Trang ChủChọn xeCó nên mua xe Yamaha FreeGo cũ với giá ngang xe đời...

Có nên mua xe Yamaha FreeGo cũ với giá ngang xe đời mới

Ngày càng được ưa chuộng, Yamaha FreeGo được người dùng săn đón, bao gồm cả xe mới lẫn xe cũ. Làm cách nào để mua xe Yamaha FreeGo cũ giá tốt nhưng vẫn đảm bảo chất lượng?

Ra mắt tại Việt Nam từ năm 2019, Yamaha FreeGo không nhận được nhiều sự quan tâm trong khoảng 3 năm đầu. Sau đợt hạ giá sâu hồi cuối năm 2021 và ra mắt phiên bản mới vào Quý I/2022, FreeGo bắt đầu được săn đón nhờ mức giá hợp lý đi kèm trang bị hiện đại nhất nhóm xe tay ga 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, tình trạng khan hàng xe mới khiến nhiều người gặp khó khăn khi mua FreeGo đời mới. Vì vậy, chọn mua xe Yamaha FreeGo cũ được xem là biện pháp tối ưu, đặc biệt là người mua sẽ tiết kiệm được kha khá so với mua xe mới, trong khi giữa các đời xe không có sự khác biệt đáng kể nào về mặt tính năng, tiện ích.

Xe Yamaha FreeGo có gì đáng chú ý?

Năm 2019, Yamaha Việt Nam giới thiệu FreeGo với khách hàng trong nước. Đây là mẫu xe hoàn toàn xa lạ với người Việt. Với giá từ 32 triệu đến 39 triệu đồng, FreeGo đón nhận nhiều sự hoài nghi dù sở hữu trang bị không thể chê. 

Yamaha FreeGo sở hữu dàn trang bị khá cao cấp ở thời điểm ra mắt.

Ở thời điểm đó, FreeGo đã sở hữu đồng hồ kỹ thuật số, đèn LED, khóa thông minh, phanh ABS bánh trước, hệ thống tạm ngắt động cơ và sạc 12V. Không mẫu xe tay ga nào trong tầm giá dưới 40 triệu đồng sở hữu nhiều trang bị đáng đồng tiền bát gạo như FreeGo.

Yamaha trang bị cho FreeGo động cơ Blue Core 125 cc, sản sinh công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Dù thua kém về sức mạnh so với các mẫu xe 125 cc khác, động cơ 125 cc của FreeGo vẫn có hiệu suất vừa đủ cho vận hành thường ngày nhưng lại không quá hao xăng. 

Điểm trừ của FreeGo có lẽ là thiết kế không hợp gu người Việt. Kiểu dáng có cá tính và chất riêng của FreeGo được ưa chuộng tại các thị trường như Indonesia, Philippines trong khi khách hàng Việt thích xe có thiết kế trung tính hơn.

Giá xe FreeGo cũ bao nhiêu?

Hồi tháng 4 năm nay, Yamaha điều chỉnh hạ giá niêm yết của FreeGo, từ 39 triệu xuống còn hơn 33 triệu đồng cho bản cao nhất. Dù vậy, giá xe FreeGo cũ trên thị trường lại không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Một phần đến từ việc xe FreeGo mới bị đội giá tại đại lý, có nơi bán chênh đến 5 triệu đồng so với giá đề xuất. Việc giá thực tế của FreeGo gần chạm đến giá cũ nên giá xe cũ cũng tăng theo. 

Yamaha FreeGo đã qua sử dụng có giá ngang ngửa xe mới.

Khi xe mới khan hiếm hàng, nhu cầu mua xe Yamaha FreeGo cũ cũng tăng lên. Điều này khiến giá xe FreeGo cũ có xu hướng tăng lên. Trước năm 2022, xe FreeGo cũ có giá khoảng 17-18 triệu cho bản thường và 20 triệu cho bản S. 

Ở thời điểm hiện tại, FreeGo bản thường có giá 20-24 triệu cho xe tình trạng hoàn hảo và trên 25 triệu cho bản S. Đối với FreeGo S đời 2021 trở lên, mức giá có thể dao động trong khoảng 30-35 triệu đồng – ngang giá niêm yết xe mới.

Mức giá này được tham khảo và thống kê nhanh trên nền tảng OKXE. Bạn có thể tải ứng dụng OKXE trên điện thoại di động, đăng ký tài khoản, chọn khu vực mình sinh sống và tìm mua xe Yamaha FreeGo cũ nhé.

Bên cạnh đó, giá xe FreeGo cũ trông có vẻ vô lý nhưng nếu xét tình hình hiện nay, đây là con số phù hợp. Hiện tại, FreeGo S bị đẩy giá lên đến 37-38 triệu đồng, cộng thêm các chi phí lăn bánh thì hơn 40 triệu đồng.

Những lưu ý khi mua xe Yamaha FreeGo cũ 

Kiểm tra giấy tờ xe

Khi mua xe FreeGo cũ, bạn cần yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết của xe, để tránh trường hợp mua phải xe ăn cắp, xe trả góp chưa được thanh toán hay xe không có giấy tờ.

Sau khi có giấy tờ, bạn nên kiểm tra số khung, số máy, biển số xe, đời xe, cấu hình động cơ có trùng với giấy phép đăng ký xe hay không? Những thông tin này sẽ giúp bạn xác định xe có còn nguyên bản, xe một đời chủ hay nhiều đời chủ…?

Giấy tờ là bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi mua xe cũ. Nếu người bán không đưa ra được giấy đăng ký xe hoặc thông tin không trùng khớp với xe. Bạn nên tìm mua xe khác.

Kiểm tra chất lượng bên ngoài của xe

Sau khi xác thực nguồn gốc xe, bước tiếp theo là kiểm tra chất lượng xe. Việc đầu tiên cần làm là bạn hãy kiểm tra chi tiết dàn áo của xe. Từ lớp sơn cho tới các khớp nối, con ốc. Điều này cũng giúp bạn tránh gặp tình trạng mua phải xe bị đâm đụng. Hư hại do va chạm giao thông.

Các chi tiết cần phải kiểm tra như:

  • Dàn áo có móp méo không không?
  • Hệ thống đèn xe: Đèn pha, đèn cốt, đèn xi nhan,…
  • Vỏ bánh xe có bị mòn, nứt không?

Kiểm tra các chi tiết bên trong

Khi đi mua xe cũ, bạn nên nhờ người có chuyên môn đi cùng để có thể đánh giá được tình trạng động cơ của xe. Bởi một chiếc xe tốt là một chiếc xe có động cơ vận hành ổn định. Những chi tiết cần được kiểm tra:

  • Tình trạng nồi xe
  • Hệ thống điện
  • Hoạt động cảm biến của xe
  • Bình ắc quy và hệ thống sạc
  • Tình trạng kim phun và đọc lỗi Fi
  • Bugi, hệ thống lọc gió
  • Hệ thống dầu nhớt của xe
  • Hệ thống phanh ABS hoạt động có ổn định không?
  • Khả năng hiển thị thông số trên đồng hồ màn hình LCD.

Kiểm tra tình trạng vận hành động cơ

Khi mua xe Yamaha FreeGo cũ, bạn nên đề nghị chạy thử để có thể cảm nhận chính xác khả năng hoạt động của động cơ. Trong quá trình chạy thử, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:

  • Tình trạng cổ lái
  • Tình trạng phanh hoạt động có ổn định không?
  • Hệ thống phuộc trước và sau có êm ái không?
  • Tay lái có bị đảo không?
  • Khi tăng tốc xe có bị rung không?

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan