Trang ChủKinh nghiệm xeCái khó khi đi mua xe máy cũ của một “tay mơ”

Cái khó khi đi mua xe máy cũ của một “tay mơ”

Hành trình đi tìm một chiếc xe máy đã qua sử dụng đảm chất lượng, an toàn về pháp lý với “tay mơ” về xe, về thị trường xe là một chặng đường không hề dễ. Một người bình thường không hiểu gì về xe thì làm sao để kiểm tra chất lượng và tính pháp lý của xe. Liệu có cách nào để hành trình đi mua xe máy đã qua sử dụng trở nên đơn giản hơn không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Những cái khó khi đi mua xe máy cũ của “tay mơ”?

Nhiều người khuyên rằng hãy kiểm tra thật kỹ chiếc xe trước khi “xuống tiền” để đảm bảo chất lượng xe, xe phải có giấy tờ đầy đủ. Nhưng một người bình thường không hiểu gì về xe thì làm sao để biết được:

  • Chiếc xe này đã “bổ máy” và “đại tu” hay chưa?
  • Dấu hiệu nào để biết được là xe trộm cắp, giấy tờ xe là giả?
  • Dựa trên cơ sở nào để biết mua với giá này có chuẩn hay chưa?
“Tay mơ” sẽ rất lúng túng và có vô vàn câu hỏi khi đi mua xe máy cũ nhưng không biết câu trả lời.

Có lẽ ai ai lần đầu đi mua xe máy cũ ít nhiều đều có những câu hỏi tương tự như vậy trong đầu, nhưng vẫn không thể có cho mình một câu trả lời yên tâm. Để rồi khi quyết định rước xe về thì gặp vô vàn những rủi ro đi kèm: 

  • Chiếc xe đi được đâu đó dăm bửa nửa tháng lại phải đi sửa chỗ này, chắp vá chỗ kia. Chưa đi được bao nhiêu nhưng tiền sửa chữa xe tiêu tốn không ít.
  • Không may hơn thì mua phải xe làm giả giấy tờ, hoặc xe trộm cắp.

Bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua xe đòi hỏi bạn phải luôn sáng suốt, không được “mua nhanh bán vội” để không kéo theo những điều không may. Mua xe về đi lại thuận tiện nhưng ngờ đâu kéo theo nhiều vấn đề cần giải quyết.

Làm cách nào để việc mua xe máy cũ trở nên dễ dàng hơn?

Giải pháp cho bạn là cần có một người hiểu về xe đi cùng để giúp bạn kiểm tra tưởng tận về xe. Nếu bạn có người thân hiểu về xe thì khá đơn giản. Hoặc bạn có thể tìm đến dịch vụ kiểm định xe cũ để nhờ họ giúp đỡ. Tất nhiên có tốn phí. Nhưng chỉ mất một khoản chi phí nhỏ để đổi lấy một chiếc xe chất lượng. Sử dụng lâu dài thì điều này rất xứng đáng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn mua xe máy cũ đúng nơi. Hoặc kết hợp cả hai vừa có người kiểm định. Và địa chỉ mua bán tin cậy thì việc “chọn xe đúng” không còn là bài toán nan giải.

Bạn hoàn toàn có thể đến Trạm Dịch vụ xe máy OKXE (Trạm OKXE) để lựa chọn cả hai, xóa bỏ đi những câu hỏi luôn xoay vần trong đầu. Tất cả các xe được bán tại Trạm OKXE đều hội tủ đủ 4 yếu tố:

  • Chất lượng xe đảm bảo. Vì tất cả đều đã vượt qua 60 điểm kiểm định của đội kỹ thuật OKXE Care.
  • Giấy tờ pháp lý đầy đủ, hợp đồng mua bán công chứng rõ ràng.
  • Giá thành đi đôi với chất lượng xe.
  • Đặc biệt, tặng kèm là gói bảo hành 12 tháng toàn diện cho 10 hạng mục. Trị giá của gói bảo hành này lên đến 3,3 triệu đồng giúp bạn yên tâm cầm lái.  

Trạm Dịch vụ xe máy OKXE Tp. Hồ Chí Minh (bên trái) và Hà Nội (bên phải).

Chính sách bảo hành 12 tháng toàn diện cho 10 hạng mục dành riêng cho khách hàng khi mua xe máy tại Trạm OKXE.

Thông tin liên hệ đến OKXE Việt Nam

Để được hỗ trợ mua bán xe máy hoặc sử dụng các chương trình khuyến mại của OKXE. Bạn vui lòng liên hệ đến OKXE Việt Nam qua các kênh liên lạc sau:

Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Trạm Dịch vụ xe máy OKXE theo thông tin sau:

Trạm Dịch vụ xe máy OKXE Hà Nội

Trạm Dịch vụ xe máy OKXE Hồ Chí Minh

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan