Trang ChủKỹ thuật xeĐèn báo số xe máy không sáng - Nguyên nhân và cách...

Đèn báo số xe máy không sáng – Nguyên nhân và cách khắc phục

Chiếc xe số của bạn đi một thời gian bị mất đèn báo số hay đèn bị chập chờn? Bạn băn khoăn không biết phải làm thế nào? Dưới đây OKXE sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân. Và cách khắc phục tình trạng đèn báo số xe máy không sáng cực kỳ đơn giản.

Hỏi: Mình mới mua chiếc xe số mới được gần 1 năm. Tuy nhiên lại xuất hiện tình trạng đèn báo số chập chờn, lúc hiện lúc không. Cụ thể, chỉ cần mình tắt máy và để nguyên ở số 1. Thì khi mở máy đèn số 1 cũng không sáng. Khi chạy xe được một hồi thì đèn số lại sáng bình thường. Mình đã thử đạp và kiểm tra đèn. Vậy không biết nguyên nhân do đâu? (Tùng – Hà Nội)

Trả lời: Về câu hỏi của bạn Tùng, OKXE sẽ có giải đáp như sau:

Nguyên nhân đèn báo số xe máy không sáng

Đèn báo số chỉ xuất hiện trên những chiếc xe số thông thường hoặc xe côn tay. Nguyên nhân khiến đèn báo số xe máy không sáng cũng không quá phức tạp. Theo OKXE tìm hiểu, đèn báo số xe máy không sáng là do lò xo ở heo số đã bị mòn khiến chân bị lỏng.

Đèn báo số xe máy không sáng có thể do lò xo ở heo số đã bị mòn

Sau khi biết được nguyên nhân thì chắc chắn các bạn có thể dễ dàng sửa chữa cũng như không bị các thợ “loè tiền”.

Cách khắc phục

Trước hết, các bạn cần xác định xem có đúng đang mắc lỗi đèn báo số xe máy không sáng hay không. Theo đó, các bạn cắm chìa khoá vào ổ, mở khoá đồng thời bấm còi và quan sát đèn báo số. Nếu thấy đèn báo mo không sáng, đề máy mà đèn báo số cũng không sáng đồng thời khi đạp số đèn chập chờn lúc lên lúc không thì nghĩa là đèn báo số đã bị hư. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may là đèn báo vẫn chuẩn chỉ là bị mất đèn báo số mà thôi. Nếu không muốn đem xe đến các cửa hàng sửa chữa, các bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tìm con heo số và cục báo số (bảng đồng hồ). Các bạn mở bộ phận này ra và quan sát lò xo đồng thời thực hiện đẩy con heo số. Muốn đến số nào thì gạt số đó. Nếu lò xo bị mòn thì các bạn dùng lò xo trong ngòi bút hoặc trong bật lửa để nhét vào cho vừa lỗ con heo số.

Bước 2: Tiếp đó, các bạn dùng cái T8 để mở mang cá ở gần hộp xích ra. Sau khi tháo mang cá, các bạn lấy T10 để tháo con ốc 10 cụm báo số . Tiếp đó, các bạn dùng tua vít dẹt nhể cái cụm báo số ra để kiểm tra lò xò có hoạt động tốt hay không. Nếu thấy có thành rạch trên lúm đồng báo số thì các bạn nên dùng giấy nhám và vệ sinh lúm đồng báo số cho sạch.

Bước 3: Các bạn lôi lò xo ra. Nếu thấy đầu lò xo bị tù nghĩa là nó đã bị mòn. Lúc này, các bạn sẽ cần thay thế một chiếc lò xo của ngòi bút vào để nó đàn hồi và đẩy cụm số chạm vào lúm đồng báo số. Nếu không muốn thay mới, các bạn có thể kéo giãn lò xo cũ rồi cắm nó lại vị trí cũ. Tiếp đó, các bạn dùng dao cạo hoặc giấy nhám để có thể làm sạch lúm đồng giúp cần số hoạt động tốt hơn.

Bước 4: Sau khi lắp ráp lại lò xo xong. Các bạn đưa cùm báo số vào và lắp con ốc 10 lại.

Bước 5: Vệ sinh sạch sẽ lại cụm báo số, mở khoá, đề máy. Và sau đó test thử lại để xem có số đã hiện lại đủ chưa là được nhé.

Trên đây là nguyên nhân và các bước khắc phục tình trạng đèn báo số xe máy không sáng tại nhà đơn giản mà không hề tốn kém. Để hiểu rõ hơn về bộ số và các vấn đề sửa chữa. Các bạn có thể để lại comment để OKXE có thể tư vấn cho bạn.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các xe số khác trên OKXE ở đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan