Trang ChủXu hướng xeHonda X-ADV 2021 - Chinh phục mọi cung đường

Honda X-ADV 2021 – Chinh phục mọi cung đường

Thế hệ mới nhất của dòng xe ga địa hình đến từ Honda với những thay đổi về thiết kế, công nghệ và tính năng mới. Đó chính là X-ADV 2021 mà chúng tôi đang nhắc đến trong bài viết này. Xe bắt đầu được nhập và bán tại Việt Nam với số lượng có giới hạn.

Có thể nói, Honda X-ADV 2021 mang lại sự trải nghiệm của một chiếc xe đi hằng ngày, và cũng đủ sức để chinh phục trên những cung dài đầy đá sỏi như các dòng xe địa hình khác. Giá của chiếc xe tại Thái và Malay dao động từ 323 triệu đồng tới 381,2 triệu đồng.

Tại Việt Nam, những chiếc xe tay ga được nhập khẩu nguyên khối hiện đang dần trở nên phổ biến. Do chưa được phân phối chính thức, xe thường được nhập theo yêu cầu đặt hàng qua các đại lý tư nhân. Mức giá dự đoán có thể lên đến hơn 500 triệu đồng.Với mức giá tới gần nửa tỷ, liệu dòng xe này có đủ sức để chinh phục người dùng không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

>>> Tham khảo giá X-ADV trên OKXE tại đây

Tổng quan về dòng xe thế hệ mới X-ADV của Honda 

Honda X-ADV 2021 750 ra mắt tại thị trường Đông Nam Á qua Triển lãm ô tô Quốc tế Bangkok 2021. Mẫu xe là sự kết hợp của xe ga scooter tiện nghi, thoải mái. Xe vận hành linh hoạt, mạnh mẽ dựa trên cơ chế của dòng xe địa hình thế hệ mới. X-ADV 750 được thiết kế với ba sự lựa chọn về màu sắc: Đen, xám và đỏ.

Đặc điểm và khác biệt của X-ADV 2021

Thiết kế hầm hố và góc cạnh

Chiếc xe thế hệ mới của Honda được thiết kế bên ngoài với dáng vẻ khá hầm hố và hiện đại. Các chi tiết bao bọc thân xe có dáng vẻ góc cạnh, hình khối trông… khá “cơ bắp”. Kính chắn gió điều chỉnh được 5 mức. Thiết kế yên xe cao 820mm, trọng lượng thô 236kg.

Tích hợp nhiều công nghệ thông minh

Xe sử dụng chìa khóa thông minh, phanh ABS hai kênh ở bánh trước đảm bảo tối đa an toàn. Màn hình điều khiển màu 5 inch hiển thị rõ tất cả các thông tin cần thiết cho người dùng. Đặc biệt phải kể đến tính năng kết nối với smartphone qua bluetooth. Xe cũng sử dụng điều khiển bằng giọng nói để xem email, GPS và nghe nhạc.

Ngoài ra, xe được thiết kế bảo vệ tay người lái bằng loại nhựa cao cấp giống như thiết kế ở CRF1000L Africa Twin. Điều này giúp giảm tối đa ảnh hưởng của thời tiết tới tay lái. Kính chắn gió 5 mức độ giả bảo vệ yếu tố bên ngoài tác động.

Chế độ lái đa dạng

X-ADV 2021 có thể đáp ứng linh hoạt  trên đường phố cũng như những loại địa hình khác. Khác với các loại xe thông thường, X-ADV có 5 chế độ lái: Standard (tiêu chuẩn), Sport (thể thao), Rain (mưa), Gravel (sỏi) và User (người dùng tự cài đặt).

Động cơ mạnh mẽ

Honda X-ADV dùng động cơ 2 xi-lanh, công suất 57,7 mã lực tại 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 67Nm tại 4.750 vòng/phút. Xe cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Công nghệ bướm ga điện tử, kiểm soát lực kéo là trang bị tiêu chuẩn trong phiên bản lần này. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị động cơ SOHC xi lanh đôi 745 nhưng được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn, tay ga nhạy hơn, mang lại cảm giác phấn khích lúc tăng tốc. Xe còn được trang bị công nghệ DCT (Dual Clutch Transmission), và  6 cấp số. Người lái có thể tùy chọn chế độ MT và AT tự sang số vô cùng dễ dàng.

Mệnh danh SUV phiên bản hai bánh

­­Chiếc Honda X-ADV thường được ví von như là “SUV phiên bản hai bánh” bởi khả năng đi được trên nhiều địa hình, không gian chứa đồ lớn cũng như tạo cảm giác an toàn cho người lái.

Và hơn 32.000 bản Honda X-ADV đã được bán ra vào năm 2019, vinh danh là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Honda. Bản năm 2021 là phiên bản nâng cấp của mẫu 2017. X-ADV 2021 đã giảm được 1kg trọng lượng và đồng thời tăng khả năng tích trữ của cốp xe. Trên những khúc cua, nó nhanh nhẹ một cách đáng ngạc nhiên, hệ thống phanh phát huy rất tốt. Ra khỏi những đoạn đường nhựa, X-ADV vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình trong quá trình di chuyển.

Cycle World có nói rằng: “Đối với những dân chơi xe địa hình, việc đi xe ga vào đường đất khá rắc rối. Nhưng sau khi được trải nghiệm thực tế, tôi có thể đánh giá cao công dụng của chiếc xe này. Nó cho phép người lái tự do hơn, thoải mái khi di chuyển giữa đường nhựa và cả đường đất.”

Tuy chúng ta không bắt gặp nhiều những chiếc X-ADV trên đường phố Việt, nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc xe này sẽ thành người đồng hành đắc lực khi di chuyển trên những cung đường dài. Chiếc X-ADV 750 2021 này dù sao cũng là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc khi chọn mua cho mình một chiếc xe phân khối lớn đắt tiền đó chứ nhỉ!

 

>>> Tham khảo giá X-ADV trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan