Trang ChủXu hướng xeBạn có biết về những mẫu mô tô điện đang được yêu...

Bạn có biết về những mẫu mô tô điện đang được yêu thích này không?

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe mô tô điện chưa quá phổ biến, thậm chí nhiều người còn không biết đến nó. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng xe này, cùng đọc bài viết dưới đây nhé.

Mô tô điện là gì? 

Tại thị trường Việt Nam, xe đạp điện hay xe máy điện chắc hẳn đã trở nên quá quen thuộc với người dùng. Nhưng còn về mô tô điện thì sao? Có lẽ bạn ít nghe đến hoặc cho rằng nó chỉ có ở thị trường nước ngoài mà thôi. Vậy thì chúng ta hãy cùng xem những đặc tính của mô tô điện xem như thế nào nhé? Và liệu chúng ta có nên cân nhắc khi chuyển sang lựa chọn dòng sản phẩm này hay không?

Tìm hiểu mô tô điện là gì? 

Tương tự như xe đạp điện hay xe máy điện. Phần thiết kế của mô tô điện cũng không khác gì so với những dòng xe mô tô bằng động cơ. Còn về hiệu năng thì sao? Xe có có vận tốc thiết kế lớn nhất lớn hơn 50km/h; hoặc công suất động cơ điện lớn hơn 4kW.

Ưu điểm của mẫu xe mô tô điện này là sở hữu kiểu dáng đẹp, và khả năng vận hành êm ái không gây ra tiếng động. Còn với các dòng xe chạy bằng động cơ, tiếng ồn đến từ việc xe chạy bằng dây cu roa hoặc xích. Vì vậy, xe chạy sẽ phát ra tiếng động như bạn đang thấy hiện nay.

Phân biệt mô tô điện và xe máy điện 

Nếu là xe đạp điện và xe máy điện thì chúng ta dễ dàng để phân biệt. Cụ thể, chỉ cần nhìn bằng con mắt thường là có thể nhận ra: Xe đạp điện thì có bàn đạp còn xe máy điện thì không. Nhưng với xe máy điện và mô tô điện thì sao?

Để phân biệt xe máy điện và mô tô điện, phần lớn người ta dựa vào vận tốc hoặc công suất cơ điện của xe.

Phân biệt mô tô điện và xe máy điện

Cụ thể, đa số các dòng xe máy điện hiện nay đều sở hữu vận tốc tối đa 50km/h. Công suất động cơ điện không lớn hơn 4kW. Trong khi đó, mô tô điện sẽ có vận tốc lớn nhất lớn hơn 50km/h. Còn công suất động cơ điện lớn hơn 4kW.

Như vậy, chỉ có thể dựa vào thông số kỹ thuật, hoặc công bố từ nhà sản xuất, bạn sẽ phân biệt được giữa xe máy điện và mô tô điện.

Một số mẫu mô tô điện phổ biến hiện nay

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các dòng xe mô tô điện chưa được bán phổ biến. Tuy nhiên, trên thế giới lại có rất nhiều mẫu mô tô điện nổi tiếng và được ưa chuộng rộng rãi. Cùng nhìn qua một số mẫu đang được yêu thích hiện nay nhé.

Mô tô điện Super Soco TC Max

Mô tô điện Super Soco TC Max

Một chiếc mô tô điện của 1 nhà sản xuất Trung Quốc. Xe được bán với giá khoảng 5.100 USD (tương đương 117 triệu đồng). Chiếc xe có tốc độ tối đa là 94 km/h. Bạn chỉ tốn khoảng 5 giờ đồng hồ cho một lần sạc đầy/ 110 km di chuyển. Khá tiện lợi đúng không nào?!

Monday Motorbikes Gen7

Mô tô điện Monday Motorbikes Gen7

 

Gen 7 là chiếc mô tô điện được sản xuất tại Mỹ. Xe có kiểu dáng độc đáo, lạ mắt và cá tính, được bán với giá 4500 USD (hơn 100 triệu đồng). Rất nhiều trang bị nhiều công nghệ hiện đại như đèn LED, đồng hồ LCD, cổng sạc USB. Xe có thể chạy được quãng đường 80-160 km cho một lần sạc đầy.

Mô tô điện Fonzarelli NKD

Mô tô điện Fonzarelli NKD

Lại là một chiếc mô tô điện có kiểu dáng độc đáo không kém. Fonzarelli NKD được sản xuất tại Australia, và được bán khoảng 6700 USD (tương đương 154 triệu đồng). Xe có vận tốc khá lớn, lên đến 100 km/h và có ưu điểm về phạm vi hoạt động là 200km cho 1 lần sạc đầy. Nổi bật hơn, chiếc xe chỉ mất 1 giờ để sạc được 80% dung lượng pin mà thôi.

Nếu bạn quan tâm nhiều đến dòng xe điện nói chung, cũng như mô tô điện nói riêng? Vậy bạn có thể cập nhật về những mẫu xe điện đang được bán tại đây nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan