Trang ChủĐánh giá xeĐánh giá Honda Super Cub C125 bản Đặc biệt giá 150 triệu

Đánh giá Honda Super Cub C125 bản Đặc biệt giá 150 triệu

Cùng OKXE đánh giá Honda Super Cub C125 bản Đặc biệt tại Việt Nam có gì hấp dẫn. Mẫu xe số Honda có giá trên dưới 150 triệu. Nhưng luôn trong tình trạng khan hàng và được người người chơi xe săn đón.

Từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2018, Honda Super Cub C125 được người tiêu dùng săn đón khá nhiều. Đó là lý do khiến mẫu xe này luôn trong tình trạng khan hàng. Kể cả chính hãng và ở đại lý tư nhân. 

Video đánh giá nhanh Honda Super Cub C125

Honda Super Cub C125 có gì thu hút khách hàng đến như vậy? Cùng tìm hiểu lý do qua bài đánh giá Honda Super Cub C125 bản Đặc biệt sau đây của OKXE nhé.

Kiểu dáng gợi nhớ đến giai đoạn 1950-1960

Honda Super Cub là dòng xe quen thuộc tại Việt Nam và gần như được gọi là “huyền thoại”. Hơn 50 năm có mặt tại Việt Nam. Honda Super Cub hay Cub gắn liền với hình ảnh mẫu xe nhỏ nhắn. Thiết kế có phần cổ điển và vẫn giữ được DNA đó đến tận ngày nay.

Kiểu dáng của Super Cub C125 thế hệ hiện tại lấy cảm hứng từ thế hệ đầu tiên ra mắt năm 1958.
Khác với mẫu Super Cub C100 đang bán song song, Super Cub C125 có kiểu dáng rất riêng. Vẫn là mẫu xe nhỏ nhắn với các chi tiết đặc trưng nhưng Super Cub C125 có kiểu dáng điệu đà lấy cảm hứng từ những thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 1958.

Phần đèn trước hình tròn được kéo xuống dưới ghi-đông và hướng về trước nhiều hơn. Ghi-đông được tạo hình tương tự các mẫu Cub “cánh én” trong quá khứ. Thậm chí, phiên bản Super Cub C125 SE còn giống Super Cub C100 1958 ở phần yên xe được bọc màu đỏ.

Trên bản Đặc biệt này, Super Cub C125 sở hữu màu sơn đèn mờ toàn bộ, đi kèm yên xe đỏ giúp xe trông thể thao hơn. Dù kiểu dáng được tinh chỉnh. Super Cub C125 vẫn cho người dùng tư thế lái thẳng lưng khá thoải mái. Không khác biệt quá nhiều với những phiên bản cách đây hàng chục năm.

Chiều cao yên vừa phải, ghi-đông cao giúp người lái có tư thế tương đối thoải mái.

Với kích thước 1.910 x 718 x 1.002 mm cùng chiều cao yên 780 mm. Super Cub C125 phù hợp với phần đông khách hàng Việt. Từ nữ sinh nhỏ nhắn đến những người vóc dáng cao lớn.

Trang bị hiện đại vừa đủ để không mất chất

Dù mang phong cách cổ điển, Super Cub C125 vẫn được Honda cung cấp dàn trang bị tương đối hiện đại. Toàn bộ dàn đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED, được bao bọc bên ngoài bởi thiết kế cổ điển. 

Toàn bộ đèn trên Super Cub C125 đều là công nghệ LED.

Khu vực điều khiển của xe được làm đơn giản với các nút bấm không quá cầu kỳ. Phần cùm được ốp kim loại trên bản thường nay đã được phủ màu đen mờ, tạo nên bố cục liền mạch của xe. 

Đồng hồ vẫn là dạng hình tròn nhưng bên trong có chưa màn hình LCD hiện thị thông tin, trong khi vận tốc được hiển thị cơ. Sự sắp xếp này khá hay khi Super Cub C125 vẫn đảm bảo yếu tố hiện đại nhưng vẫn giữ được cái hồn của thế hệ trước.

Chìa khóa của Super Cub C125 được nâng cấp lên loại smartkey đặt ở phần bên của cổ xe. Đây là vị trí đặt ổ khóa quen thuộc trên những dòng Cub trước đây. 

Hầu hết trang bị trên Super Cub C125 phần nào đó giữ lại một số nét đặc trưng của thế hệ cũ. Các chi tiết này bao gồm đồ để chân trước, gác chân sau. Ốp che phuộc trước, phuộc sau hay phần hộc giữa đặc trưng.

Mâm đúc là chi tiết lạc lõng nhất trên Super Cub C125.

Chi tiết tôi chưa hài lòng lắm là bộ mâm đúc đa chấu. Dù mâm đúc đang là xu hướng hiện nay nhưng bộ bánh căm sáng chói sẽ gợi nhớ về những chiếc Cub trong quá khứ nhiều hơn. 

Vận hành không phải là thế mạnh

Cung cấp sức mạnh cho Super Cub C125 là động cơ xy-lanh đơn dung tích 125 cc cho ra công suất 9,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,15 Nm tại 5.000 vòng/phút. 

Sức mạnh thực tế của Super Cub C125 khá yếu nếu so với thông số mà hãng đưa ra.

Nếu chỉ nhìn về thông số, hiệu suất của Super Cub C125 nhỉnh hơn Future 125 sử dụng chung động cơ (9,15 mã lực, 10,2 Nm). Thực tế sử dụng, động cơ của Super Cub C125 không nhanh nhạy như Future 125, thậm chí là có độ “lỳ” nhất định. Có cảm tưởng như Honda đã giới hạn sức mạnh của Super Cub C125 để mang đến cảm giác lái “rất Cub” cho mẫu xe này.

Nhìn chung, những khách hàng mua Super Cub C125 cũng không cần mẫu xe này phải mạnh, nhanh. Đây là mẫu xe để dạo phố, đi hóng mát hay đơn giản là để trưng trong nhà.

Hiện tại, Super Cub C125 được phân phối cả chính hãng và đại lý tư nhân. Phiên bản Đặc biệt của mẫu xe này có giá niêm yết 86,7 triệu đồng nhưng bạn hầu như không mua được xe với con số này. Tại các HEAD, Super Cub C125 được đẩy lên giá hơn 120 triệu đồng. Trong khi đó, giá tại các đại lý tư nhân dao động trong khoảng 140-150 triệu đồng.

Ảnh chi tiết Honda Super Cub C125 tại Cửa hàng Cub Shop. (673 Lê Trọng Tấn, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh):

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây