Trang ChủKỹ thuật xeNhững điều cần biết về thương hiệu phuộc YSS Thái

Những điều cần biết về thương hiệu phuộc YSS Thái

Hệ thống giảm xóc trên xe còn gọi là phuộc xe máy, đây là một trong những trang bị rất quan trọng đối với sự vận hành của xe. Đặc biệt các biker đam mê về xe rất quan tâm đến trang bị này. Phuộc YSS một trong những sản phẩm nổi tiếng của YSS dẫn đầu thị trường tại Thái Lan. Đây cũng là thương hiệu đang cạnh tranh với Ohlins. Bạn là tín đồ của phuộc YSS hay phuộc Ohlins, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng bàn tầt tần tật về phuộc YSS.

Bạn biết gì về phuộc YSS?

Thương hiệu phuộc YSS, tìm hiểu cấu tạo của phuộc YSS

Thương hiệu phuộc YSS

Hiện nay trên thị trường có hai thương hiệu phuộc nổi tiếng là phuộc Ohlins và phuộc Yss. Cả hai thương hiệu này đều chuyên cung cấp các loại phuộc dành cho xe máy và rất được lòng người tiêu dùng.

Thương hiệu phuộc YSS, chắc hẳn các bạn cũng biết được phần nào vị trí của nó trên thị trường Thái Lan. Hơn nữa, các quốc gia khác cũng đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm của YSS.

YSS là thương hiệu phuộc nổi tiếng tại Thái Lan chuyên dùng cho xe máy và ô tô

YSS luôn ứng dụng quy trình sản xuất khép kín, làm theo những kế hoạch và khuôn mẫu mà các tập đoàn, tổ chức đưa ra. Đó chính là lý do vì sao mà cho đến hôm nay YSS vẫn là thương hiệu dẫn đầu thị trường Thái Lan, được các quốc gia không chỉ ở Châu Á mà ở Châu Âu cũng lựa chọn YSS để độ xe.

YSS luôn làm hài lòng khách hàng về kiểu dáng thiết kế và chất lượng sản phẩm. Dễ hiểu vì sao phuộc YSS lại được khách hàng, đặc biệt là các biker tin dùng đến như vậy.

Nhà máy sản xuất phuộc YSS tại Thái Lan

Cấu tạo phuộc YSS

Phuộc xe máy hệ thống chức năng kép gồm

  • Hỗ trợ khả năng lái và phanh thắng giúp quá trình vận hành của xe dễ dàng, và phanh thắng tốt hơn
  • Được thiết kế tách biệt tương đối giữa người lái với các chấn động, xóc từ mặt đường mang đến sự an toàn, êm ái cho người lái.

Cấu tạo phuộc YSS gồm hai bộ phận chính gồm lò xo và ti phuộc

  • Lò xo ngoài có nhiệm vụ đàn hồi, chuyển động lên xuống theo các tác động mà bánh xe gặp phải
  • Ti phuộc và ống phuộc có nhiệm vụ chịu lực và hấp thụ các chấn động.

Tìm hiểu cấu tạo phuộc YSS, bên trái là cầu tạo của phuộc zin thông thường

Vì sao phuộc YSS lại được các biker lựa chọn, đặc điểm của phuộc YSS?

  • Cấu tạo của phuộc độ YSS
  • Bên trong ống phuộc có gắn ống xi-lanh
  • Ti phuộc (piston) sẽ di chuyển lên xuống trong ống xi-lanh
  • Hai khoang phuộc gồm một khoang chứa dầu và một khoang chứa khí

Nếu như ở hệ thống phuộc zin thông thường, khi xe vận hành quá nhiều hành trình piston bị ảnh hưởng vì bọt khí làm bít khoang chứa dầu mất khả năng giảm xóc của phuộc. Ở phuộc YSS độ với những cấu tạo tiên tiến giúp hành trình của phuộc vẫn đảm bảo khi dầu nóng lên, tạo bọt khí. Lúc này hỗn hợp sẽ hoà lẫn vào khoang chứa khí Nito đảm bảo hoạt động của phuộc.

Đặc biệt, YSS trang bị ở một số loại phuộc cao cấp như C Euro, G Euro và X series ống chứa khí Nito riêng biệt nhằm tránh gây ảnh hưởng đến hành trình của piston, tăng lực hấp thụ lên hệ thống phuộc. Điều mà ở những phuộc thông thường không có.

Chất liệu của phuộc YSS là thép chống gỉ cao cấp, với loại nhiên liệu này các nhà sản xuất sẽ không phải tốn chi phí phủ lớp chống gỉ. Hệ thống giảm xóc của phuộc YSS rất nhạy, nó được các tổ chức, tập đoàn trên thế giới đánh giá rất cao.

Các loại mẫu phuộc YSS phổ biến trên thị trường hiện nay

YSS là một thương hiệu sản xuất, cung cấp nổi tiếng về phuộc YSS. Là một tập đoàn phát triển rất mạnh, không những đứng đầu thị trường Thái Lan, dẫn đầu thị trường Châu Á mà còn được thị trường Châu Âu biết đến và tin dùng. Có rất nhiều loại phuộc khác nhau dành cho xe máy, ô tô, vậy làm thế nào để chọn được một loại phuộc YSS chất lượng và phù hợp với túi tiền.

Cùng tìm hiểu các loại phuộc YSS trên thị trường

Cùng xem qua một số mẫu phuộc YSS nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Có hai cách lựa chọn mẫu phuộc gồm:

  • Loại phuộc dành riêng cho khách hàng không quan tâm đến cách điều chỉnh hoặc nghiên cứu phuộc.
  • Loại phuộc dành cho các biker chuyên nghiệp, thích nghiên cứu và đam mê điều chỉnh sự cân bằng của độ nhún theo sở thích.

Loại phuộc YSS dành cho khách hàng thông thường

Phuộc YSS Hybrid

Phuộc YSS Hybrid không có bình dầu đi kèm, nhưng lại sở hữu độ đàn hồi tốt hơn so với hệ thống phuộc nguyên bản của xe. Ưu điểm của phuộc YSS Hybrid là có khả năng chịu tải nặng khi di chuyển hành trình dài.

Hình dáng phuộc YSS Hybrid

Loại phuộc này có giá bán trên thị trường nhỏ hơn 1 triệu đồng.

Phuộc YSS G-Series

Khác với YSS Hybrid, mặc dù là phuộc dành cho những người sử dụng xe thông thường nhưng YSS G-Series được trang bị bình dầu đi kèm, giúp xe vận hành êm ái, thoải mái hơn. Ngoài ra G-Series còn được trang bị thêm chức năng T, có thể điều chỉnh độ ép của lò xo dựa vào trọng lượng nặng nhẹ nếu xe chở hàng hoá hoặc chở người đi cùng. Bạn cũng có thể điều chỉnh chế độ này bằng tay nhé.

Phuộc YSS G-Series phổ thông

Phuộc G-Series có giá bán từ 1.7 triệu đến 2 triệu đồng.

Loại phuộc YSS dành cho biker chuyên nghiệp

Phuộc YSS G-Plus

Đây là loại phuộc có bình dầu hỗ trợ xe vận hành êm ái. YSS G-Plus có hai chức năng T-L, chức năng T (Thread Spring Preload) thực hiện điều chỉnh lò xo nặng nhẹ tuỳ vào trọng lượng khi xe vận hành. Chức năng L (Length Adjustment) có nhiệm vụ điều chỉnh độ dài của phuộc, dao động trong khoảng +-5mm.

Phuộc YSS sử dụng trên các dòng xe tay ga Vario, Click… YSS G-Plus

Giá phuộc YSS G-Plus trên thị trường khoảng từ 1.7 triệu đến 4 triệu đồng.

Phuộc YSS G-Sport

Phuộc YSS G-Sport được đi kèm bình dầu, vẫn như các loại phuộc YSS khác giúp xe vận hành êm ái. Điểm khác biệt ở YSS G-Sport là nó có 3 chức năng là T-L-R, cụ thể:

  • Chức năng T (Thread Spring Preload) để điều chỉnh lò xò tuỳ vào trạng thái của xe (chở trọng tải nặng hay nhẹ)
  • Chức năng L (Length Adjustment) có nhiệm vụ điều chỉnh độ dài phuộc trong mức +-5mm
  • Chức năng R (Rebound Adjustable) thực hiện nhiệm vụ chỉnh độ đàn hồi của lò xo phuộc.

Hình dáng phuộc YSS G-Sport

Giá phuộc YSS G-Sport có giá bán trên thị trường từ 3 triệu đến 6 triệu đồng

Phuộc YSS G-Racing

YSS G-Racing vẫn được trang bị bình dầu để hỗ trợ hành trình của xe được êm ái hơn trên mọi chặn đường. Tuy nhiên về chức năng, YSS G-Racing ngoài sở hữu 3 chức năng T-L-R thì còn được bổ sung thêm chức năng W (High-low Speed Compression Adjustable). Chức năng W giúp phuộc điều chỉnh được độ nén của hệ thống lò xo.

Phuộc YSS bình dầu G-Racing

Giá bán của phuộc YSS G-Racing trên thị trường đang ở mức từ 7.5 triệu đến 10 triệu đồng.

Phuộc YSS G-Full Racing

Phuộc YSS G-Full Racing là một trong số các loại phuộc cao cấp nhất của YSS. Loại phuộc này có trang bị bình dầu đi kèm, và ngoài 3 chức năng R-L-W, G-Full Racing còn được trang bị các chức năng khác như H/H1/H2.

Phuộc YSS sử dụng trên các dòng xe cao cấp, G-full Racing 

H (Hydraulic Spring Preload): được đặt gắn liền với thân phuộc thực hiện điều chỉnh độ nén của lò xo.

H1 (Hydraulic Spring Preload On House): đây là bộ điều chỉnh nén lò xo nhưng đi kèm dây bình riêng biệt

H2 (Pneumatic Preload Adjuster): là bộ điều chỉnh trọng tải tự động trước khi nén, trang bị dây bình riêng, đồng hồ cân chỉnh. Giá của loại phuộc này tầm dưới 20 triệu đồng.

Trên đây là tất cả những gì về phuộc YSS, hy vọng qua những chia sẻ cơ bản này bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về phuộc xe máy YSS. Qua bài viết này, hy vọng các bạn có thể chọn được cho xế iu của mình một bộ phuộc hợp lý.

Mình cũng muốn chia sẻ với các bạn một điều nhỏ nhỏ trong bài viết này, dành cho những ai quan tâm đến thị trường xe máy cũ. Nếu bạn đọc muốn tìm thêm về thông tin gì thì hãy để lại lời nhắn trong bài viết này nhé.

 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan