Trang ChủTư vấnHướng dẫn tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử trên điện...

Hướng dẫn tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử trên điện thoại

Hiện nay, bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy điện tử được nhiều người tham gia giao thông ưa chuộng sử dụng trong việc quản lý thông tin và lưu trữ giấy tờ. Đặc biệt, bạn có thể tra cứu thông tin bảo hiểm xe máy điện tử mà mình đã mua. Ở mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh trong tay. 

Tại khoản 3, điều 18 của Nghị định 03/2021/NĐ-CP cho biết, bảo hiểm xe máy điện tử bắt buộc (bảo hiểm TNDS bắt buộc) có giá trị pháp lý tương đương như bản cứng. Và đây là loại giấy tờ người điều khiển xe cần phải mang theo khi tham gia giao thông. Cũng như cần phải xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra từ phía CSGT. Và cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Chính vì vậy, các công ty bảo hiểm đã phát hành các loại hình bảo hiểm TNDS xe máy điện tử để người tham gia giao thông có thể thuận tiện trong việc quản lý thông tin, cũng như lưu trữ. Đồng thời có thể xuất trình bất cứ lúc nào khi có hiệu lệnh của CSGT. 

Vậy các thông tin trên bảo hiểm xe máy điện tử được thể hiện có ý nghĩa gì? Và làm sao để tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử?

Bảo hiểm xe máy điện tử chứa thông tin nào?

Những thông tin này trên bảo hiểm xe máy online. Đều được đồng bộ như trong giấy chứng nhận bản cứng, bao gồm: 

  • Họ tên, địa chỉ hiện tại và số điện thoại của chủ xe cơ giới.
  • Số biển kiểm soát hoặc số khung và số máy.
  • Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của công ty bảo hiểm.
  • Thông tin về trách nhiệm bảo hiểm xe máy với bên thứ ba và hành khách.
  • Trách nhiệm của chủ xe và người lái xe khi không may xảy ra tai nạn.
  • Thời hạn bảo hiểm cho xe, phí bảo hiểm cùng với thời hạn thanh toán phí bảo hiểm.
  • Ngày cấp giấy chứng nhận bảo hiểm và chữ ký Công ty phát hành.

Ngoài ra, trong file chứng nhận bảo hiểm điện tử cũng có đầy đủ mã vạch, mã QR được đăng ký. Bạn có thể truy xuất thông tin công ty bảo hiểm. Cùng một số nội dung liên quan thuận tiện tiện, nhanh chóng trong mọi thời điểm.

Mẫu bảo hiểm điện tử xe máy, xe mô tô được phát hành bởi Công ty bảo hiểm OPES và được bán trên ứng dụng OKXE.

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xe máy điện tử

Bạn có thể tra cứu thông tin về loại bảo hiểm xe máy điện tử mình đã mua theo các cách sau:

Tra cứu qua mã QR

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng Camera/ chụp ảnh trên điện thoại, đưa vùng Mã QR Code trên Giấy chứng nhận bảo hiểm (Ấn chỉ giấy/ Ấn chỉ điện tử) vào khu vực hiển thị của camera.
  • Bước 2: Điện thoại của bạn sẽ nhận được thông báo đường link Tra cứu, bạn click vào đường link đó sẽ thấy thông tin chi tiết về loại bảo hiểm xe máy mà mình đã mua.  

Trong trường hợp điện thoại của bạn không hỗ trợ quét QR Code qua camera. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ quét QR Code khác như:. Zalo, Trình quét mã QR Code…

Tra cứu trên website Công ty bảo hiểm

Bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của Công ty đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm xe máy để tiến hành tra cứu thông tin.

Thông thường, để tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử, trường thông tin cần nhập là một trong các yêu cầu như: mã tra cứu, số giấy chứng nhận bảo hiểm, biển số xe, CMND/CCCD của người mua bảo hiểm…. Kết quả sẽ trả về là file thông tin chi tiết về loại hình bảo hiểm xe máy bạn đã mua cho phương tiện đang sử dụng, thông tin người thụ hưởng và các thông tin liên quan đến việc bồi thường khi có sự cố xảy đến. 

Ngoài ra, hợp đồng và chứng nhận bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy, xe mô tô có thể được gửi đến điện thoại qua tin nhắn hoặc qua email của khách hàng. Điều này giúp người mua bảo hiểm xe máy điện tử dễ dàng lưu trữ. Và truy vấn thông tin khi cần thiết.

Thông tin tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử OPES được gửi đến người dùng qua tin nhắn, email.

Mua bảo hiểm xe máy điện tử trên OKXE

Hiện nay, bạn có thể mua bảo hiểm xe máy điện tử (bảo hiểm TNDS bắt buộc xe máy, xe mô tô) ngay trên ứng dụng OKXE. Đây là sản phẩm được phát hành bởi Công ty Bảo hiểm OPES.

Bạn cần cài đặt phiên bản mới nhất của app OKXE, hoặc bấm vào link bên dưới để mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe mô tô, xe máy cấp bởi OPES nhanh chóng, an toàn và lưu trữ thuận tiện ngay trên điện thoại.

MUA BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ AN TOÀN – TIỆN LỢI – NHANH CHÓNG

Hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy online trên ứng dụng OKXE

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan