Trang ChủChọn xeHonda Vario 160 2023 nên mua bản CBS hay ABS

Honda Vario 160 2023 nên mua bản CBS hay ABS

Có giá bán chênh lệch từ 3-4 triệu đồng, Honda Vario 160 2023 nên mua bản CBS hay ABS? Nếu bạn còn đang phân vân trong quyết định mua xe, vậy thì nội dung trong bài sẽ là những so sánh chi tiết về hai phiên bản Honda Vario 2023 để bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Cùng xem nhé.

Mẫu xe tay ga Vario 160 vừa được Honda Việt Nam chính thức giới thiệu thị trường trong nước với hai phiên bản ABS và CBS. 

Giá bán đề xuất chính hãng của Honda Vario 2023 cụ thể như sau: 

  • Honda Vario 160 CBS bản Tiêu chuẩn: 51.990.000 đồng
  • Honda Vario 160 CBS bản Cao cấp: 52.490.000 đồng
  • Honda Vario 160 ABS bản Đặc biệt: 55.990.000 đồng
  • Honda Vario 160 ABS bản Thể thao: 56.490.000 đồng

Có thể thấy, giá bán đề xuất của hai phiên bản CBS và ABS có sự chênh lệch 3-4 triệu đồng. Vậy, Honda Vario 160 nên mua bản CBS hay ABS? Hai phiên bản này có những điểm khác biệt nào ngoài trang bị phanh, động cơ và giá bán?

Dưới đây sẽ là những so sánh chi tiết của OKXE Việt Nam trên từng phiên bản để bạn tham khảo trước khi ra quyết định mua xe. Đừng quên truy cập chuyên mục Chọn xe để đọc thêm những bài tư vấn mua xe hữu ích nhé.

Màu sắc và tem nhãn thiết kế

Nhìn chung, cả hai phiên bản Vario ABS và CBS đều sở hữu thiết kế giống nhau đến 90%, 10% còn lại là sự khác biệt về ngoại hình cũng như các chi tiết về màu sắc và tem nhãn. Cụ thể: 

  • Phiên bản phanh CBS: Đen bạc, Xanh đen bạc
  • Phiên bản phanh ABS: Đỏ đen bạc, Xám đen bạc
Honda Vario 160 ABS màu Đỏ đen bạc.

Bên cạnh đó, phần tem dè trước của phiên bản ABS là dạng tem chìm với ký hiệu “ABS”, trong khi đó, phiên bản CBS được thể hiện qua tem nhãn “Combi Brake” để làm rõ sự khác biệt về công nghệ phanh của 2 phiên bản này. 

Trang bị an toàn

Công nghệ phanh chính là điểm khác biệt lớn nhất trên dòng sản phẩm Honda Vario 160 lần này.

Với trang bị phanh CBS, công nghệ này sẽ phân phối lực phanh cho cả phanh trước và sau. Điều này giúp hạn chế tình trạng mất cân bằng (bánh trước hoặc bánh sau bị lệch khỏi quỹ đạo). Trong khi đó, phanh ABS sẽ giúp người lái có thể bóp cứng phanh nhưng bánh xe không bị khóa cứng, không xảy ra hiện tượng trượt bánh.

Phanh ABS trên phiên bản Đặc biệt của dòng xe Honda Vario 160 2023.

Theo nghiên cứu của Đại học Monash (Australia), phanh ABS giúp giảm 31% tỷ lệ tử vong trong các vụ tai nạn xe máy. Đó cũng là lý do giá thành của Honda Vario 160 ABS cao hơn so với CBS.  

Còn những trang bị khác như: khóa smartkey, mặt đồng hồ LCD, cổng sạc USB, đèn full LED đều góp mặt trên cả hai phiên bản này.

Các trang bị khác trên hai phiên bản Honda Vario 160 2023 CBS và ABS.

Honda Vario 160 nên mua CBS hay ABS? 

Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng xe của bạn. Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng xe, hay di chuyển nhiều trên những cung đường có tình hình giao thông “hỗn loạn”, phanh ABS sẽ là một trợ thủ giúp bạn xử lý nhanh và an toàn khi có sự cố bất ngờ xảy đến nếu phanh gấp. Nhưng điều quan trọng hơn cả vẫn là trang bị cho chính bản thân kỹ năng lái xe, để có thể làm chủ phương tiện trong mọi tình huống nguy hiểm bạn nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan