Trang ChủKỹ thuật xeBạn nên làm gì khi kim báo xăng bị hư?

Bạn nên làm gì khi kim báo xăng bị hư?

Khi xăng đầy bình, kim báo xăng sẽ ở vị trí F; khi mức nhiên liệu đã hết, xăng sẽ ở vị trí E. Nhưng khi kim báo xăng bị hư thì sao? Bạn sẽ cần làm gì khi gặp tình trạng này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

Kim báo xăng hay còn được gọi bằng một tên khác “kim xăng xe máy” đã không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay. Kim báo xăng thường gặp ở những dòng xe số. Còn các loại xe tay ga đời mới thường thay thế kim báo xăng bằng màn hình LCD để thể hiện mức nhiên liệu của xe.

Kim báo xăng được sử dụng để thông báo lượng xăng còn lại ở trong xe. Nhờ vậy, bạn sẽ biết rõ nhiên liệu liệu cho xe còn bao nhiêu để không phải rơi vào cảnh dắt bộ xe vì hết xăng dọc đường.

Kim báo xăng xe máy cho biết lượng nhiên liệu còn trong xe. Tùy vào lượng xăng trong bình mà xe sẽ dịch chuyển vị trí từ F về E

Kim báo xăng xe máy cho biết lượng nhiên liệu còn trong xe. Tùy vào lượng xăng trong bình mà xe sẽ dịch chuyển vị trí từ F về E

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng xe máy. Những chi tiết trên xe có thể bị hư hao và cần được sửa chữa hoặc thay thế. Kim báo xăng cũng không ngoại lệ. Việc kim báo xăng bị hư sẽ dẫn tới nhiều tình huống như: Báo sai lượng xăng trong xe, kim báo xăng không hoạt động… Từ đó chủ xe gặp phải nhiều chuyện “dở khóc dở cười” như: dắt bộ giữa đường vì hết xăng dù kim báo xăng đang ở vạch F.

Trường hợp 1: Kim luôn báo đầy xăng

Đây là tình trạng khá thường gặp ở những dòng xe máy cũ. Bạn sẽ thấy kim báo xăng lúc nào cũng chỉ về vị trí F (viết tắt của từ Full: Đầy) để cho biết xăng đang đầy bình. Nhưng trên thực tế, xăng trong bình đã cạn thì vị trí kim báo xăng vẫn không hề dịch chuyển sang vị trí E (viết tắt của Empty: Trống/rỗng). Điều này sẽ gây khó khăn cho người lái, bởi bạn không biết lúc nào xe sẽ hết xăng.

Nguyên nhân và cách xử lý

Làm gì khi kim báo xăng bị hư?

Có khá nhiều nguyên nhân khiến kim báo xăng bị hư và luôn chỉ về biểu tượng chữ F (báo đầy). Lý do đến từ việc:

– Dây dẫn bị đứt hoặc bị hỏng khiến kim báo xăng không thể di chuyển được. Khi gặp trường hợp này, bạn có thể nối lại dây bị đứt hoặc thay thế dây mới nhé.

– Phần tiếp điện của phao xăng bị lỏng. Với trường hợp này, bạn hãy uốn phao xăng để đi lên vị trí cảm ứng để giảm bớt khả năng tiếp xúc với bình xăng. Khi đó kim báo xăng sẽ trở lại đúng vị trí.

– Củ báo đồng hồ xăng bị lỏng hay diot điều khiển bị hư. Cách duy nhất để xử lý chính là mua mới để thay thế.

Trường hợp 2: Kim xăng xe máy bị hư không chạy

Cho dù bạn đổ đầy xăng, hay xe đã cạn kiệt nhiên liệu thì vị trí kim xăng vẫn không hề có dấu hiệu dịch chuyển. Nguyên nhân này thường gặp phổ biến ở các loại xe máy cũ hoặc xe đã lâu không sử dụng khiến kim xăng bị hư.

Bạn có thể kiểm tra tình trạng của kim xăng theo trường hợp 1. Trong trường hợp vẫn không thể khắc phục được, bạn nên đưa xe tới tiệm sửa chữa để có thể xử lý được đúng cách nhé.

Theo tìm hiểu của OKXE, chi phí thay kim báo xăng bị hư tại các tiệm sửa chữa có mức giá dao động từ 200,000 – 300,000 đồng. Cụ thể:

– Sửa kim xăng xe Dream giá 220,000 đồng

– Sửa kim xăng Honda Wave giá 245,000 đồng

– Sửa kim xăng xe máy Future giá 280,000 đồng

– Sửa kim xăng Honda Lead giá 360,000 đồng

– Sửa kim xăng xe máy Sirius giá 245,000 đồng

– Sửa kim xăng Yamaha Jupiter giá 245,000 đồng.

Mức giá trên chỉ mang tính tham khảo. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nơi chặt chém khách hàng để báo giá mức sửa kim báo xăng lên đến 400,000 – 500,000 đồng. Do vậy, bạn nên tìm đến các tiệm sửa xe uy tín nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan