Trang ChủKỹ thuật xeBảo dưỡng xe máy Exciter 150 đúng cách

Bảo dưỡng xe máy Exciter 150 đúng cách

V

Exciter là mẫu xe côn tay với thiết kế thiết kế thể thao cùng nhiều trang bị hiện đại. Vì vậy, bảo dưỡng xe máy Exciter 150 cũng không hề đơn giản. 

Vì sao nên bảo dưỡng xe máy Exciter 150?

Bảo dưỡng giúp xe vận hành tốt hơn

Trước khi bảo dưỡng xe máy Exciter, các bạn cần hiểu rõ về lý do cần phải bảo dưỡng. Bảo dưỡng nói nôm na là đem xe đi khám bệnh tổng quát. 

Nếu các bạn đem xe đi bảo dưỡng thường xuyên thì sẽ có khá nhiều lợi ích. Theo đó, nếu xe không gặp vấn đề trục trặc, các bạn có thể sử dụng và điều khiển xe yên tâm hơn. Ngược lại, nếu khi bảo dưỡng phát hiện xe có vấn đề thì các bạn cũng có thể kịp thời sửa chữa, thay thế trước khi những vấn đề này ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên xe Exciter. 

Cách bảo dưỡng xe máy Exciter 150

Khi bảo dưỡng xe máy Exciter 150, các bạn cần bảo dưỡng những bộ phận sau: 

  • Nhớt xe máy

Nhớt là phụ gia giúp động cơ vận hành êm ái hơn. Thời gian để thay nhớt xe Exciter từ 1.000 – 2.000km/lần tuỳ vào từng loại nhớt mà xe sử dụng. Cụ thể, đối với những loại nhớt giá rẻ từ 50 – 100 ngàn đồng, các bạn nên thay nhớt khoảng 1.000 – 1.500km/lần. Trong khi đó, đối với các loại nhớt có giá từ 100 ngàn đồng trở lên, thời điểm thay nhớt sẽ tăng lên từ 1.500 – 2.000km/lần. 

Thay nhớt giúp động cơ êm ái hơn

  • Lọc nhớt

Ngoài nhớt thì bộ phận lọc nhớt cũng khá quan trọng. Theo đó, các bạn nên thay lọc nhớt 6.000km/lần. Giá của lọc nhớt vào khoảng 65 đến 80 ngàn đồng. 

  • Lọc gió

Đối với lọc gió, các bạn nên thay lọc gió từ 7.000 – 10.000km/lần. Giá lọc gió Exciter sẽ dao động trong khoảng 60 đến 70 ngàn đồng. 

  • Bugi

Bugi là bộ phận giúp động cơ hoạt động được. Theo chuyên viên kỹ thuật, dù không xuất hiện bất cứ vấn đề gì, các bạn cũng nên thay thế bugi mỗi 25.000km/lần. Giá bugi cũng khá “trôi nổi” nhưng trung bình sẽ rơi vào khoảng 40 đến 50 ngàn đồng. Tuỳ vào chiếc Ex của bạn là hàng zin hay hàng độ mà lựa chọn bugi thích hợp nhé. 

  • Nước làm mát

Exciter là một mẫu xe sử dụng dung dịch để làm mát động cơ. Giống như nhớt xe, sau một thời gian sử dụng, nước làm mát cũng bị cạn bớt hoặc biến chất. Nếu chỉ bị cạn bớt, các bạn có thể châm thêm. Lưu ý, ban đầu dùng nước làm mát nào thì khi châm thêm cũng phải dùng loại nước làm mát đó. Nếu nước làm mát bị biến chất thì cần thay mới. Thông thường, đi được khoảng 20.000km thì các bạn nên thay nước làm mát mới. Lưu ý, khi thay nước làm mát mới, các bạn cần vệ sinh sạch sẽ két nước để không lưu lại cặn bẩn trong két nước. Giá nước làm mát sẽ rơi vào khoảng 60 đến 80 ngàn đồng. 

  • Nhông sên dĩa

Đối với nhông sên dĩa, các bạn nên thay thế sau 15.000km/lần. Trong đó, cứ mỗi 500km, các bạn cần vệ sinh nhông sên dĩa để chiếc xe vận hành trơn tru nhé. 

  • Lọc vệ sinh động cơ

Theo các chuyên gia, trong quá trình vận hành, tại động cơ sẽ sinh ra muội than. Vì vậy, cứ mỗi 5.000 đến 10.000km, các bạn cần lọc vệ sinh muội than trong động cơ nhé. 

  • Ty côn

Là mẫu xe côn tay nên khi bóp côn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng ty côn bị mòn. Vì vậy, các bạn cần kiểm tra để phát hiện kịp thời từ đó có phương án thay thế nhé. 

Giá bảo dưỡng xe máy Exciter bao nhiêu?

Chi phí bảo dưỡng phụ thuộc vào tình trạng “bệnh” của xe

Chi phí bảo dưỡng xe máy Exciter hết nhiều hay ít còn tuỳ thuộc vào tình trạng “bệnh” của chiếc xe và độ “sang chảnh” của bộ phận thay thế. Nếu chỉ kiểm tra không có lỗi và thay thế những bộ phận kể trên, chi phí bảo dưỡng sẽ dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu các bạn thay nhớt xịn trên 100 ngàn, lọc gió, bugi… cũng thuộc hàng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng, thay thế sẽ đắt hơn rất nhiều lần. 

Với cách bảo dưỡng xe máy Exciter 150 kể trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào biết lịch bảo dưỡng, các bộ phận cần bảo dưỡng và chi phí bảo dưỡng. Chúc chiếc xe của các bạn luôn mạnh mẽ, bền đẹp như khi mới mua.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan