Trang ChủKỹ thuật xeThay chén cổ Exciter 150 và những điều cần lưu ý

Thay chén cổ Exciter 150 và những điều cần lưu ý

Chén cổ là một bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến việc lái xe, tuy nhiên nếu chén cổ hư có thể gây mất an toàn cho bạn khi điều khiển xe. Thông thường, sau một thời gian dài sử dụng xe thường xuất hiện một số hiện tượng hư hỏng chén cổ xe. Vậy nguyên nhân chén cổ bị hư là gì? Thay chén cổ Exciter 150 có giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu rõ hơn về bộ chén cổ xe qua bài viết này nhé.

Chén cổ xe Exciter 150 bị lỗi và hư sau một thời gian sử dụng là bệnh di truyền của dòng xe Exciter từ trước đến nay nhưng Yamaha vẫn chưa có phương hướng khắc phục. Điều này sẽ khiến chiếc Exciter 150 không còn hoạt động êm ái và cảm giác tay lái bị loạng choạng sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, để có một chiếc xe vận hành tuyệt vời trên đường thì việc thay chén cổ Exciter 150 sau một thời gian sử dụng là điều cần thiết. 

Khi nào cần thay chén cổ Exciter 150?

Những dấu hiệu nhận biết rõ nhất đó là điều khiển xe qua những đoạn đường gồ ghề, hoặc qua những ổ gà nếu xe của bạn phát ra kêu lụp cụp ở phần đầu xe và tay lái bị niểng sang một bên. Khi đó chén cổ xe của bạn có thể đã bị hỏng, bạn cần thay bộ chén cổ mới để tránh ảnh hưởng đến việc lái xe nhé.

Bên cạnh đó, chất liệu làm chén cổ của Exciter 150 có thể không phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam. Vì vậy để khắc phục hiện tượng chén cổ kêu lụp cụp khi lái xe, bạn cần thay bộ chén cổ Exciter chính hãng mới.

Nếu bạn không thay chén cổ khi xe gặp phải những tình trạng trên hoặc để bộ chén cổ bị hư hỏng nặng. Bạn sẽ rất dễ gây tai nạn khi lưu thông, đặc biệt là trên những cung đường gồ ghề và có nhiều ổ gà khi về đêm.

Khi nào cần thay chén cổ Exciter 150

Chén cổ xe Exciter 150 bị hư do những nguyên nhân nào?

Nhờ vào bi đạn và bộ chén, chén cổ có chức năng giúp chúng ta dễ dàng bẻ lái và điều khiển xe. Tuy nhiên, khi chúng ta điều khiển xe qua những đoạn đường xấu, bộ chén cổ sẽ rất dễ bị mòn sau một thời gian dài sử dụng. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến bộ chén cổ, gây xơ cứng và làm mẻ chén cổ.

Ngoài ra, có thể do bộ chén cổ của các dòng xe này được thiết kế chưa phù hợp với tình trạng đường dằn xóc quá nhiều khiến cho bộ chén cổ xe Exciter 150 bị hư. Dẫn đến việc xe phát ra tiếng kêu lụp cụp làm cho người dùng có cảm giác khó chịu khi điều khiển xe.

Vì vậy, cần phải kiểm tra chén cổ thường xuyên và thay chén cổ Exciter 150 mới cho xe để khắc phục hoàn toàn các vấn đề  mà chén cổ gặp phải. Bên cạnh đó, bạn cần canh chỉnh chén cổ phù hợp hơn trong quá trình sử dụng để tình trạng kêu lụp cụp ở phần đầu xe sẽ không còn xuất hiện.

Khi xe gặp phải những tình trạng trên cần phải thay chén cổ Exciter 150

Các bước khắc phục lỗi chén cổ Exciter 150 bị hư

  • Bước 1: Bạn cần phải tháo chén cổ ra khỏi bộ phận ghi đông trước của xe.
  • Bước 2: Bạn nên đi đáp thêm kim loại để tăng diện tích của chảng ba với chén cổ, và không còn rơ lắc nữa.
  • Bước 3: Cần thay chén cổ Exciter 150 mới để hoàn thiện phần đầu ghi đông, giúp ghi đông hoạt động an toàn và chắc chắn.
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn cần lắp ráp lại như cũ sau khi hoàn thành những công đoạn trên và trải nghiệm xe của mình.
Các bước thay chén cổ Exciter 150

Thay chén cổ Exciter 150 có giá bao nhiêu?

Thông thường, việc thay chén cổ xe Exciter 150 sẽ có mức giá từ 350.000 VNĐ – 400.000 VNĐ tùy cửa hàng sửa xe. Ngoài ra, bạn nên tìm cho mình những cửa hàng uy tín để việc thay chén cổ cho xe được thực hiện ưng ý nhé.

Thay chén cổ Exciter 150 có giá chơi tới 500 nghìn đồng

Vừa rồi là những thông tin về việc thay chén cổ Exciter 150 cùng những nguyên nhân khiến chén cổ bị hư. OKXE hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc khắc phục những lỗi thường gặp ở chén cổ Exciter 150. Nhờ đó, xe của bạn có thể hoạt động bền bỉ trong việc di chuyển và giúp bạn an toàn khi điều khiển xe nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan