Trang ChủXu hướng xeXe nào độ cafe racer đẹp và gợi ý 4 mẫu cafe...

Xe nào độ cafe racer đẹp và gợi ý 4 mẫu cafe racer độ – đẹp

Có một nguyên lý bất di bất dịch từ những anh em chuyên chơi xe độ. Đó là độ cafe racer không có một quy tắc nào. Chính vì vậy, để độ xe cafe racer không khó, nhưng để tìm được xe nào độ cafe racer đẹp lại phụ thuộc rất nhiều vào con mắt của thẩm mỹ của chủ xe và thợ độ. Bài viết này, OKXE sẽ gợi ý đến bạn một số loại xe để độ cafe racer đẹp. Xem nhé. 

Thử tưởng tượng xem. Vào một ngày đẹp trời khi bạn đang lượn lờ phố phường thì thấy tiếng pô xe ròn rã. Quay qua nhìn lại chợt thấy một chiếc xe độ cafe racer cực chất. Với những anh em chơi xe, đó chắc hẳn là “liều vitamin tinh thần” để bắt đầu một ngày mới rồi. Sau đó lại chợt nghĩ, sẽ thế nào nếu mình cũng có một chiếc xe độ cafe racer đẹp như vậy nhỉ? 

Vậy thì chúng ta hãy thử cùng tìm ra một vài tiêu chí từ những “thợ độ” chuyên nghiệp xem sao nhé. Để xem, xe nào độ cafe racer đẹp?

Nên chọn xe đến từ các thương hiệu Nhật Bản

Như đã đề cập ở trên. Việc độ cafe racer thường không có theo một quy tắc nào. Nhưng nếu bạn muốn một chiếc xe cafe racer độ đẹp. Bạn nên chọn những loại xe đến từ các thương hiệu của Nhật Bản như: Honda, Yamaha, Kawasaki, Suzuki. Lý do chính là việc những chiếc xe này rất dễ độ theo như yêu cầu của chủ xe. 

Xe độ cafe racer chiếm được tình cảm của giới chơi xe nhờ phong cách rất quyến rũ, cá tính và cả một chút “phớt lờ đời” nữa.
  • Với Honda, bạn có thể tham khảo những loại xe như: Honda CB 350, 360, 500, 550, 750, Win 100
  • Những dòng xe của nhà Yamaha như: XS 360, 400, 650 hoặc SR 400, 500, YB 125SP, Virago cũng là những loại xe rất đáng để cân nhắc khi độ cafe racer. 
  • Suzuki vốn là thương hiệu xe có hệ thống làm mát rất tốt. Bạn có thể chọn GS750, 1000 khi lựa chọn để độ cafe racer nhé. 
  • Còn ở Kawasaki thì sao? Bất cứ chiếc xe nào thuộc dòng Z đều mang đến cho bạn một chiếc cafe racer đẹp. 

Dùng xe cổ điển để độ cafe racer?

Ngoại hình của những chiếc xe cổ điển quả thực rất phù hợp để bạn độ cafe racer. Nhưng nếu bạn chọn loại xe này để độ, bạn cũng cần lường trước tới những vấ đề như: các chi tiết về phụ tùng của xe sẽ tương đối khó tìm. Mặt khác, nếu bạn tự tay độ cafe racer trên những phôi xe cổ điển, bạn cần có kiến thức nhất định về cơ khí để có thể tự tay điều chỉnh khung xe, đánh lửa, bộ chế hòa khí… 

Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Và những phôi xe classic quả thực là sự lựa chọn rất hoàn hảo nếu bạn muốn độ một chiếc cafe racer đẹp.  

Chiêm ngưỡng 4 mẫu xe độ cafe racer đẹp hiện nay

Suzuki GD110

Mẫu xe có thiết kế rất hoài cổ này đủ làm xiêu lòng những tín đồ đam mê phong cách cafe racer classic. Nếu bạn mua Suzuki GD110 mới để độ lại, bạn chỉ mất khoảng 29 triệu đồng. Còn giá xe cũ giao động từ 15 – 20 triệu. 

Suzuki GD110 được độ lại theo phong cách cafe racer với chi phí độ khoảng 20 triệu đồng

Với khối động cơ SOHC, xy lanh đơn, 112.8cc và hộp số 4 cấp. Công suất cực đại xe đạt được ở mức 6.2kW/ 8,000 vòng/ phút. Khá “ổn áp” nếu bạn lựa chọn Suzuki GD110 để độ cafe racer đấy chứ nhỉ?!

Yamaha YB125SP

Hình ảnh chiếc YB125SP được độ lại theo phong cách cafe racer.

Bạn có thích mẫu xe độ cafe racer này không? So với nguyên bản, chiếc xe đã được độ lại dàn phuộc trước của Honda CB190R trông cứng cáp hơn. Phần bình xăng được gò mới lại rất góc cạnh và rất cuốn hút. Và bạn thấy đó, phần phuộc sau của xe cũng được thay thế bằng loại Ohlins bình dầu để tạo điểm nhấn sắc nét cho xe…

Nhìn mẫu xe độ này, quả thực YB125SP chính là cái tên đầu tiên được đề cập nếu có ai hỏi xe nào độ cafe racer đẹp.  

Hiện tại, YB125SP có giá được bán khoảng 40 triệu đồng. Và mức giá xe cũ giao động từ 25 – 35 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo mẫu xe này trên okxe.vn để có thêm nhiều lựa chọn về giá nhé.  

SYM Wolf 125

SYM Wolf 125 được độ lại theo phong cách cafe racer rất cá tính và thu hút

Nếu bạn vẫn đang phân vân về lựa chọn xe nào độ cafe racer đẹp. Vậy sao không thử cân nhắc chiếc côn tay huyền thoại Wolf 125 của nhà SYM nhỉ. Thiết kế của xe đã mang theo nét classic, vì vậy việc chuyển qua phong cách cafe racer sẽ không tốn kém quá nhiều. 

Chiếc xe sở hữu khối động cơ SOHC, xy lanh đơn, dung tích 124.66cc và hộp số 5 cấp. Trọng lượng xe cũng khá nhẹ nhàng chỉ ở mức 118kg mà thôi. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất cực đại 7.5kW tại 8,500 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 9Nm tại 7000 vòng/ phút.

Honda Win 100

Bạn có nhận ra đây là mẫu xe Win 100 của nhà Honda được độ lại theo phong cách cafe racer không?

Nếu bạn thích một chiếc xe đúng nghĩa “cổ” để độ lên cafe racer thì Honda Win sẽ là lựa chọn khá tuyệt vời đấy. Bởi Win 100 ra đời năm 1986 nhưng đến năm 2005 đã ngừng sản xuất. Nhưng dù sao, ở thời điểm hiện tại Win 100 vẫn chiếm được cảm tình của nhiều anh em nhờ kiểu dáng rất nam tính, thiết kế chuẩn phong cách stock racer. Đặc biệt là kinh phí rất rẻ để bạn có thể sử dụng làm phôi độ cafe racer đẹp đó. 

Trên đây là những gợi ý giúp bạn tìm kiếm xe nào độ cafe racer đẹp. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được một chiếc xe để độ cafe racer ưng ý nhé. Và đừng quên khoe chiếc cafe racer của bạn cho OKXE và mọi người cùng chiêm ngưỡng nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan