Trang ChủKỹ thuật xeĐộng cơ Blue Core là gì?

Động cơ Blue Core là gì?

Ra mắt từ năm 2014, đến nay, động cơ Blue Core vẫn không khiến người tiêu dùng thất vọng và một “vương bài” giúp những chiếc xe của Yamaha cạnh tranh với những hãng xe khác.

Động cơ Blue Core là gì?

Blue Core là động cơ hiện đại nhất của Yamaha

Động cơ Blue Core là loại động cơ mới nhất, hiện đại nhất của hãng xe Yamaha. Kể từ khi mới ra mắt vào năm 2014, hãng xe Yamaha đã không ngừng cải tiến động cơ này để có thể thực hiện được đúng tiêu chí “Từng giọt nhiên liệu cho từng khoảnh khắc”. Động cơ Blue Core được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với động cơ eSP của hãng xe Honda.

Tính năng nổi bật của động cơ Blue Core

Động cơ Blue Core có 3 tính năng nổi bật, bao gồm:

– Tăng hiệu suất cháy của nhiên liệu

Cả cổng nạp và buồng đốt ở động cơ đều đã được Yamaha thiết kế lại nhằm tạo hiệu ứng xoáy lốc khiến hỗn hợp xăng khí luôn ở dải tốc độ từ thấp đến cao. Với thiết kế buồng đốt dạng bán cầu kích thước nhỏ đã khiến hiệu suất cháy của nhiên liệu được tăng lên một cách tối đa. Đặc biệt, thời điểm đánh lửa cũng đã được thay đổi sao cho phù hợp với từng loại địa hình di chuyển.

– Tăng hiệu quả làm mát

Blue Core sử dụng hệ thống quạt gió nhỏ gọn nên hiệu quả làm mát không cần bàn cãi. Thêm nữa, các lá tản nhiệt lại có dạng siêu mỏng nên có thể tăng diện tích tản nhiệt. Ngoài ra, hệ thống động cơ này còn được trang bị vòi phun dầu Piston giúp làm mát nhanh hơn.

Blue Core có 3 tính năng nổi bật

– Giảm ma sát

So với các loại xi-lanh truyền thống, xi-lanh của động cơ Blue Core có góc nghiêng được cải thiện với tay biên. Với thay đổi này, mỗi khi áp suất trong buồng đốt đẩy piston đi xuống sẽ giúp thành xi-lanh không còn bị ma sát quá nhiều. Thêm nữa, với cò mổ dạng con lăn đã giúp tăng công suất, động cơ được giảm tải, hoạt động êm ái hơn.

Liệu động cơ Blue Core có thực sự tiết kiệm nhiên liệu?

Theo đánh giá của chuyên gia, những thiết kế và cải tiến của Blue Core đã thực sự đả động được người tiêu dùng khi nhắm đến những gì mà họ quan tâm. Với thiết kế mới này, những xe sử dụng động cơ Blue Core có thể tiết kiệm đến 50% lượng nhiên liệu so với những xe sử dụng động cơ thường. Nếu công nghệ mới này được trang bị trên các dòng xe tay ga sẽ khiến người tiêu dùng chú ý và ưa chuộng hơn, cụ thể như chiếc Yamaha Grande.

Blue Core thực sự giúp xe tiết kiệm được 50% lượng nhiên liệu

Động cơ Blue Core được chăm chút trong từng công đoạn nên chúng hoạt động vô cùng ổn định cũng như ít bị hư hỏng hơn. Hơn thế nữa, mỗi khi các bạn di chuyển trong thành phố, dù gặp phải tình trạng kẹt xe cũng điều khiển xe dễ dàng hơn.

Như vậy, có thể khẳng định rằng, chắc chắn những chiếc xe sử dụng động cơ Blue Core thực sự tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, tiết kiệm như thế nào, được bao nhiêu còn phụ thuộc vào yếu tố sử dụng ra sao. Nếu các bạn chạy đều ga thì có thể tiết kiệm tới 50% nhưng nếu các bạn chạy thúc ga và giảm ga đột ngột sẽ khiến xe hao xăng hơn bình thường dù có trang bị công nghệ nào đi chăng nữa.

Mức giá của những chiếc xe được trang bị công nghệ này cũng khá phong phú. Các bạn có thể tìm kiếm từ những dòng bình dân như Janus đến cao cấp hơn là NVX. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng, dù thuộc phân khúc nào nhưng động cơ Blue Core được trang bị trên nó cũng thực hiện tốt những chức năng ban đầu mà Yamaha đặt ra.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã 6 năm kể từ khi công nghệ này được ra mắt và phát triển. Được biết, trong thời gian tới đây, Yamaha sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp khối động cơ mạnh mẽ này.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan