Trang ChủKỹ thuật xeLốp xe Lead bao nhiêu tiền và những lưu ý khi chọn...

Lốp xe Lead bao nhiêu tiền và những lưu ý khi chọn lốp

Vốn là một trong những dòng xe tay ga bán chạy nhất hiện nay. Những phụ kiện, phụ tùng liên quan đến xe Lead nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Và trong bài viết này, OKXE sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lốp xe Lead cũng như lốp xe Lead bao nhiêu tiền để bạn tham khảo. Cùng xem nhé.

Nhắc đến sự an toàn trong quá trình lái xe, có lẽ lốp chính là một trong những bộ phận mà chúng ta cần phải lưu tâm. Bởi hệ thống phanh hoạt động trên nguyên tắc đó là dừng lại bánh xe chứ không phải dừng lại chiếc xe. Tất nhiên, một chiếc lốp xe tốt sẽ giúp hệ thống phanh làm tốt vai trò của mình. Và chuyện chọn lựa lốp xe chất lượng dành cho Lead nói riêng. Và các loại xe nói chung luôn là điều thật sự cần thiết. 

Khi đi mua lốp, bạn nghĩ lốp xe Lead bao nhiêu tiền?

Tiêu chí chọn lựa lốp xe Lead

Thông số kỹ thuật

Mỗi loại xe máy đều có thông số lốp tiêu chuẩn do nhà sản xuất quy định. Theo thông số kỹ thuật được Honda công bố. Mâm bánh của xe Lead có kích thước 12 – 10 inch cho bánh trước và sau. Và Lead được trang bị lốp không săm với thông số 90/90-12 cho lốp trước, 100/90-10 cho lốp sau. Vì vậy, khi lựa chọn lốp cho xe Lead, bạn hãy lưu ý về yếu tố này nhé.  

Yếu tố an toàn

Bạn quan tâm nhất điều gì khi chạy xe máy? Bạn muốn xe phải bám đường tốt hay lốp xe ít bị cán đinh? Bạn thường chạy xe nơi đường phố hay vùng nông thôn? Tất cả những điều này sẽ liên quan trực tiếp đến việc lựa chọn lốp xe Lead của bạn. Ví dụ:

  • Nếu bạn thường dùng Lead để di chuyển trên phố với tốc độ chậm. Như vậy, việc phải dừng xe lại vì đèn đỏ sẽ khá nhiều.Ngoài ra, cũng xuất hiện nhiều tình huống lái xe bạn buộc phải phanh gấp. Khi đó, lốp xe sẽ dễ bị mài mòn hơn do ma sát tiếp xúc với đường nhựa, và việc phanh gấp nhiều lần cũng làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của lốp xe. Vậy thì những loại lốp phù hợp chính là lốp có rãnh sâu, tỷ lệ giữa các rãnh phải thấp, cự ly phanh nhỏ và độ bền cao. 
  • Còn nếu bạn chạy Lead nhưng lại muốn xe vận hành tốt hơn ở tốc độ cao, độ bám đường tốt, tự tin hơn khi vào cua… Khi đó bạn hãy lựa chọn những loại lốp có cấu tạo mềm đến từ thương hiệu Michelin Pilot GP, Dunlop TT900, Pirelli Diablo Rosso Sport… xem sao nhé.    
Chọn được lốp xe tốt sẽ giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Và tùy theo thương hiệu lốp xe bạn chọn mà việc kiểm tra lốp xe Lead bao nhiêu tiền cũng được tính theo tỷ lệ tương ứng. 

Các loại lốp xe tốt dành cho xe Lead

Một số thương hiệu lốp xe tốt dành cho xe Lead mà bạn có thể chọn lựa như: Michelin (thương hiệu lốp hàng đầu của Pháp), Dunlop, Goodride… Nhìn chung, mức giá lốp xe của những thương hiệu này sẽ có phần cao hơn so với mặt bằng chung hiện nay. Bù lại, các yếu tố về độ bền, khả năng bám đường, chống ăn đinh… được kiểm tra nghiêm ngặt. Điều này mang đến cho bạn một trải nghiệm lái xe ổn định và an tâm hơn.

Lốp xe Lead –  Michelin City Grip  

Đây là loại lốp xe được sản xuất ở châu Âu đáp ứng được thông số kỹ thuật cho dòng xe Lead của Honda. Những ưu điểm có thể kể đến như: vỏ gai, có nhiều rãnh nhỏ trên bề mặt lốp giúp hạn chế trơn trượt khi trời mưa… Đặc biệt, bạn chạy ôm cua khá an toàn vì lốp Michelin City Grip tương đối tròn, dù ôm cua đột ngột xe vẫn bám đường tốt. Ngoài ra, tuổi thọ của dòng lốp này cũng cao hơn khoảng 30% so với các loại lốp phổ thông đang được bày bán trên thị trường.  

Một sự lựa chọn khá tốt dành cho lốp xe Lead đến từ thương hiệu Michelin.

Vậy lốp xe Lead bao nhiêu tiền? Nhất là khi bạn lựa chọn dòng Michelin City Grip? 

  • Lốp Michelin City Grip 90/90-12 cho bánh trước có giá: 676 ngàn đồng.
  • Lốp Michelin City Grip 100/90-10 cho bánh sau có giá: 691 ngàn đồng. 

Mức giá lốp xe Lead Michelin City Grip được sản xuất tại Thái Lan chỉ là thông tin tham khảo trên một trang chuyên về bán phụ kiện cho xe máy. Bạn có thể khảo sát giá tại các cửa hàng bán lốp xe máy để tìm được mức giá ưng ý nhé.

Lốp xe Lead – Dunlop 

Một sự lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc khi mua lốp xe Lead, đó là mẫu D307 đến từ thương hiệu Dunlop. Sản phẩm được sản xuất tại Indonesia đáp ứng tiêu chuẩn về kích thước dành cho xe Lead. Những tiêu chí như: độ bám đường, độ đàn hồi… đều được đảm bảo.  

Bạn nghĩ lốp xe Lead bao nhiêu tiền nếu mua của thương hiệu Dunlop?

Mức giá được áp dụng cho loại lốp này như sau: 

  • Dunlop 90/90-12 D307 dành cho lốp xe Lead bánh trước. Giá tham khảo: 565 ngàn.
  • Dunlop D307 100/90-10 dành cho lốp sau. Giá tham khảo: 520 ngàn. 

Lốp xe Lead – Goodride 

Mức giá lốp xe Lead này khá nhẹ nhàng khi nằm ở phân khúc tầm trung. Đó là thương hiệu Goodride được sản xuất tại Thái Lan. Khi chọn mua lốp cho dòng xe Lead, bạn hãy chọn loại Goodride H969 nhé. Mức giá cho loại lốp này chỉ giao động tầm 350 ngàn/ cái mà thôi.

Mức giá khá bình dân đối với dòng lốp xe Lead đến từ thương hiệu Goodride.

Trên đây là một số tiêu chí lựa chọn lốp xe máy dành cho Lead OKXE gửi bạn tham khảo. Đi cùng đó là trả lời câu hỏi “lốp xe Lead bao nhiêu tiền” để bạn hình dung dễ hơn về chi phí mua. Bạn thấy sao về những loại lốp này? Nếu bạn có thêm nhiều gợi ý về loại vỏ chất lượng tốt dành cho xe Lead. Vậy hãy gợi ý cho OKXE biết nha. Dĩ nhiên rồi, OKXE sẽ cập nhật và bổ sung vào bài viết để cộng đồng yêu xe có thể có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi mua.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan