Trang ChủKỹ thuật xeCách làm sáng phần bô xe máy bị rỉ tại nhà dễ...

Cách làm sáng phần bô xe máy bị rỉ tại nhà dễ dàng

Đối với nhiều người, xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là người bạn đồng hành. Vì vậy, dù chỉ là một bộ phận nhỏ trên xe cũng phải sạch đẹp và sáng bóng. Và bài viết này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi “chăm sóc” người bạn đi cùng bạn trên mọi nẻo đường. Đó chính là nội dung giúp bạn khắc phục phần bô xe máy bị rỉ hiệu quả. Cùng xem nhé. 

Dù có kỹ lưỡng như thế nào thì sau một thời gian sử dụng, những chi tiết trên được làm bằng nhôm hoặc kim loại mạ crom trên xe máy cũng sẽ bị rỉ sét, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nước như bô xe máy. Nếu bạn đang gặp vấn đề về tình trạng bô xe máy bị rỉ và chưa biết cách để khắc phục. Vậy thì hãy theo dõi bài viết này nhé. Nội dung trong bài sẽ giúp bạn xử lý các vết rỉ sét của bô xe máy để bộ phận này trở nên sáng bóng. 

Làm sáng bóng bô xe máy bị rỉ không khó chút nào

Cách tẩy bô xe máy bị rỉ sét bằng coca

Có thể nhiều bạn đã biết về công dụng của coca. Đây không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát, món nước này còn được sử dụng làm chất tẩy rửa khá hữu hiệu. Tuy nhiên, coca chỉ khắc phục được phần rỉ sét nhẹ thôi. Bạn lưu ý nhé.

Bước 1: Chuẩn bị

  • Một chai coca 
  • Khăn mềm 
Bạn đã thử dùng coca để tẩy rỉ sét của bô xe máy chưa?

Bước 2: Thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tháo rời các phần rỉ sét của bô xe và ngâm chúng vào coca. Nếu như các bộ phận trên bô xe to, không thể tháo rời; vậy bạn hãy đổ trực tiếp coca lên bề mặt rỉ sét trong thời gian khoảng 30 phút. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch là được. 

Bạn thực hiện thao tác này nhiều lần để bề mặt rỉ sét của bô xe máy được sáng bóng nhé. 

Cách tẩy bô xe máy bị rỉ bằng giấm và baking soda

Tương tự như coca, giấm và baking soda cũng là chất tẩy rửa rất hữu dụng đối với các bề mặt bị rỉ sét. Với cách thức này, bạn có thể xử lý bề mặt rỉ sét cứng đầu hơn.

Bước 1: Chuẩn bị 

  • Giấm
  • Bột baking soda
  • Khăn mềm 

Giấm và baking soda cũng là một trong những nguyên liệu được nhiều bạn áp dụng khi tẩy vết rỉ sét của kim loại.

Bước 2: Thực hiện

  • Bạn pha 50ml giấm với 4 thìa baking soda. Sau đó ngâm hoặc đổ trực tiếp dung dịch lên bộ phận rỉ sét của bô xe máy trong thời gian 1 tiếng đồng hồ.
  • Cuối cùng, bạn dùng khăn mềm được tẩm dung dịch đã pha và lau sạch phần rỉ sét là hoàn tất.

Cách tẩy bô xe máy bị rỉ bằng chất tẩy chuyên dụng

Nếu bô xe máy của bạn đã bị rỉ sét lâu ngày. Và dù bạn đã áp dụng 2 cách hướng dẫn ở trên nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy thì hãy thử sử dụng chất tẩy chuyên dụng xem sao nhé. 

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần xịt phần dung dịch tẩy rửa lên bề mặt bô xe máy bị rỉ sét. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch là được. 

Gợi ý một số dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Chất tẩy rỉ sét LPS Bright Coat Cold Galvanize

Dung dịch này có khả năng sử dụng tẩy vết rỉ sét hiệu quả trên bề mặt nhôm, vị trí mạ kẽm và các vết hàn. Sản phẩm không làm hào mòn bề mặt kim loại nên bạn cứ yên tâm sử dụng nhé. 

Mức giá: khoảng 800 ngàn/ chai 500g

Chất tẩy rỉ sét Nabakem FC-1

Đây là chai dạng xịt giúp bạn loại bỏ rỉ sét trên bề mặt kim loại hiệu quả. Bạn hãy thử sử dụng sản phẩm này để làm sáng bóng phần bô xe máy bị rỉ xem sao nhé. 

Mức giá tham khảo: khoảng 130 ngàn/ chai 500g

Chất tẩy rỉ sét Nabakem SR-600

Một sản phẩm tẩy rửa khác được nhiều bạn gợi ý trong việc loại bỏ các vết rỉ sét trên xe máy. Đó chính là Nabakem SR-600. Bạn có thể sử dụng dung dịch này để làm sáng bóng các bề mặt đã bị han rỉ. Các vết ố kim loại xem sao nhé. 

Mức giá tham khảo: khoảng 200 ngàn/ chai 500g. 

Trên đây là một vài gợi ý giúp bạn làm sáng bóng bề mặt bô xe máy bị rỉ sét khá hiệu quả. Tùy theo mức độ han rỉ của xe máy mà bạn có thể lựa chọn cách thức cho phù hợp nhé. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan