Trang ChủKỹ thuật xeLàm sao để hạ thấp yên xe Vespa Primavera

Làm sao để hạ thấp yên xe Vespa Primavera

Vespa Primavera chiếm được nhiều tình cảm của phái đẹp nhờ thiết kế sang trọng. Tuy nhiên, chiều cao yên lại là một trở ngại khiến nhiều chị em có vóc người nhỏ nhắn phải cân nhắc. Vậy có cách nào để hạ thấp yên xe Vespa Primavera không?

Thiết kế sang trọng, đẹp mắt nhưng dòng xe Vespa Primavera lại có chiều cao yên lên đến 780 mm. Chính vì vậy, với những ai cao dưới 165 cm sẽ gặp khó khăn trong việc chống chân khi cần giữ thăng bằng cho xe.

Và để khắc phục vấn đề này, nhiều “tín đồ” của Vespa đã chọn cách thức hạ thấp yên xe máy. Đây được coi là giải pháp tối ưu. Giúp người dùng có chiều cao khiêm tốn có thể kiểm soát tốt những dòng xe cao như Vespa Primavera

Video đánh giá nhanh Vespa Sprint

Nhận ngay ưu đãi lớn khi mua xe Vespa và Piaggio tại Trạm OKXE

Chương trình Mừng Đại Lễ – Mua Piaggio cực dễ dành cho 10 khách hàng đầu tiên mua xe Piaggio và Vespa tại Trạm Dịch vụ Xe máy OKXE – Trạm OKXE ở TP.HCM.

Sau khi hoàn tất thanh toán mua xe, bạn sẽ được hoàn ngay tiền mặt trị giá:

  • 2.000.000 đồng khi mua Vespa Sprint S 125 hoặc Vespa Primavera S 125
  • 3.000.000 đồng khi mua Piaggio Liberty S 125 ABS

Không chỉ vậy, OKXE Việt Nam còn gửi đến bạn bạn bộ quà tặng “OKXE – Đồng hành cùng tay lái Việt” cùng nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn khác.

Thời gian diễn ra khuyến mại từ 24/4/2023 đến 31/5/2023 và chương trình có thể kết thúc sớm khi đủ số lượng ưu đãi được áp dụng. Bộ quà tặng không có giá trị quy đổi thành tiền mặt.

Để được hỗ trợ tư vấn và xem xe trực tiếp. Bạn có thể liên hệ Trạm Dịch vụ Xe máy OKXE đầu tiên tại TP.HCM theo thông tin sau:

Vậy có những cách nào giúp hạ thấp yên xe? Dưới đây sẽ là những gợi ý từ OKXE Việt Nam để bạn tham khảo.  

Hạ phuộc xe  

Với dòng xe Vespa, bạn có thể sử dụng Pat hạ phuộc của xe. Khi đó, chiều cao yên xe có thể được hạ thấp từ 1,5-2 cm. Giúp bạn thoải mái chống chân hơn khi vận hành. 

Khi chọn phương án này, bạn nên tìm đến các cơ sở uy tín. Để được hỗ trợ hạ phuộc mà không làm ảnh hưởng tới sự vận hành của xe.

Việc can thiệp vào phuộc sau của xe sẽ giúp chiều cao của yên xe được hạ thấp.

Dùng lốp xe cỡ nhỏ

Có nhiều ý kiến cho rằng, để hạ thấp yên xe Vespa Primavera có thể sử dụng lốp sau với kích cỡ nhỏ hơn. Phương pháp này ít nhiều giúp hạ chiều cao yên chút ít. Trong khi không ảnh hưởng đến kiểu dáng tổng thể. Cũng như không can thiệp vào trang bị sẵn có của xe.

Primavera xuất xưởng được trang bị lốp trước cỡ 110/70-12. Và lốp sau cỡ 120/70-12, đường kính mâm là 12 inch.

Lưu ý, bạn cần cân nhắc vì khi sử dụng kích thước lốp nhỏ hơn cỡ tiêu chuẩn có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của người lái, nhất là trong trường hợp phanh gấp hoặc vào cua ở tốc độ nhanh.  

Gọt yên xe

Đây có lẽ là phương pháp hạ thấp yên xe Vespa Primavera được đánh giá là hiệu quả nhất, cũng như không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào tới kết cấu cũng như sự vận hành của xe. 

Gọt yên xe cũng là cách phổ biến được nhiều người áp dụng để hạ thấp yên xe.

Việc gọt yên chỉ đơn thuần là bỏ bớt mút đệm để điều chỉnh độ dày và thu hẹp bề rộng của xe. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, việc loại bỏ mút đệm sẽ đồng nghĩa với việc người lái dễ bị đau lưng, ê mông khi ngồi lái vì phần yên bị mỏng và cứng so với việc sử dụng yên nguyên bản.

Thông thường, chi phí gọt yên xe giao động từ 300.000-400.000 đồng.

Thay yên xe mới 

Khắc phục hoàn toàn điểm hạn chế của việc gọt yên và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, đó chính là chọn thay yên xe mới. Đặc biệt, cách đây không lâu Piaggio Việt Nam đã chính thức ra mắt lựa chọn loại yên mới thấp hơn 3 cm so với bản tiêu chuẩn, dành riêng cho các dòng xe Vespa Primavera và Vespa Primavera S.

Vespa ra mắt loại yên xe mới được hạ thấp 3 cm cho dòng xe Primavera.

Phần yên được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn bọc da cao cấp, tạo sự mềm mại, chống trượt mang đến sự êm ái trong suốt quá trình lái xe. Loại yên mới được hạ thấp chiều cao của Vespa Primavera có mức giá niêm yết chính hãng là 1.482.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn thay các loại yên xe với nhiều kiểu dáng, mẫu mã được bán trên thị trường. Tuy nhiên, khi chọn thay yên xe mới không chính hãng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Kiểm tra bề mặt áo yên: Áo yên tốt sẽ có bề mặt căng bóng, dày dặn, có độ đàn hồi tốt.  
  • Kiểm tra độ đàn hồi mút đệm: Bạn có thể dùng tay nhấn vào yên xe, nếu yên xe có độ êm ái vừa phải sẽ  được coi là đạt chuẩn. Điều này giúp hỗ trợ nâng đỡ cột sống. Cũng như giảm thiểu tình trạng ê mông, mỏi lưng trong suốt quá trình lái.
  • Kiểm tra chất lượng xương yên: Hãy lựa chọn xương yên dày dặn và chắc chắn.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan