Trang ChủĐồng hành cùng tay lái ViệtSử dụng bảo hiểm xe máy điện tử có được công nhận...

Sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử có được công nhận không?

Giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe và bảo hiểm xe máy bắt buộc là ba loại giấy tờ cần phải mang theo khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người đã sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử được lưu trữ trong điện thoại thay cho bản cứng (bản giấy) để xuất trình. Vậy điều điều này có đúng quy định không? 

Theo quy định tại khoản 3, điều 18 của Nghị định 03/2021/NĐ-CP cho biết: Khi tham gia giao thông, bảo hiểm xe máy giấy hoặc bảo hiểm xe máy điện tử là một trong những giấy tờ cần thiết phải xuất trình. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử khi có yêu cầu kiểm tra giấy tờ từ lực lượng chức năng.

Cũng tại điểm a khoản 2 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP cho biết: Phạt tiền từ 100.000-200.000 đồng nếu không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc bản cứng hoặc bản điện tử của chủ xe cơ giới còn hiệu lực. Vậy nên bạn hãy lưu ý về quy định này để tránh việc xử phạt nhé.

Video hướng dẫn 3 bước mua bảo hiểm xe máy online trên ứng dụng OKXE

Mua bảo hiểm xe máy điện tử ở đâu?

Theo quy định của Bộ Tài chính, các doanh nghiệp bảo hiểm đều  được cấp phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo đúng mẫu do Bộ Tài chính quy định. Bạn có thể mua bảo hiểm xe máy theo hai hình thức như sau:

  • Mua trực tiếp: Bạn có thể đến trụ sở, các đại lý phân phối bảo hiểm, ngân hàng, bưu điện, cửa hàng tiện lợi, hoặc có thể mua bảo hiểm xe máy ở các cây xăng có bán bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy, xe mô tô.
  • Mua trực tuyến: Thông qua các ví điện tử, hoặc nay bạn có thể mua bảo hiểm xe máy online ngay trên ứng dụng OKXE.

Bảo hiểm xe máy điện tử giá bao nhiêu?

Hiện tại, bảo hiểm xe máy có mức giá bán được niêm yết cụ thể như sau:

  • Xe máy điện: 60.000 đồng/năm (chưa bao gồm VAT).
  • Xe máy dưới 50 phân khối (dưới 50 cc): 60.000 đồng/năm (chưa bao gồm VAT).
  • Xe máy, xe mô tô 50 cc-175 cc: 66.000 đồng/năm (đã bao gồm VAT).
  • Xe phân khối lớn (trên 175 cc), xe mô tô 3 bánh. Các loại xe khác: 319.000 đồng/năm (đã bao gồm VAT).

Mua bảo hiểm điện tử xe máy trên OKXE

Công ty bảo hiểm OPES và OKXE Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe máy, xe mô tô mua trên ứng dụng OKXE hoặc website okxe.vn

Bạn cần cài đặt phiên bản mới nhất của app OKXE, hoặc bấm vào link bên dưới. Để mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe mô tô, xe máy cấp bởi OPES. Nhanh chóng, thuận tiện và lưu trữ dễ dàng trên điện thoại.

MUA BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ AN TOÀN – TIỆN LỢI – NHANH CHÓNG

Với những thông tin về bảo hiểm xe máy điện tử được giải đáp ở trên. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn. Trong việc tìm hiểu về những quy định liên quan đến việc sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để OKXE giúp bạn giải đáp nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan