộ tiểu thuyết. Phiên bản manga được vẽ qua tay họa sỹ Kanitan và xuất bản online vào năm 2017 qua website của Kadokawa Shoten. Phiên bản anime thực hiện bởi Studio Kai, phát hành tháng 6 vừa rồi. Series anime nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ khán giả, có thể dễ dàng xem bộ anime này ngay trên youtube.

Nhân vật chính là Koguma, một cô gái không có cha mẹ, sở thích hay bạn bè. Một ngày nọ, khi đang đạp chiếc xe đạp cũ kĩ tới trường, Koguma quyết định rằng mình muốn có một chiếc xe có động cơ. Cuối cùng cô quyết định mua Super Cub tại một đại lý ở địa phương. Nhờ chiếc xe này, cô ấy đã kết bạn với Reiko và Eniwa.

Tờ Asahi Shimbun mô tả cuốn tiểu thuyết đầu tiên của series này là một câu chuyện chân thực, được kể bằng ngôn ngữ đơn giản. Cho ta thấy những thay đổi trong cuộc sống của Koguma. Khi cô mở lòng và khám phá thế giới sau khi mua chiếc xe Super Cub đầu tiên. Tại Anime News Network, Mercedex Clewis đã nói anime này là “Bộ anime phải xem trong năm nay”. Đối với fan của những chiếc xe Cub và anime, đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ để xem trong dịp hè năm nay.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về dòng Super Cub C125 lần này của Honda?

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan