Trang ChủChọn xe4 mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất năm 2023 bạn...

4 mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất năm 2023 bạn nên mua

Có lẽ chưa bao giờ người dùng lại phải trải qua thời điểm “có tiền cũng khó mua được xăng” chỉ vì sự biến động của thị trường. Những lúc này, điều cần nhất chính là một “chiến mã” khỏe mạnh và tiết kiệm nhiên liệu. Và danh sách xe tay ga tiết kiệm xăng nhất năm 2023 là lựa chọn mà OKXE gửi đến bạn. Cùng xem nhé.

Để có sự lựa chọn tốt và dễ dàng khi tìm mua xe tay ga, trong bài viết này OKXE sẽ gửi đến bạn danh sách xe tay ga tiết kiệm xăng được đánh giá dựa trên những tiêu chí sau: 

  • Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu: Dưới 2 lít/100 km. Đây là con số được công bố bởi nhà sản xuất khi đo lường khả năng tiêu thụ xăng trong điều kiện di chuyển ở môi trường tối ưu, vận tốc 30 km/giờ. 
  • Xe được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Vậy cùng xem danh sách xe tay ga tiết kiệm xăng nhất năm 2023 sẽ gọi tên những dòng xe nào nhé.

Yamaha Grande 2023 – 1,66 lít/100 km

Theo công bố chính thức đến từ Cục đăng kiểm và Yamaha Việt Nam cho biết, Grande 2023 một lần nữa trở thành mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng số 1 hiện nay. Mức tiêu thụ chỉ 1,66 lít/100 km. Con số này được đánh giá tối ưu hơn hẳn so với thế hệ Grande đời cũ là 1,69 lít/100 km.  

Sở dĩ Grande của nhà Yamaha đứng đầu trong danh sách các loại xe tay ga tiết kiệm xăng này, đó chính là nhờ khối công nghệ của xe. Cụ thể:

  • Khối động cơ Blue Core giúp xe hoạt động bền bỉ, nâng cao hiệu suất và giảm mức tiêu hao xăng hiệu quả.
  • Hệ thống trợ lực điện Hybrid giúp gia tăng khả năng vận hành của xe. Xe cũng di chuyển êm ái và bứt tốc hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đặc biệt, công nghệ phát huy tác dụng rất rõ khi bạn phải chạy lên dốc hay chở người ngồi sau.
  • Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System cũng giúp cho Grande tiết kiệm nhiên liệu đến 7% so với các dòng xe thông thường. 
Yamaha Grande 2023 trở thành mẫu xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay với con số tiêu thụ chỉ 1,66 lít/100 km. Ảnh: Yamaha.

Các phiên bản và giá xe Yamaha Grande tiết kiệm xăng

  • Grande bản Tiêu chuẩn: Giá đề xuất: 45,2 triệu đồng.
  • Grande 2023 bản Tiêu chuẩn hoàn toàn mới: Giá đề xuất: 45,9 triệu đồng.
  • Grande bản Đặc biệt: Giá đề xuất: 49,1 triệu đồng
  • Grande 2023 bản Đặc biệt hoàn toàn mới: Giá đề xuất: 50,3 triệu đồng
  • Grande bản Giới hạn: Giá đề xuất: 49,6 triệu đồng
  • Grande 2023 bản: Giá đề xuất: 51 triệu đồng. 

Sở dĩ Yamaha Grande 2023 có sự chênh lệch về giá bán chính là nhờ việc nâng cấp trong kiểu dáng thiết kế và trang bị của xe với đồng hồ màn hình LCD toàn phần, cho việc hiển thị thông tin được hiện đại và trực quan hơn. Còn lại, xe vẫn được trang bị  phanh ABS (không áp dụng cho phiên bản Tiêu chuẩn), khóa smartkey (không có trên phiên bản Tiêu chuẩn), động cơ Blue core Hybrid, hệ thống đèn LED, cổng sạc giúp sạc nhanh các thiết bị di động khi cần thiết.

Yamaha Latte 2023 – 1,8 lít/100 km

Đứng vị trí thứ 2 trong các loại xe tay ga tiết kiệm xăng hiện nay thuộc về Yamaha Latte. Xe có mức tiêu thụ 1,8 lít/100 km. Con số khá tốt đối với những dòng xe tay ga phổ thông hiện nay. 

Cũng giống như Yamaha Grande, khối động cơ của Latte là loại Blue Core, đồng thời xe được trang bị công nghệ bộ phát điện thông minh Smart Motor Generator. Chính điều này đã giúp Latte có mức tiêu thụ xăng tương đối thấp.

Và đặc biệt, dòng xe tay ga dành cho nữ giới này hiện là đối thủ trực tiếp với Honda Lead khi xe có cốp xe “siêu to, siêu khổng lồ” ở mức 37 lít. Bạn có thể “mang cả thế giới đi cùng” mà không lo tốn xăng.

Latte cũng được trang bị công nghệ Blue Core nên giúp giảm thiểu lượng tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả. Ảnh: Yamaha.

Các phiên bản và mức giá của Yamaha Latte

  • Latte bản tiêu chuẩn: Đèn halogen, khóa smartkey, mặt đồng hồ analog kết hợp với LCD hiện đại. Mức giá đề xuất: 37,8 triệu đồng
  • Latte phiên bản Giới hạn: Đèn halogen, khóa smartkey, mặt đồng hồ analog kết hợp với LCD hiện đại. Mức giá đề xuất: 38,3 triệu đồng.

Honda Vision 2023 – 1,83 lít/100 km

Vision là cái tên duy nhất của nhà Honda góp mặt trong danh sách các loại xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Xe có mức tiêu thụ xăng tương đối ổn định ở mức 1,83 lít/100 km đối với phiên bản Cá tính, các phiên bản còn lại có mức tiêu thụ xăng vào khoảng 1,88 lít/100 km.

Honda Vision được trang bị động cơ eSP giúp gia tăng độ bền, vận hành đầm chắc và tiết kiệm xăng hiệu quả. Cụ thể: eSP sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 30% so với các phiên bản tay ga thế hệ cũ. Ngoài ra, Vision cũng được trang bị những chi tiết khác về mặt động cơ như: hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cũng giúp vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. 

Honda Vision được ưa chuộng nhờ động cơ đầm chắc cũng như tiết kiệm xăng hiệu quả. Ảnh: Honda.

Các phiên bản và mức giá của Honda Vision

  • Vision phiên bản Tiêu chuẩn: Đèn halogen, chìa khóa từ, mặt đồng hồ analog kết hợp với LCD hiện đại. Động cơ eSP cải tiến, hệ thống tạm ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành ổn định. Khung dập hàn laser thế hệ mới eSAF cho trọng lượng xe được nhẹ hơn, độ bền cao hơn. Mức giá đề xuất: 30.230.182 đồng. 
  • Vision 2022 phiên bản Cao cấp có giá đề xuất từ: 31.899.273 đồng.
  • Vision phiên bản Đặc biệt có giá đề xuất từ: 33.273.818 đồng.
  • Vision phiên bản Cá tính có giá đề xuất từ: 34.942.909 đồng.

Trong đó, từ phiên bản Cao cấp trở đi, Honda Vision bổ sung thêm trang bị khóa smartkey, cho người dùng có thêm nhiều trải nghiệm thuận tiện hơn khi sử dụng xe.

Yamaha Janus 2023 – 1,87 lít/100 km

Tiếp tục là một cái tên khác của nhà Yamaha mang tên Janus góp mặt vào danh sách các loại xe tay ga tiết kiệm xăng hiện nay. Mức tiêu thụ của xe đạt 1,87 lít/100km.

Cũng như các đàn anh của mình. Janus cũng sở hữu công nghệ Blue Core, hệ thống phun xăng điện tử. Ngoại trừ phiên bản Tiêu chuẩn, Janus được tích hợp thêm hệ thống Stop & Start giúp tạm ngắt động cơ tạm thời, để gia tăng khả năng tiết kiệm xăng khi di chuyển trong phố.

Janus góp phần vào danh sách tiết kiệm xăng nhất năm 2023  với con số khá dễ chịu chỉ 1,87 lít/100 km. Ảnh: Yamaha.

Các phiên bản và mức giá của Yamaha Janus

  • Janus phiên bản Tiêu chuẩn: 28 triệu đồng.
  • Janus phiên bản Tiêu chuẩn màu mới:  28,5 triệu đồng. 
  • Janus phiên bản Đặc biệt: 31,4 triệu đồng
  • Janus phiên bản Đặc biệt màu mới: 32 triệu đồng.
  • Janus phiên bản Giới hạn: 31,9 triệu đồng
  • Janus phiên bản Giới hạn màu mới: 32,5 triệu đồng.

Về mặt tiện ích, Yamaha đã trang bị một loạt những tính năng cần dùng cho người lái như: Đèn halogen cùng dải đèn LED định vị, khóa smartkey (không có trên phiên bản Tiêu chuẩn), đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD cỡ nhỏ. 

Có thể nói, ngoài tính chất tiết kiệm chi phí cho người dùng, nỗ lực của các hãng xe trong việc giảm thiểu nguồn nhiên liệu sử dụng, từ đó giúp giảm lượng khí thải ra ngoài môi trường là điều rất đáng ghi nhận. Và hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã chọn được cho mình mẫu xe tiết kiệm xăng ưng ý nhất.

 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan