Trang ChủKỹ thuật xeNhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu và cách khắc phục

Nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu và cách khắc phục

Xe Exciter 150 của bạn phát ra tiếng kêu lọc cọc ở phần nhông sên dĩa khi di chuyển khi đó bạn cần phải khắc phục ngay. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến bộ nhông sên dĩa của xe hư hỏng hoặc thậm chí đứt giữa đường rất nguy hiểm. Vậy nguyên nhân nào khiến nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu và làm thế nào để khắc phục? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhông sên dĩa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Dấu hiệu nhông sên dĩa xe Exciter 150 có vấn đề

Khi nhông sên dĩa xe gặp vấn đề, xe sẽ gặp phải những tình trạng như sau:

Xe Exciter 150 khi chạy sẽ không bốc khiến xe nặng hơn và không được trơn tru khi đổi số.

– Dù thường xuyên căn chỉnh nhưng xích xe bị rão rất nhanh.

– Xe sẽ bị rung lắc hoặc phát ra tiếng kêu lạ khi bạn điều khiển xe.

– Nếu bạn kéo ga mạnh, xe sẽ có hiện tượng xích đập vào hộp.

Do đó, nếu xe của bạn xuất hiện những dấu hiệu trên, bạn cần kiểm tra và thay nhông sên dĩa mới cho xe. Để xe có thể hoạt động ổn định, tránh xảy ra những rủi ro khi điều khiển xe.

Ngoài ra, để xe vận hành êm ái, hoạt động ổn định và khắc phục được tình trạng nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu. Bạn cần bảo dưỡng và chăm sóc cho bộ phận nhông sên dĩa thường xuyên nhé.

Nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu khi gặp vấn đề

Nguyên nhân khiến nhông sên dĩa bị kêu 

Thông thường, nhông sên dĩa của xe phát ra tiếng kêu có thể là do sên xích xe Exciter 150 đã bị chùng. Khi đó, bạn cần canh chỉnh sên hoặc cắt bớt mắt xích nếu sên đã quá chùng. Tuy vậy, không nên tăng sên quá căng vì độ căng có thể sẽ làm sên xích xe Exciter 150 nhanh hỏng hơn.

Nếu xe gặp tình trạng phát ra tiếng kêu từ nhông hoặc dĩa, có thể là do nhông và dĩa xe của bạn đã bị méo. Bạn cần cân chỉnh nhông và dĩa hoặc thay thế một bộ nhông sên dĩa Exciter 150 khác thì hiệu suất hoạt động của xe sẽ ổn định.

Khi nhông sên dĩa của xe đã bị mòn, xe cũng sẽ phát ra tiếng kêu ở nhông. Lúc này, bạn cần phải thay cả bộ nhông sên dĩa mới vì khi nhông mòn sẽ kéo theo cả sên và dĩa. 

Ngoài ra, nếu sên xích xe Exciter 150 của bạn đã quá bẩn, bạn nên vệ sinh cho nhông sên để tăng độ bền và bảo dưỡng cho chiếc xe của mình.

Có nhiều nguyên nhân khiến nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu

Cách khắc phục tình trạng nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu

Để khắc phục tình trạng nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu khi điều khiển xe. Bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Bạn có thể gắn cacte bảo vệ cho nhông sên dĩa của xe vì cacte có tác dụng ngăn không có cát, bụi bẩn, nước mưa xâm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhông sên dĩa.
  • Ngoài ra, bạn nên vào số phù hợp với đoạn đường mà bạn đang di chuyển. Ví dụ: Khi leo dốc, đồi núi bạn nên vào số 1 hoặc 2. Còn ở những đoạn đường trường bằng phẳng thì dùng số từ 3,4,5,6 (nếu có).
  • Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên. Bằng các chất bôi trơn bảo vệ nhông sên dĩa chuyên dụng.
Các cách khắc phục nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu

Vậy để có thể tìm ra cách khắc phục nhông sên dĩa bị kêu một cách chính xác nhất bạn cần xác định nguyên nhân của tiếng kêu là do đâu. Hơn nữa, để hạn chế được việc hư hỏng nhông sên dĩa. Bạn cũng nên có cách sử dụng và bảo dưỡng xe hợp lý nhất.

Các loại nhông sên dĩa tốt 

Nếu xe của bạn gặp phải những tình trạng khiến nhông dĩa bị kêu như trên và cần phải thay bộ nhông sên dĩa mới cho xe. Những thương hiệu như nhông sên dĩa DID, nhông dĩa Recto. Nhông dĩa Hodaka và nhông dĩa Akei sẽ là chọn lựa tốt cho bạn. Vì đây là những sản phẩm có danh tiếng lẫn chất lượng và độ bền cao. Giúp cho xe vận hành êm ái và hoạt động ổn định.

Cần thay nhông sên dĩa tốt khi nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu

Với những thông tin chi tiết về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nhông sên dĩa Exciter 150 bị kêu nêu trên. OKXE hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc kiểm tra. Và bảo dưỡng bộ phận nhông sên dĩa cho xe. Nhờ đó, giúp xe của bạn có thể hoạt động bền bỉ và vận hành tốt nhé. 

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan