Trang ChủKỹ thuật xeGiá thuê pin xe máy điện và những lưu ý khi thuê...

Giá thuê pin xe máy điện và những lưu ý khi thuê pin

Dần trở nên phổ biến, nhưng điều khiến người dùng lo lắng nhất khi lựa chọn xe máy điện làm phương tiện di chuyển là tuổi thọ của pin. Do vậy, chính sách thuê pin xe máy điện đã giải quyết phần nào nỗi lo này. Vậy giá thuê pin xe máy điện bao nhiêu? Bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Sau khi mẫu xe VinFast Vento chính thức được ra mắt thì những thông tin liên quan đến việc giá thuê pin xe máy điện được nhiều người quan tâm. Lý do chính là VinFast không có chính sách bán pin cho mẫu xe này. Còn đối với những mẫu xe điện khác, bạn có thể tùy chọn mua pin để sử dụng hoặc thuê pin đều được.  

Các sản phẩm xe máy điện của VinFast.

Vậy bạn thuộc trường phái thích thuê pin xe máy điện hay mua hẳn pin để sử dụng? Trước khi cùng tìm hiểu về chi phí thuê pin, chúng ta cùng điểm qua ưu điểm và hạn chế của mỗi loại để bạn dễ đưa ra lựa chọn phù hợp khi đi xe điện nhé.

Video Đánh giá nhanh VinFast Klara S 2022

Nên mua pin hay thuê pin xe máy điện?

Ưu điểm và hạn chế khi mua pin xe máy điện

Thông thường, giá pin xe máy điện giao động từ 8-10 triệu đồng/pin. Riêng pin của VinFast Vento S có mức giá lên đến 19,9 triệu đồng/pin. Dù có mức giá cao như vậy, nhưng bạn có thể yên tâm bởi tuổi thọ của pin có thể lên đến 10 năm. Và bằng việc mua pin, bạn sẽ có rất nhiều sự tiện lợi dễ thấy như:

  • Chủ động được việc sử dụng pin theo nhu cầu. 
  • Tiết kiệm được thời gian di chuyển ra các trạm sạc để đổi pin. 

Tuy nhiên, việc bỏ ra một số tiền quá lớn ngay từ ban đầu để mua pin xe máy điện cũng chính là điểm khiến nhiều người dùng cân nhắc. Bởi giá bán xe máy điện hiện nay vẫn chưa bao gồm giá pin. Do vậy, khi mua xe, bạn sẽ phải chi trả thêm số tiền từ 8-19,9 triệu để có thể sử dụng xe máy điện bên cạnh giá mua xe được nhà sản xuất công bố. 

Cặp pin xe máy ện VinFast Vento.

Ưu điểm và hạn chế khi thuê pin xe máy điện

Dễ thấy nhất, hình thức thuê pin xe máy điện của VinFast đã khắc phục được nhược điểm cốt yếu mà người mua gặp phải chọn xe máy điện. Cụ thể:

  • Hạn chế được việc phải bỏ số tiền quá lớn để mua pin.
  • Không cần quan tâm đến việc pin chị chai, phồng pin, pin bị hư hỏng,… vì nhà sản xuất sẽ thay bạn lo lắng về điều này.  
  • Khi cần sử dụng ngay lập tức, bạn cũng sẽ có pin để sử dụng mà không mất thời gian chờ đợi sạc từ 3-5 tiếng. 

Tuy nhiên, hình thức thuê pin cũng sẽ có những hạn chế nhất định, bởi bạn không thể chủ động trong việc quản lý và sử dụng pin xe máy điện của mình. Khi xe hết pin, bạn buộc phải di chuyển ra các trạm sạc để đổi pin và sử dụng tiếp. 

Như vậy, tùy theo nhu cầu mà người sử dụng sẽ chọn hình thức thuê pin hay mua pin xe máy điện nhé.  

Video đánh giá nhanh VinFast Vento.

Bảng giá thuê pin xe máy điện 

Chính sách thuê pin được áp dụng đối với mọi khách hàng khi mua xe máy điện VinFast tại đại lý ủy quyền, showroom hay các kênh phân phối online chính thức. Theo đó những khách hàng có nhu cầu thuê pin chỉ cần ký hợp đồng và tiến hành đặt cọc tại nơi mua xe, sau đó chọn gói thuê pin phù hợp.

Giá thuê pin xe máy điện được VinFast công bố như sau:

Gói thuê/tháng
Loại xe Số lượng pin Gói thuê pin linh hoạt Gói thuê pin cố định
VinFast Klara S 1 149.000 220.000
2 299.000 350.000
VinFast Theon 2 Không có 350.000
VinFast Ludo 1 149.000 220.000
VinFast Impes 1 149.000 220.000
VinFast Vento 2 199.000 350.000
VinFast Vento S 1 199.000 350.000

OKXE lưu ý bạn rằng, đối với gói thuê pin linh hoạt, mức giá được áp dụng nếu di chuyển không quá 500 km/tháng. Với mỗi km phụ trội, chi phí sẽ được tính là 429 đồng/km.

Khi thuê pin xe máy điện, ngoại trừ xe máy điện Vento, các mẫu xe điện khác của VinFast đều yêu cầu phí đặt cọc với số tiền 1,2 triệu đồng/pin.

Hướng dẫn tìm trạm đổi pin cho xe máy điện 

Khi thuê pin xe máy điện, bạn không cần phải sạc pin, thay vào đó là di chuyển tới những trạm sạc để tiến hành đổi pin mới là được. 

Hiện nay, VinFast đang mở rộng rất nhiều các trạm sạc cho xe máy điện. Để tìm những trạm sạc gần nhất, bạn hãy cài đặt ứng dụng VinFast E-scooter nhé. Cách thức tìm kiếm rất đơn giản với 4 bước sau: 

  • Bước 1: Mở App VinFast E-scooter.
  • Bước 2: Chọn mục Dịch vụ. Sau đó chọn trạm sạc.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị vị trí các điểm sạc gần bạn nhất.
  • Bước 4: Đến trạm sạc để đổi pin cho xe là hoàn tất. 
Sạc pin cho xe máy điện tại trạm sạc của VinFast.

Lưu ý khi thuê pin xe máy điện 

Giá thuê pin được tính theo gói bạn chọn. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải đền bù nguyên giá pin xe máy điện đối với các trường hợp sau. 

  • Làm mất pin
  • Tháo vỏ pin hoặc các bộ phận của pin
  • Vỏ pin bị biến dạng và pin không hoạt động  
  • Làm mất Zplug trên vỏ nắp.

Còn trong trường hợp vỏ pin bị biến dạng nhưng pin vẫn hoạt động, hoặc vỏ không bị biến dạng nhưng pin không hoạt động do lỗi không tuân thủ về Quy định sử dụng và bảo quản pin. Khi đó, tùy theo mức độ thiệt hại mà người dùng phải đền bù số tiền là bao nhiêu.

Trong trường hợp, khách hàng tuân thủ mọi Quy định về sử dụng và bảo quản pin, vỏ pin không biến dạng nhưng pin vẫn không hoạt động. Khi đó sẽ không phải đền bù.  

Trên đây là những thông tin liên quan đến giá thuê xe máy điện để bạn hình dung, và lên phương án chọn mua hay thuê pin xe máy điện cho phù hợp. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan