Trang ChủChọn xeĐâu là chiếc xe máy điện chạy được xa nhất tại Việt...

Đâu là chiếc xe máy điện chạy được xa nhất tại Việt Nam?

Trong bài viết này, OKXE sẽ cập nhật đến bạn những mẫu xe máy điện chạy được xa nhất hiện nay để bạn tham khảo. Cùng xem đó là xe nào nhé.

Hiệu năng của pin là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi chọn mua xe máy điện. Chính vì vậy, các nhà sản xuất trong nước đang ngày một cải tiến về sức bền của pin. Nhằm gia tăng quãng thời gian di chuyển di chuyển của xe máy điện sau khi được sạc đầy.

Dưới đây là 3 mẫu xe máy điện “made in Viet Nam” với khả năng vượt trội về thời gian sử dụng pin, có thể di chuyển tối đa lên đến 200 km chỉ với một lần sạc. Bạn thử đoán xem đó là những mẫu xe nào nhé.

VinFast Evo 200 và Evo 200 Lite tối đa 205 km/lần sạc

Tháng 8 vừa qua, sự xuất hiện của VinFast Evo 200 đã mang đến “làn gió mới” cho thị trường xe máy điện hiện nay. Nhất là khi đây là mẫu xe có khả năng chạy được quãng đường tối đa lên đến 205 km/lần sạc trong điều kiện tiêu chuẩn. Tương đương với việc xe chở 1 người 65 kg di chuyển với vận tốc 30 km/giờ. Như vậy, trong dải sản phẩm xe máy điện được sản xuất trong nước. Evo 200 chính thức trở thành mẫu xe chạy được xa nhất chỉ trong một lần sạc đầy.

Thiết kế của xe điện Evo 200: Ảnh: VinFast.

Theo VinFast công bố: Pin và động cơ của xe đều đạt tiêu chuẩn chống nước IP67, cho phép xe vận hành ổn định ở mức ngập nước 0,5 mét trong thời gian 30 phút. Xe cũng được trang bị sẵn bộ sạc 400 W, có khả năng sạc từ 20% – 100% pin trong khoảng 8 giờ, và từ 0% – 100% pin trong khoảng 10 tiếng. Hoặc bạn có thể mua thêm bộ sạc 1.000 W của VinFast để rút ngắn thời gian sạc đầy khoảng 4 tiếng.

Giá bán 

Xe hiện được bán chính thức với 2 phiên bản bao gồm VinFast Evo 200 và Evo 200 Lite với giá niêm yết là 22 triệu đồng. Mức giá này đã bao gồm sạc 400 W nhưng chưa bao gồm pin. Như vậy, người tiêu dùng sẽ buộc phải chọn một trong hai hình thức: mua thêm pin (19,9 triệu đồng), hoặc thuê pin để sử dụng mẫu xe điện này.

Với phương án thuê pin. Mức phí được áp dụng cụ thể như sau:

  • Giá thuê pin cố định: 350.000 đồng/tháng. Với gói thuê này, bạn sẽ không bị tính chi phí phụ trội và có thể sử dụng xe không giới hạn số km.
  • Giá thuê pin linh hoạt: từ 189.000 đồng/tháng. Mức phí này được áp dụng cho quãng đường tối đa 500 km. Trong trường hợp di chuyển vượt quá con số trên. Bạn cần trả thêm chi phí phụ trội là 374 đồng/km.  

Trang bị và động cơ

VinFast Evo 200 và Evo 200 Lite đều sở hữu đầy đủ những trang bị tiện ích cho người lái như: đèn full LED, màn hình đồng LCD, cốp xe dung tích lớn lên đến 22 lít và phanh đĩa an toàn. 

Evo được đánh giá là mẫu xe máy điện có khả năng chạy xa nhất trong một lần sạc. Ảnh: VinFast.

Còn về mặt vận hành, hai mẫu xe này có đôi chút khác biệt. Evo 200 có thể di chuyển với vận tốc tối đa 70km/giờ với công suất tối đa 2.500 W, phù hợp cho nhiều mục đích di chuyển. Trong khi đó Evo 200 Lite được điều chỉnh giới hạn tốc độ tối đa ở mốc 49km/giờ với công suất tối đa 2.450 W, được ấn định dành cho khách hàng là học sinh và những khách hàng chưa có bằng lái A1. 

Dat Bike Waver 200 tối đa 200 km/lần sạc

Xét về mặt thông số của pin, Dat Bike Waver 200 hiện là chiếc xe máy điện chạy được xa thứ 2 trên thị trường, xếp sau Evo 200 của VinFast. Xe được trang bị pin Lithium-ion 72 V, 68 Ah và cho công suất 6.000 W. Theo đó, hiệu năng của pin được công bố cụ thể như sau: 

  • Xe đi được quãng đường dài 200 km/lần sạc với tốc độ 35 km/giờ.
  • Xe đi được 130 km/lần sạc với tốc độ 70 km/giờ. 

Thời gian để sạc đầy pin bao gồm: 

  • Trong 1 giờ sạc, xe đi được quãng đường 100 km.
  • Trong 3 giờ sạc, xe đi được quãng đường 200 km. 

Giá bán

Dat Bike Weaver 200 có giá bán: 54,9 triệu đồng. Đây là mức giá đã bao gồm pin và sạc. 

Trang bị và động cơ

Một trong những điểm “kén người dùng” của Dat Bike Waver 200 chính là xe không có cốp. Thay vào đó, ở phiên bản Weaver 200 mới nhất được trang bị thêm hộc để đồ nhỏ nơi bình xăng. Đủ để bạn đựng những vật dụng nhỏ như bao tay, khẩu trang. 

Thiết kế mang hơi hướm của những chiếc xe xăng cafe racer. Ảnh: DatBike.

Ngoài ra, xe được trang bị đầy đủ các chi tiết cần thiết cho người lái như: đèn halogen, màn hình LCD, phanh Regen thông minh được tích hợp vào tay ga, thẻ từ (RFID) và công nghệ cảm biến, tính năng (IoT). Tính năng (IoT) tương tự như ứng dụng trên các mẫu xe điện của hãng Tesla, cho phép người dùng có thể tùy chọn mở hoặc khóa xe chỉ bằng cách tiến lại gần hoặc đi ra xa. 

Công suất Dat Bike Weaver 200 lên đến 6.000 W và có thể đạt tốc độ tối đa đạt 90 km/giờ. Như vậy, bạn sẽ cần đến bằng lái A1 khi sử dụng mẫu xe này để tham gia giao thông.

VinFast Vento S tối đa 160 km/lần sạc

Trước khi Evo 200 xuất hiện thì Vento S là mẫu xe máy điện chạy được xa nhất trong dải xe máy điện do VinFast sản xuất. Xe có thể di chuyển được quãng đường dài 160 km/lần sạc với vận tốc tương ứng 30 km/giờ. Và bạn sẽ mất đến 6 tiếng đồng hồ để có thể sạc đầy pin.

Video đánh giá nhanh VinFast Vento

Giá bán

VinFast Vento S có giá bán đề xuất 56 triệu đồng. Giá bán này đã bao gồm sạc nhưng chưa bao gồm pin. Nếu mua thêm pin, bạn cần chi trả thêm 19,9 triệu đồng. Hoặc bạn có thể tùy chọn gói thuê pin của VinFast với mức giá 199.000 đồng/tháng (gói linh hoạt, giới hạn 500 km di chuyển và trả thêm chi phí phụ trội là 374 đồng/km), hoặc 350.000 đồng/tháng (gói cố định, không giới hạn số km di chuyển).   

Trước khi Evo 200 xuất thì Vento S chính là mẫu xe điện có khả năng chạy xa nhất trong một lần sạc của VinFast. Ảnh: Vlogxe.

Trang bị và động cơ

Với giá bán 56 triệu đồng, VinFast Vento S là mẫu xe máy điện được trang bị đầy đủ các tính năng đắt tiền cho người cầm lái. Có thể kể đến như: phanh ABS, đèn full LED, màn hình LCD, trang bị công nghệ tiên tiến PAAK (Phone as key) giúp cho việc khởi động/tắt máy, mở cốp, chống trộm trở nên thuận tiện hơn và dung tích cốp rộng lên đến 25 lít.

Phiên bản VinFast Vento S. ảnh: Vlogxe

VinFast Vento S có công suất tối đa 5.200 W và đạt được tốc độ tối đa 89 km/giờ. Đây cũng là mẫu xe máy điện cần có bằng lái A1 khi tham gia giao thông. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan