Trang ChủKỹ thuật xeNhững điều nên biết về thay pô xe máy

Những điều nên biết về thay pô xe máy

Đối với bất kỳ mẫu xe máy nào, pô xe là một bộ phận quan trọng không thế thiếu. Tuy nhiên, qua tháng năm cũng không thể tránh khỏi việc hư hỏng. Những lúc đó, việc thay pô xe máy là rất cần thiết. Cùng tìm hiểu thêm về việc thay pô qua những chia sẻ dưới đây nhé.

Thay pô xe máy là gì?

Ai cũng biết, pô xe máy là bộ phận hiện diện trên tất cả các mẫu xe hiện nay. Từ đẳng cấp, hiện đại cho đến những dòng phổ thông, bình thường đều cần có pô xe.

Thay pô xe máy là gì?

Bên cạnh đó, pô xe không phải là một vật trang trí mà chính xác nó dùng để xả khí thải của xe trong quá trình đốt nhiên liệu, đồng thời giúp nâng cao hiệu suất.

Tuy nhiên, không thể tránh khỏi sự “vận hành của thời gian”, cái gì sử dụng lâu ngày cũng sẽ bị hỏng, pô xe máy cũng vậy. Và ngay khi pô xe xuất hiện một số dấu hiệu hư hỏng như kêu to, phát ra những tiếng kêu lạ thì người dùng cần phải thay pô xe máy ngay lập tức.

hay pô xe máy khác gì với độ pô

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, thay pô xe máy thì khác với “độ pô”. Hiểu nôm na, thay pô tức là bạn đổi một cái cũ thay một cái mới với “bản sao” y hệt cái cũ.

Còn độ pô là đang dùng những dòng pô khác để thay thế, việc làm này sẽ làm thay đổi các tiêu chuẩn ban đầu của nhà sản xuất.

Tại sao phải thay pô xe máy?

Như đã nói ở trên, pô xe máy là một bộ phận quan trọng của xe. Do đó, khi có hiện tượng hư hỏng, nó sẽ gây ra những hậu quả tiêu cực cho cả xe lẫn người dùng.

Điển hình là làm giảm hiệu suất hoạt động của động cơ, biểu hiện rõ ràng là sự ì ạch, vận hành kém mượt mà. Đồng thời, việc pô xe “mắc bệnh” sẽ khiến xe phải làm việc với công suất lớn hơn, là nguyên nhân gây tốn nhiều nhiên liệu. Và nếu hiện tượng diễn ra lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các linh kiện khác.

Tại sao phải thay pô xe máy?

Đó là chưa kể đến trường hợp pô bị hỏng lâu ngày dẫn đến hở cổ pô, làm việc điều khiển trở nên khó kiểm soát, thậm chí có thể xảy ra những tai nạn không đáng có.

Chính vì vậy, nếu phát hiện ra pô bị hỏng, bạn nên tiến hành thay pô xe máy nhanh nhất có thể.

Chi phí thay pô xe máy hiện nay  

Vấn đề tiếp theo mà cũng được quan tâm không kém chắc hẳn là chi phí thay pô xe máy. Và tất nhiên, không có bất kỳ con số cụ thể nào cả, bởi chi phí phụ thuộc vào pô cần thay là của dòng xe nào.

Chi phí thay pô xe máy hiện nay

Cụ thể, với mỗi thương hiệu, dòng xe khác nhau thì giá pô xe cũng khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số dòng pô chính hãng phổ biến qua bảng dưới đây.

Bảng giá pô xe máy của thương hiệu Honda
Bảng giá pô xe máy hãng Yamaha

Thay đổi pô không đúng thiết kế ban đầu bị phạt bao nhiêu?

Bạn có biết, những mẫu pô zin ban đầu được gắn trên xe đều phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định về lượng khí thải hay âm thanh. Và theo đó, khi thực hiện thay pô xe máy, ai cũng phải tuân thủ thiết kế đúng như ban đầu.

Thay đổi pô không đúng thiết kế ban đầu bị phạt bao nhiêu?

Điều này đã được quy định tại Điều 55 Luật Giao thông đường bộ. Căn cứ vào đó, nếu cố tình thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống khác với thiết kế đã phê duyệt bạn sẽ bị phạt.

Mức phạt nằm trong khoảng từ 800.000 – 1.000.000 đồng theo điểm c, khoản 4, Điều 30 Nghị định 46/2016. Ngoài ra, thay pô xe máy mà gây ra tiếng ồn, bạn còn có thể bị phạt hành chính từ 100.000 – 300.000 đồng do hành vi gây ồn ào.

Địa chỉ thay pô xe máy uy tín

Với mỗi dòng pô của từng thương hiệu, để đảm bảo hoàn toàn chính hãng, bạn nên đến những đại lý ủy quyền. Tại đây, giá cả có thể cao hơn một chút nhưng chất lượng chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Địa chỉ thay pô xe máy uy tín

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ thay pô xe máy được nhiều người đánh giá cao như:

Phụ tùng xe máy giá tốt 

  • Địa chỉ: Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0989 624 898

Phụ tùng & Đồ chơi xe máy Công Tuấn 

  • Địa chỉ: 46 Lãnh Binh Thăng, phường 13, quận 11, HCM
  • Điện thoại: 0903 948 133

Hy vọng một số chia sẻ nhỏ về thay pô xe máy trên thật sự thú vị và bổ ích với các bạn đọc nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan