Trang ChủKỹ thuật xeSirius 50cc độ - Khi thú vui không còn là của riêng...

Sirius 50cc độ – Khi thú vui không còn là của riêng ai

Sirius 50cc là một mẫu xe có dung tích nhỏ dành cho các bạn học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện lấy bằng lái xe máy. Để chiếc xe không bị nhàm chán thì những chiếc Sirius 50cc độ ra đời tạo sự mới mẻ hơn mà không lo bị đụng hàng.

Sirius 50cc độ được những bộ phận nào?

Dàn áo

Đây được coi là bộ phận dễ thay đổi nhất trên một chiếc xe 50cc nếu muốn nó trông mới mẻ hơn. Thay đổi dàn áo sẽ bao gồm dán decal, đổi màu sơn, thay vỏ dàn nhựa… Kiểu độ này sẽ không có bất kỳ một tác động nào đến động cơ hay hệ thống điện. Tuy nhiên đây chỉ là một bộ phận độ cực kỳ nhỏ nên nếu muốn chiếc Sirius 50cc độ của các bạn trở nên nổi bật hơn thì các bạn cần phải độ thêm các bộ phận khác nữa.

Độ đèn

Độ đèn xe máy

Theo như tìm hiểu, hệ thống đèn chiếu sáng cũng là bộ phận được nhiều người độ để khiến phần đầu xe Sirius 50cc trong đẹp hơn, khoẻ khoắn hơn.

Ngoài hệ thống chiếu sáng, các bạn có thể độ thêm một số loại đèn như đèn chớp nháy, đèn LED… để bắt mắt hơn và sáng hơn.

Tuy nhiên việc độ đèn không hề đơn giản bởi các bạn sẽ phải đụng đến hệ thống điện nên có thể ảnh hưởng đến động cơ, mức chịu tải…

Độ động cơ

Độ động cơ nghĩa là tăng công suất cao hơn so với nguyên bản khiến chiếc xe mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, cách độ này sẽ tác động trực tiếp đến những nguyên lý ban đầu, đặc biệt là cơ cấu truyền động…

Độ côn tay

Đây là hình thức độ nhằm biến một chiếc xe số thông thường thành một chiếc xe côn tay 4 số thực thụ. Các bạn có thể độ thêm cả bộ gảy số giống như các phiên bản Exciter, Winner hay Raider.

Độ nồi

Độ nồi xe

Nồi xe máy có nhiệm vụ giúp xe tăng tốc êm và nhanh hơn. Khi độ nồi thì thường mọi người sẽ dùng nồi 5 lá để độ lại. Tuy nhiên, nếu muốn xe chạy khoẻ hơn thì các bạn nên làm theo cách chèn thêm 4 lá phíp mỏng vào giữa bộ nồi này theo quy luật xen kẽ. Các bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đấy.

Tăng đường kính piston

Để xe mạnh mẽ hơn thì ngoài độ động cơ hay độ nồi thì tăng đường kính piston là cách làm không tồi.

Hệ thống giảm xóc

Đây là bộ phận sẽ giúp các bạn di chuyển êm ái hơn dù gặp phải các cung đường đầy “ổ gà”. Khá nhiều bạn đã lựa chọn thay phuộc zin bằng những phuộc có thương hiệu nổi tiếng như Ohlins bình dầu rời. Trang bị này không chỉ khiến chiếc xe chạy êm ái hơn mà còn khiến nó trong khoẻ khoắn hơn rất nhiều.

Tay lái, đồng hồ

Đây là bộ phận cũng được nhiều bạn trẻ độ lại để chiếc xe đẹp đẽ hơn. Phần tay lái nhiều người thường sử dụng bao tay Domino, cùm tăng tốc độ… Phần đồng hồ thì hay được trang bị cụm đồng hồ analog kết hợp điện tử cực kỳ sành điệu. Nếu chỉ muốn độ đơn giản thì các bạn có thể bỏ qua bộ phận này và giữ nguyên trạng.

>>> Xem thêm giá Sirius trên OKXE tại đây

Một vài mẫu Sirius 50cc độ đẹp

Sirius 50cc độ kiểng kèm máy 62zz

Sirius 50cc độ kiểng kèm máy 62zz

Đầu xe của bản độ này được chủ xe trang bị một vài món đồ như cùm thắng được tích hợp ổ chứa bình dầu rời, chóa đèn đều có xuất xứ từ Thái Lan. Ngoài ra còn có bao tay Domino cùng cùm tăng tốc Uma đã khiến chiếc xe tăng tốc nhanh hơn và bám tay lái hơn đồng thời êm ái hơn. Phần trợ lực Ohlins kẹp sườn không chỉ khiến đầu xe ổn định mỗi khi chạy ở tốc độ cao mà còn tăng vẻ đẹp cho chiếc xe.

Qua quan sát, dường như chiếc xe độ này khá chú trọng đến hệ thống phanh phuộc khi trang bị heo dầu Racingboy bình dầu rời kết hợp cùng đĩa Galfer và dây dầu Morin. Niềng nhôm cũng đến từ thương hiệu Racingboy. Tất cả những chi tiết này đã tạo ra một dàn chân đầy màu sắc, tạo độ nhún êm ái cùng tăng độ cứng cáp cho chiếc xe.

Cụm đèn hậu thì được chủ xe tinh chỉnh một chút đó là tấm mica ngoài đã được tháo rời cùng chóa đèn được sơn đen khiến chiếc xe ngầu hơn hẳn.

Sirius 50cc độ nhẹ nhàng

Bản độ nhẹ nhàng

Bản độ này đã được khoác lên mình bộ tem hoàn toàn mới màu đen bóng trẻ trung. Để khiến chiếc xe này thêm cứng cáp thì xe cũng đã được gắn những món đồ chơi nhất định.

Cụ thể như chiếc xe được trang bị cụm đồng hồ Spark 135i, cùm công tắc Domino hay rổ chứa đồ ở phía trước. Phần dàn chân phía trước thì được trang bị đĩa Galfer cùng heo Brembo, niềng nhôm đến từ thương hiệu Excel cùng căm Nova và cuối cùng là dây dầu đến từ SPS. Không những vậy, lốp trước còn nổi bật hơn hẳn với ốc van vòi Tupanam cùng ốc Proti.

Việc sử dụng phuộc bình dầu rời khiến cho độ nhún được cải thiện đồng thời khiến bộ phận này nổi bật hơn với sợi sên DID vàng. Baga cũng là dạng lưới khá độc đáo. Phần ống xả cũng nổi bật không kém với ốp pô Spark Nano cùng ống xả Exciter giúp đem lại tính thẩm mỹ cao hơn.

Sirius 50cc độ bá đạo từ trong ra ngoài

Bản độ bá đạo từ trong ra ngoài

Theo chia sẻ của chủ xe, phiên bản độ này đã được gia cố thêm ở phần sườn xe. Choá đèn trước cũng đã được độ lại trông cực kỳ khác lạ với kính Rizoma dạng trong, bao tay Barracuda và mặt nạ 3 lỗ. Ngoài ra còn phải kể đến cùm công tắc Honeywell và cùm tăng tốc độ CNC được rút ngắn một dây ga ngoài nhiệm vụ trang trí thì nó cũng có tác dụng giúp tăng tốc độ cho xe.

Đầu xe còn được trang bị cụm đồng hồ điện tử thông báo nhiều thông tin hơn giống như các phiên bản có dung tích cao hơn. Được biết cụm đồng hồ nguyên bản chỉ sử dụng đồng hồ analog mà thôi.

Phần phuộc trước thì đã được trang bị đĩa Galfer, vỏ phuộc Trusty, phuộc RCB màu xanh, dây dầu Morin cùng ốc đĩa vàng nổi bật. Phần gác chân thì đã được cắt CNC tinh xảo tới từng chi tiết.

Với độ đam mê độ xe như vậy thì chắc chắn chủ xe sẽ không bỏ qua phần ống pô. Theo đó, ống pô nguyên bản đã được thay thế bằng ống pô Spark. Đi kèm với đó là bộ tem Spark màu vàng chanh tông xuyệt tông khiến chiếc xe trông cứng cáp hơn. Đặc biệt, phần máy được để lộ một chút với dàn ốc màu vàng.

Sirius độ côn tay

Sirius độ côn tay

Màu đen nguyên bản của xe này đã được điểm tô thêm bằng bộ tem rời của các thương hiệu như Ohlin, Brembo… Phần đầu xe được trang bị đèn 2 tầng lắp vừa zin mà không vần chế cháo. Đặc biệt, choá đèn này khiến phần đầu xe trở nên thon gọn hơn khá nhiều. Phần mặt nạ trước là mặt nạ 3 lỗ nổi bật.

Dàn chân trước được chủ xe trang bị niềng Yoko, căm dẹp Osaki cho khả năng phát sáng vào ban đêm, đĩa Galfer cùng heo zin. Đến phần cùm tay lái, chủ xe sử dụng bao tay Domino cùng ốc chân kính màu vàng nổi bật.

Điểm đặc biệt của bản độ này đó là bộ nồi đã lên côn tay để trải nghiệm hộp số côn tay trước khi đủ tuổi được cấp giấy phép lái xe cho các dòng như Honda Winner, Yamaha Exciter hay Suzuki Raider… Tuy nhiên dù độ lên côn tay nhưng cần số không phải dạng gảy lùi như những phiên bản côn tay nguyên bản.

Phần pô xe zin vẫn được chủ xế giữ nguyên thay vào đó là trang bị nhiều đồ chơi hơn cho dàn chân sau như phuộc Ohlins bình dầu rời khiến chiếc xe trông ngầu hơn, căm dẹp Osaki, niềng Yoko. Tay dắt sau thuộc thương hiệu Mio cho cảm giác cầm nắm êm ái hơn

Trên đây là những thông tin hữu ích về chủ đề “Sirius 50cc độ”. Chắc hẳn với những thông tin này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn mẫu xe độ này và có những bản Sirius 50cc độ của riêng mình. Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm giá Sirius trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan