Trang ChủBảng giáGiá xe máy điện Klara S 2022 chạm ngưỡng 60 triệu đồng?

Giá xe máy điện Klara S 2022 chạm ngưỡng 60 triệu đồng?

Là mẫu xe máy điện không cần bằng lái, VinFast Klara S còn được nhiều người dùng yêu thích vì thiết kế đẹp mắt và vận hành ổn định. Vậy giá bán của mẫu xe này như thế nào? Sau đây OKXE sẽ cập nhật giá xe máy điện Klara S 2022 để bạn tham khảo.

Đầu năm 2020. VinFast chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe máy điện Klara mang tên Klara S. Ở thời điểm mới ra mắt, VinFast Klara S có giá bán là gần 40 triệu đồng. 

Vậy sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường. Giá xe máy điện Klara S 2022 có thay đổi nào không? Bạn cùng OKXE tìm hiểu chi tiết về giá bán của phiên bản VinFast Klara S 2022 xem nhé.

Video Đánh giá nhanh VinFast Klara S 2022

Xe máy điện Klara S 2022 giá bao nhiêu?

Ở thời điểm hiện tại, VinFast đã bổ sung 5 phiên bản màu cho dòng Klara S 2022 phù hợp với nhiều sở thích và phong cách của người lái bao gồm: Xanh lục, Xanh đậm-đen, Trắng ngọc trai, Đen nhám và đỏ.

VinFast Klara S 2022 phiên bản màu Trắng ngọc trai.

So với phiên bản tiền nhiệm của mình, giá bán của xe máy điện Klara S 2022 rẻ hơn 3 triệu đồng. Xe được bán với mức niêm yết chỉ còn 36.900.000 đồng (chưa bao gồm giá mua pin, nhưng điểm cộng cho Klara S 2022 là mức giá này đã bao gồm chi phí thiết bị sạc).

Nếu bạn lựa chọn việc mua pin để thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày thay vì phải đi đổi trả. Chi phí để mua xe máy điện Klara S 2022 sẽ được tính cụ thể như sau:

  • Giá bán xe Klara S 2022: 36.900.000 đồng.
  • Giá pin: 19.900.000 đồng

Như vậy, tổng giá bán Klara S 2022 bao gồm pin và sạc là 56.800.000 đồng. Trong trường hợp bạn muốn chọn hình thức thuê pin để giảm thiểu chi phí mua xe ban đầu. Gói thuê pin đối với dòng xe máy điện VinFast Klara S 2022 được quy định như sau.

Chi phí thuê pin của Klara S 2022

Theo bảng giá niêm yết chính thức của VinFast. Chi phí thuê pin cho dòng xe Klara S 2022 được áp dụng cụ thể là:

  • Gói thuê pin linh hoạt: 199.000 đồng/tháng. Áp dụng trong trường hợp không đi quá 500 km/tháng, mỗi km phụ trội trả thêm 429 đồng.
  • Gói thuê pin cố định: 350.000 đồng/tháng và không giới hạn số km di chuyển. 

Khi sử dụng gói thuê pin của VinFast. Bạn có thể tự sạc tại nhà hoặc đổi trả pin tại các trạm sạc của VinFast trên toàn quốc. 

Với giá bán 36.900.000 đồng không đi cùng chi phí pin; hoặc người tiêu dùng phải bỏ ra số tiền 56.800.000 đồng khi muốn sở hữu trọn bộ sản phẩm bao gồm xe máy, pin và sạc; nhiều ý kiến cho rằng, mức giá của Klara S 2022 tương đối cao nếu mua cả xe và pin. 

Chính sách thuê pin của VinFast giúp người tiêu dùng giảm bớt chi phí mua xe.

Bạn nghĩ sao về quan điểm này? Và có nên mua xe máy điện Klara S 2022 không? Dưới đây sẽ là những đánh giá chi tiết về ưu điểm cũng như mặt hạn chế của dòng xe máy điện Klara S để bạn tham khảo. 

Có nên mua xe máy điện Klara S 2022 không?

Ưu điểm của Klara S 2022

  • Kích thước xe nhỏ gọn, với tỷ lệ dài x rộng x cao lần lượt là 1.895 x 678 x 1.130 mm, chiều cao yên 760 mm giúp bạn dễ dàng di chuyển trên những tuyến đường đông đúc, chật chội.
  • Động cơ Inhub do VinFast nghiên cứu và phát triển thân thiện với môi trường. Công suất tối đa 3 kW. Xe đạt vận tốc tối đa lên đến 78 km/giờ.
  • Trang bị hiện đại: Hệ thống đèn full LED, màn hình LCD rõ nét giúp hiển thị các thông số vận hành của động cơ, cũng như việc tích hợp eSim giúp người lái dễ dàng quản lý, định vị phương tiện từ xa thông qua ứng dụng di động. Ngoài ra, khóa Smartkey thông minh hỗ trợ tìm kiếm xe trong bãi đỗ và chống trộm hiệu quả.
VinFast Klara S 2022 có tích hợp eSim giúp người lái dễ dàng quản lý xe thông qua ứng dụng điện thoại.
  • Bảo vệ môi trường. Do sử dụng động cơ điện nên không xả khí thải CO2 ra môi trường sống so với các dòng xe máy sử dụng nguyên liệu xăng.
  • Tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Bạn chỉ tiêu tốn 6.000 đồng/lần sạc và xe có thể di chuyển quãng đường 194 km trong điều kiện tiêu chuẩn; hoặc sử dụng gói thuê pin của VinFast với gói thuê pin được đề cập phần đầu bài viết.
  • Hệ thống phanh đĩa trước sau giúp người lái xử lý nhanh những tình huống bất ngờ xảy đến.
  • Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng. Do xe sử dụng động cơ điện nên bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí thay dầu nhớt như xe chạy bằng xăng.

Hạn chế của Klara S 2022

  • Cần có bằng lái A1: Theo quy định của pháp luật, những dòng xe máy điện có công suất dưới 4 kW và vận tốc tối đa dưới 50 km/giờ sẽ không cần bằng lái. Tuy nhiên, VinFast Klara S có vận tốc tối đa lên đến 78 km/giờ cho dù công suất của xe là 3 kW.  Vì  vậy, bạn vẫn cần có bằng lái A1 khi sử dụng VinFast Klara S 2022. 
  • Klara S 2022 vẫn chưa được trang bị phanh ABS mặc dù giá bán bao gồm cả pin và sạc đã tiệm cận phân khúc cao cấp. Bởi trong tầm giá 55-60 triệu đồng, nhiều dòng xe chạy bằng xăng đều đã được trang bị công nghệ an toàn này như Yamaha Grande, Honda Air Blade…
Xe chỉ được trang bị phanh đĩa thay vì ABS như nhiều người dùng kỳ vọng.
  • Khả năng lưu thông của xe sẽ bị hạn chế khi bước vào mùa mưa hoặc thủy triều lên cao. Bởi điều kiện giao thông ở Việt Nam vẫn còn hạn chế khi nhiều tuyến đường ở các thành phố lớn thường xuyên bị ngập nước và tắc nghẽn. Nhiều ý kiến cho rằng, khả năng chịu ngập trong thời gian 30 phút dường như là chưa đủ để đáp ứng với điều kiện giao thông hiện tại.
  • Tính tiện lợi. Xét về mặt tiện lợi, xe máy điện nói chung và Klara S 2022 vẫn chưa thể cạnh tranh so với những dòng xe máy chạy bằng xăng. Bởi chỉ mất chưa đầy 1 phút để đổ đầy bình xăng, trong khi đó bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin. Ngoài ra, các trạm sạc của VinFast tập trung ở các thành phố lớn chứ chưa phổ biến ở các tỉnh thành nhỏ và vùng nông thôn.

Trên đây là những thông tin về giá xe máy điện Klara S 2022. Đi cùng đó là những đánh giá cơ bản. Về ưu điểm và nhược điểm của mẫu xe máy điện này để bạn tham khảo. Vậy bạn có mua xe máy điện Klara S 2022. Với giá bán gần 50 triệu đồng (bao gồm cả pin và sạc)? Và bạn nghĩ sao về giá bán của VinFast Klara S 2022 hiện nay? Chia sẻ ý kiến của bạn dưới phần bình luận của bài viết này nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan