Trang ChủKỹ thuật xeCách khắc phục trường hợp xe Air Blade bị kêu

Cách khắc phục trường hợp xe Air Blade bị kêu

Hiện nay, mức độ phủ sóng của mẫu xe Honda Air Blade là không hề nhỏ. Khi được nhiều người biết đến và ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng gây ra không ít tranh cãi khi tồn tại nhiều lỗi sau một thời gian sử dụng, cụ thể là xe Air Blade chạy bị kêu.

Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tốt nhất cho “bệnh” này nhé.

Các trường hợp xe Air Blade chạy bị kêu

Hiện nay, trên các diễn đàn hay cộng động xe, đã không có ít người “kêu trời” về việc xe Air Blade chạy bị kêu chỉ sau một khoảng thời ngắn sử dụng.

Và tiếng kêu đau đầu này đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, để hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Cùng nhau xem xét từng trường và cách khắc khắc phục cụ thể nhé.

Xe Air Blade chạy bị kêu ở bánh xe sau khi lên ga

Đây là trường hợp xe Air Blade chạy bị kêu phổ biến mà nhiều người gặp phải nhất, và cũng gây ra khó chịu nhất vì nó “dai dẳng” hoài không hết.

Dấu hiệu để nhận biết trường hợp này là xe phát ra tiếng kêu “lạch cạch” ở phía bánh xe sau khi lên ga. Đặc biệt, nhận thấy rõ hơn khi đi xe vào các ổ gà, sẽ nghe tiếng kêu lớn hơn.

Xe Air Blade chạy bị kêu ở bánh xe sau khi lên ga

Nguyên nhân gây ra tình trạng xe Air Blade chạy bị kêu này là do lỗi vành xe, một lỗi phổ biến thường gặp trên các dòng xe khác của Honda. Với những ai không biết đến vấn đề này thì rất dễ “bị dụ” thay vành mới với chi phí khá cao.

Tuy nhiên, đây được đánh giá là một lỗi không hề lớn. Và có cách khắc phục triệt để vô cùng đơn giản. Cụ thể, chỉ cần đến một cửa hàng sửa chữa thông thường và đóng lại 6 cọc vành là được.

Xe Air Blade chạy bị kêu ở chỗ để chân

Đây cũng là một trường hợp xe Air Blade chạy bị kêu mà nhiều người thường xuyên than phiền.

Triệu chứng rõ ràng là khi xe chạy quá 40km/h, tiếng kêu rè rè bị phát ra ở chỗ để chân, càng chạy nhanh thì càng nghe rõ âm thành này hơn. Tình trạng này nếu xảy ra lâu có thể gây ảnh hưởng lây lan đến khối động cơ bên trong.

Khắc phục tình trạng xe Air Blade chạy bị kêu ở chỗ để chân

Đối với trường hợp này, phần lớn các thợ sửa xe chuyên nghiệp đều cho rằng nguyên nhân đến từ dầu bị loãng hoặc cam cò bị hỏng.

Nếu chỉ đơn giản là do dầu bị lỏng, chỉ cần kiểm tra và thay mới là được. Tuy nhiên, nếu là do cam cò thì cần mang ra tiệm căn chỉnh lại cam cò cho chuẩn, thậm chí nếu để quá lâu, hư hỏng nặng, buộc phải thay mới cam cò.

Xe Air Blade chạy bị kêu và ì nặng

Thêm một âm thanh nữa phát ra từ chiếc xe Air Blade cũng được nhiều người liệt kê nằm trong danh sách “bệnh” xe Air Blade chạy bị kêu. Cụ thể, khi rơi vào trường hợp này, việc vặn ga xe Air Blade cảm giác khá nặng nề, xe bị ì, kêu ầm ĩ, thậm chí khó lăn bánh được mặc dù hôm trước xe vẫn không có biểu hiện hư hỏng gì.

Xe Air Blade chạy bị kêu và ì nặng

Hỏi ý kiến nhiều người có kinh nghiệm thì được cho rằng nguyên nhân có thể do áp suất lốp thấp, làm lốp xe non hoặc bị kẹt phanh. Do đó, cách khắc phục đơn giản là chỉ cần kiểm tra lốp và phanh xe và điều chỉnh lại cho đúng là được.

Một số lỗi thường gặp khác thường gặp ở Air Blade 

Bên cạnh các trường hợp xe Air Blade chạy bị kêu trên, dòng xe còn gây ra không ít tranh cãi khi có quá nhiều khuyết điểm sau một thời gian sử dụng.

Một số lỗi thường gặp khác thường gặp ở Air Blade

Chẳng hạn như một vài lỗi thường gặp dưới đây:

  • Xe bị giật khi tăng ga do bộ bố 3 càng bị hỏng
  • Bị hú ở phần láp của cục máy, cần sử dụng dầu láp có thông số 75W90 để khắc phục
  • Tăng ga hay xảy xảy ra tình trạng hụp ga do kim phun xăng và IC lỗi
  • Lỗi chức năng ngắt máy tạm thời rất dễ gặp phải.

Một số địa chỉ sửa xe Air Blade chạy bị kêu 

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc “bắt bệnh” và sửa chữa các trường hợp xe Air Blade chạy bị kêu, thì cách tốt nhất, an toàn nhất vẫn nên thực hiện là để cho những người có kinh nghiệm và tay nghề cao làm.

Chính vì vậy, việc lựa chọn nơi sửa chữa xe máy uy tín là rất quan trọng. Nếu có thể sửa chữa tại các đại lý Honda chính hãng thì tốt. Tuy nhiên chi phí cũng sẽ cao hơn các cửa hàng bên ngoài.

Một số địa chỉ sửa xe Air Blade chạy bị kêu

Hiểu được điều này, dưới đây là một vài gợi ý sửa chữa uy tín cùng mức giá hợp lý cho mọi người tham khảo, đừng bỏ lỡ nhé.

Sửa xe máy chuyên nghiệp 3MP

  • Địa chỉ: 1290 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Mỹ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 1900 6080

Trung tâm sửa chữa IMotor

  • Địa chỉ: 150 Đường Láng, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0978 561 995

Hy vọng những chia sẻ về các trường hợp xe Air Blade chạy bị kêu. Cùng cách giải quyết này sẽ thật sự hữu ích với các bạn đọc nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan