Trang ChủKỹ thuật xeLỗi xe Grande thường gặp và cách khắc phục

Lỗi xe Grande thường gặp và cách khắc phục

Sở hữu ngoại hình rất “tây”, Grande thu hút sự quan tâm của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, Grande cũng nhận rất nhiều phản hồi không tốt vì một số lỗi khiến người dùng khó chịu. Nguyên nhân dẫn đến một số lỗi Grande và làm cách nào để khắc phục? OKXE sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời trong bài viết này.

Những lỗi của xe máy Yamaha Grande

Yamaha Grande một trong những dòng xe tay ga phổ thông rất được lòng chị em. Grande sở hữu ngoại hình thời trang đậm chất Pháp cùng nhiều trang bị tiện dụng. Tuy nhiên, những lỗi xe Grande thường gặp đã khiến dòng xe này chịu khá nhiều mất mát.

Cùng tìm hiểu những lỗi của xe máy Grande và cách khắc phục nó ngay sau đây nha. Hiểu về Grande bạn sẽ chăm sóc xe đúng cách, hạn chế tối đa lỗi và an toàn cho xe.

Lỗi rò rỉ xăng ở xe Grande

Một vài khách hàng sử dụng Grande phản ánh xe hay bị rò rỉ xăng ra bên ngoài. Đặc biệt, khi đổ xăng đầy bình sẽ có một lượng xăng bị rò rỉ, bốc mùi trên xe.

Nguyên nhân khiến xe Grande bị lỗi này là vì họng rót xăng của xe sai tiêu chuẩn. Nên sau một thời gian sử dụng dưới tác động từ nhiều yếu tố khiến họng rót xăng bị nứt. Điều này khiến xăng dễ bị rò rỉ ra ngoài nếu bạn đổ xăng đầy bình.

Lỗi xe Grande bị rung và ì máy

Một trong những lỗi xe Grande hay gặp và khiến người dùng phàn nàn nhiều là xe bị rung lắc.

Cảm nhận kỹ hơn khi đi ở tốc độ thấp sẽ nghe xe rung rất mạnh và tiếng ghì máy. Nếu chạy xe ở đường phố đông đúc sẽ khiến người lái cảm thấy rất khó chịu. Nguyên nhân khiến xe bị rung, ì máy là vì bộ ly hợp truyền động hoạt động không ổn định.

Ngoài ra, nếu di chuyển trên địa hình không đều thỉnh thoảng xe Grande kêu “kít kít”. Nguyên nhân là vì cao su giảm sóc của xe bị nứt trong sau thời gian hoạt động.

Khó nổ máy và ga không ổn định

Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy xe đề hoài không nổ, nổ không đều khiến bạn khó chịu. Đây là một trong những lỗi xe Grande mà người dùng gặp không ít. Ngoài ra, xe còn có hiện tượng vặn ga nhưng tua máy động cơ không hoạt động.

Sáng thức dậy vội vội đi làm mà gặp tình trạng này khiến người dùng rất ngán ngẫm.

Cách khắc phục lỗi xe Grande

Thật không dễ chịu gì khi chiếc xe mình đi cứ hay gặp trục trặc đúng không nào? Vậy làm sao để khắc phục một số lỗi ở xe Grande đây? Chúng ta cùng theo dõi nhé.

Khắc phục lỗi xe Grande bị rò rỉ xăng

Nguyên nhân của lỗi này là vì thiết kế của nhà sản xuất không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Chất liệu dùng làm họng lót họng xăng xe dễ bị biến dạng khi chịu tác động của môi trường. Một thời gian, kết cấu liên kết giữa họng rót và đường ống dẫn xăng bị phá vỡ khiến xăng bị rò rỉ.

Đây là lỗi của nhà sản xuất, người dùng sẽ không có cách nào tự khắc phục. Nhà sản xuất đã triệu hồi xe và thay thế họng xăng mới cho Grande ở các đại lý chính hãng. Đây là sự cố của vài năm về trước, hiện tại lỗi này đã được Yamaha khắc phục. Bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Cách khắc phục lỗi xe Grande bị rung, ì máy

Chiếc xe Grande của bạn bị lỗi rung lắc, ì máy sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân là vì hoạt động của bộ truyền động và guốc ly hợp của Grande thiếu ổn định.

Bạn hãy thường xuyên bảo dưỡng truyền động đúng cách, đúng thời gian. Nếu phát hiện xe bị rung hãy thay mới bộ guốc ly hợp để đảm bảo xe hoạt động hiệu quả.

Mẹo khắc phục lỗi xe Grande bị khó nổ

Lỗi xe Grande khó nổ hoặc không đề được cũng rất hay gặp. Mà không chỉ ở Grande nhiều dòng xe khác cũng đều mắc phải. Đặc biệt là buổi sáng muốn khởi động được xe phải mất rất nhiều thời gian. Thỉnh thoảng xe lại tắt máy đột ngột nhưng đề lại thì không nổ.

Có thể là vì xe ắc quy hết điện hoặc xe bị ngập nước hoặc do thời tiết. Tuy nhiên, bugi lâu ngày không vệ sinh cũng khiến xe khó nổ. Vậy nên bạn cần vệ sinh bugi sau khoảng 2.000km bạn cần vệ sinh bugi một lần. Và thay mới sau khoảng 10.000km.

Ngoài ra, sử dụng dầu nhớt kém chất lượng hoặc kim phun không vệ sinh cũng khiến xe khó nổ. Vậy nên bạn cần cẩn thận trong việc chọn dầu nhớt cho xe. Sau khoảng 10.000km thì vệ sinh kim phun xăng một lần nhé.

Mang xe ra trung tâm bảo dưỡng nếu bạn không có kinh nghiệm khắc phục lỗi xe Grande khó nổ. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị kiến thức cơ bản để không phải mất tiền oan nha.

Với lỗi xe Grande kêu “kít kít” bạn chỉ cần thay thế cao su giảm sóc mới chất lượng hơn.

Trên đây là những lỗi của xe máy Yamaha Grande và cách khắc phục. Nếu bạn đang sử dụng Grande thì hãy bỏ túi ngay nhé! Hoặc bạn có kinh nghiệm khắc phục lỗi nào đó ở Grande thì chia sẻ với mọi người nha.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan