Trang ChủKỹ thuật xeCách vá lốp không săm bằng keo 502 cực kỳ đơn giản

Cách vá lốp không săm bằng keo 502 cực kỳ đơn giản

Ưu điểm nổi bật của lốp không săm chính là phần không khí sẽ không bị thoát hơi ngay lập tức, nếu xe của bạn không may cán phải đinh hay vật nhọn. Và bạn vẫn có đủ thời gian để tìm kiếm cửa hàng sửa xe để vá săm. Nhưng sẽ như thế nào nếu bạn ở trong tình huống không tìm được chỗ vá? Vậy hãy xem cách vá lốp không săm bằng keo 502 xem sao nhé. Cách này vô cùng đơn giản, nhanh chóng và có thể giúp bạn “giải nguy” trong những tình huống khẩn cấp. Cùng xem nhé.

Lốp không săm là gì?

Là loại lốp có thể giữ được không khí bên trong và không cần nhờ sự hỗ trợ của săm. Chúng đã được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl ở trong mặt lốp. Điều này giúp ngăn không cho không khí bị thoát ra ngoài.

Trong trường hợp không may lốp xe bị cán đinh trên đường, thì lỗ thủng trên lốp cũng không bị xì hơi nhanh chóng như các loại lốp thường. Bạn cũng không cần phải rút ngay đinh khỏi lốp, mà vẫn có thể di chuyển thêm được một quãng đường để tìm được điểm sửa chữa xe gần nhất. Nhưng sẽ như thế nào nếu bạn đang chạy xe trên đoạn đường mà không thể tìm được cửa hàng sửa xe? Vậy thì keo 502 sẽ giúp bạn xử lý khá hiệu quả đấy.

Lốp không săm của xe máy hiện nay

Cách vá lốp không săm bằng keo 502

Với cách vá lốp không săm bằng keo 502, bạn hoàn toàn có thể áp dụng để vá xe trong bất cứ hoàn cảnh nào. OKXE gợi ý cho bạn những dụng cụ cần có sẽ bao gồm:

  • 1 lọ keo 502
  • 1 cái bơm tay
  • Phấn, bút xóa hay bất cứ vật nào có thể đánh dấu vết thủng ở lốp
  • 1 cái khăn mềm 

Khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, sau đây là cách vá lốp không săm bằng keo 502. Bạn xem nhé.

Cách thực hiện

Để vá lốp không săm bằng keo 502, bạn có thể làm theo 4 bước đơn giản sau: 

  • Bước 1: Xác định vị trí lốp bị thủng hoặc bị xì hơi rồi dùng bút xóa hoặc phấn đánh dấu vị trí đó lại.

Đánh dấu vị trí lốp bị thủng 

  • Bước 2: Sử dụng lượng keo 502 vừa phải và đổ từ từ lên vị trí lỗ thủng hoặc lỗ bị xì hơi ở lốp, tránh để keo bị tràn qua vị trí khác. 

Dùng keo 502 đổ lên vị trí bị xì hơi hoặc bị thủng

  • Bước 3: Lấy khăn mềm miết nhẹ lên vị trí vừa đổ và để từ từ để keo 502 khô. Khi đó, lốp sẽ được bịt kín để ngăn không khí thoát ra ngoài. 

Dùng khăn lau nhẹ lên vị trí vừa đổ keo

  • Bước 4: Bơm hơi để kiểm tra lại xem vết thủng còn bị xì hơi không là hoàn tất.

Cách vá lốp không săm bằng keo 502 khá đơn giản và dễ dàng đúng không nào? Tuy nhiên, cách vá lốp không săm bằng keo 502 chỉ là hình thức tạm thời. Sau khi giải quyết được vấn đề khẩn cấp về lốp xe, bạn cần đến tiệm sửa xe ngay để có thể xử lý lại vết thủng ở lốp nhé. Các hình thức như vá dùi, vá nấm, vá trong tại các tiệm sửa xe sẽ là những phương pháp tốt và hiệu quả. Những hình thức vá này sẽ giúp bảo vệ lốp xe của bạn bền bỉ và sử dụng được lâu hơn.

Ưu nhược điểm khi vá lốp không săm bằng keo 502

Lợi ích của việc vá lốp không săm bằng keo 502

  • Dụng cụ dễ mua, dễ kiếm. Bạn có thể tìm mua tại các tiệm tạp hóa.
  • Chi phí rẻ. Tổng chi phí mua dụng cụ để vá lốp không săm bằng keo 502 chưa tới 20 ngàn mà thôi. 
  • Dễ thực hiện. Chỉ đưa đầy 2 phút là bạn có thể vá xong lốp xe bằng keo 502. Và đặc biệt, cách làm vô cùng đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được.  

Nhược điểm của việc vá lốp không săm bằng keo 502

Như đã nói ở trên, cách vá lốp không săm bằng keo 502 chỉ nên thực hiện trong tình huống cấp bách. Bởi nếu bạn lạm dụng, có thể sẽ khiến lốp xe bị nhanh hỏng hơn. Lý do đến từ đặc tính của keo 502. Loại keo này sẽ làm cứng bề mặt của lốp xe và dẫn tới vỡ, giòn, mòn lốp trong quá trình di chuyển. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc khi sử dụng cách thức vá lốp này nhé. 

Cách vá lốp không săm bằng keo 502 đều có những ưu nhược điểm riêng

Bài viết trên OKXE đã hướng dẫn bạn cách vá lốp không săm bằng keo 502 cùng với những ưu, nhược điểm của phương pháp này. Hy vọng với bài viết này, bạn có thể vá lốp không săm bằng keo 502 dễ dàng, để khắc phục những sự cố khẩn cấp liên quan đến lốp xe của mình nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan