Trang ChủChọn xeXe tay ga nữ 60 triệu mua Piaggio Liberty hay Honda SH...

Xe tay ga nữ 60 triệu mua Piaggio Liberty hay Honda SH Mode?

Xe tay ga nữ 60 triệu mua Piaggio Liberty hay Honda SH Mode? Liberty có sự trẻ trung trong khi SH Mode ghi điểm về trang bị.

Xe tay ga nữ tại Việt Nam có đa dạng lựa chọn dành cho phái đẹp. Những dòng xe tay ga lịch lãm và thời trang dành cho nữ giới trải dài từ phân khúc giá rẻ như Honda Vision, Yamaha Janus cho đến cao cấp giá hàng trăm triệu đồng như Vespa 946. 

Video đánh giá nhanh Piaggio Liberty 2023

Với kiểu dáng thời trang cùng mức giá dễ chấp nhận, nhóm xe 60 triệu đồng là sân chơi của những mẫu xe hot như Honda SH Mode hay Piaggio Liberty. Với giá niêm yết ngang ngửa nhau, SH Mode và Liberty thật sự là đối thủ xứng tầm.

Kiểu dáng SH Mode chững chạc, Liberty trẻ trung

Đều hướng đến khách hàng nữ đề cao tính thời trang, Honda SH Mode và Piaggio Liberty có nhiều điểm chung ở ngôn ngữ thiết kế. Hai mẫu xe đều cho dáng ngồi thẳng lưng nhờ ghi-đông đặt cao nhưng yên xe lại không quá cao – là một điểm cộng với khách hàng nữ. 

SH Mode được thu nhỏ từ SH nhưng với đường nét mềm mại hơn. Ảnh: Bối Hạ.

SH Mode là phiên bản thu nhỏ của SH nên các đường nét tổng thể có phần già dặn và chững chạc. Trong khi đó, Liberty thừa hưởng thiết kế từ Medley nhưng được nữ tính hóa, trở nên mềm mại và trẻ trung hơn.

Dễ dàng nhận ra các đường nét mềm mại của Liberty và SH Mode ở đèn xe, yếm trước, thân xe. Liberty được bổ sung một số đường gân nổi giúp xe trông thể thao hơn. Khác với SH Mode có nhiều chi tiết mạ chrome sáng, Liberty được sơn đen khá nhiều.

Màu sơn của 2 xe cũng phần nào nói lên nhóm khách hàng mà Honda và Piaggio muốn hướng đến. Các tone màu chủ đạo của SH Mode chỉ có đen và trắng, ngay cả phiên bản Đặc biệt vừa được ra mắt. Honda cung cấp cho SH Mode những màu mới là xanh dương và đỏ nhưng đều mang sắc thái đậm.

Liberty mang ngôn ngữ trẻ trung, thể hiện rõ nhất ở các phối màu.

Ở chiều ngược lại, Liberty là mẫu xe trẻ trung đúng nghĩa với các màu rất bắt mắt như đỏ tươi, cam, vàng hay mới nhất là màu xanh bơ. Dù vậy, khách hàng đứng tuổi vẫn có những lựa chọn màu phù hợp hơn như trắng, đen hay xám.

Trang bị Honda SH Mode nhỉnh hơn Piaggio Liberty

Xét ở mức giá 60 triệu đồng, cả Liberty và SH Mode đều không quá mạnh về trang bị. Nếu chỉ so sánh 2 xe, đại diện của Honda nhỉnh hơn đôi chút.

Honda SH Mode 125 Trang bị Piaggio Liberty 125
LED Đèn chiếu sáng Halogen
Analog + LCD Đồng hồ Analog + LCD
Trước Phanh ABS Trước
Smartkey Chìa khóa Khóa cơ dạng từ
Không Cảm biến nghiêng
Sạc USB

Có thể thấy, trang bị giữa SH Mode và Liberty chênh lệch không quá nhiều. Dù không sở hữu khóa thông minh, cụm khóa cơ từ được xem là công nghệ độc quyền của hãng xe Ý, cho độ an toàn cực cao. Trong khi đó, Liberty được trang bị cảm biến nghiêng giúp động cơ tự ngắt khi xe bị ngã đỗ, tránh hiện tượng cướp ga.

Liberty kém hơn SH Mode đôi chút về trang bị.

Điểm trừ chung của 2 xe là vẫn sử dụng đồng hồ cơ, dù đã có thêm màn hình LCD hiển thị thông tin phía dưới. Hầu hết các mẫu xe tay ga thuộc phân khúc thấp hơn được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn như Yamaha FreeGo, Honda Air Blade và mới nhất là Grande.

Thông số động cơ 125 cc tương đồng

Cung cấp sức mạnh cho Piaggio Liberty là động cơ iGet 4 kì, 3 van với hệ thống phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí, dung tích 125 cc cho ra công suất 10,1 mã lực tại tua máy 7.600 vòng/phú và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. 

Honda SH Mode sở hữu động cơ thế hệ mới eSP+ dung tích 125 cc sản sinh công suất 10,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Cùng mang động cơ 125 cc, hiệu suất của SH Mode và Liberty không chênh lệch nhiều. Ảnh: Bối Hạ.

Cả Liberty và SH Mode đều được trang bị thế hệ động cơ mới, mang đến sự bền bỉ và tiết kiệm xăng hơn. 

Hiện tại, Piaggio đang phân phối Liberty 125 với Liberty One, Liberty S và Liberty #25 bản Đặc biệt với giá lần lượt là 48,3 triệu, 57,7 triệu và 60,7 triệu đồng.

Trong khi đó, Honda SH Mode 125 có 4 phiên bản là Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp với giá từ 56,5 triệu đến 63,3 triệu đồng. SH Mode bản Thể thao và Đặc biệt vừa được ra mắt cách đây chưa lâu.

Thực tế, khách hàng khó mua được SH Mode với giá niêm yết của Honda Việt Nam. Bên cạnh đàn anh SH, SH Mode bị các đại lý bán chênh giá lên đến 18 triệu đồng, đẩy phiên bản cao nhất gần chạm ngưỡng 80 triệu đồng.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan