Trang ChủTư vấnDùng bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt không?

Dùng bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt không?

Bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn khi quyết định mua bảo hiểm xe máy online.

Bảo hiểm dân sự bắt buộc đối với xe máy là một trong ba loại giấy tờ bắt buộc phải có khi tham gia giao thông, bên cạnh giấy đăng ký xe và giấy phép lái xe. Từ nhiều năm qua, bảo hiểm xe máy vẫn là kiểu truyền thống. Với giấy chứng nhận được cấp sau khi bán thanh toán cho đơn vị cung cấp bảo hiểm.

Cùng với sự phát triển của Internet, bảo hiểm cho xe máy đã có thêm hình thức mua online. Không có giấy chứng nhận như hình thức truyền thống, liệu bảo hiểm xe máy online có bị CSGT phạt?

Tại sao cần mua bảo hiểm xe máy?

Bảo hiểm xe máy là một trong ba loại giấy tờ không thể thiếu khi bạn tham gia giao thông. Theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định 03/2021/NĐ-CP, có 2 loại bảo hiểm xe máy:

  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc: Là loại bảo hiểm bắt buộc chủ xe máy, mô tô phải có khi tham gia giao thông theo quy định của Nhà nước. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ bồi thường thiệt hại cho người bị tai nạn nếu đó là lỗi của chủ xe. Người tham gia bảo hiểm không phải tự mình đền bù thiệt hại.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc phải có khi bạn tham gia giao thông.
  • Bảo hiểm xe máy tự nguyện: Là loại bảo hiểm không bắt buộc. Người tham gia giao thông có thể mua thêm nhằm mang lại quyền lợi chi trả bồi thường tài chính về tài sản hoặc người ngồi trên xe (bao gồm chủ xe và người đi cùng) khi gặp tại nạn, sự cố cháy nổ hoặc trộm cướp. 

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là loại bảo hiểm bắt buộc phải có. Nếu trong quá trình tham gia lưu thông, người lái không mang theo bảo hiểm hoặc bảo hiểm hết hạn thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Nhìn chung, bảo hiểm xe máy là công cụ giúp bảo vệ tài sản của chủ xe cũng như khắc phục được hậu quả khi có va chạm và quan trọng nhất là đảm bảo trách nhiệm của người điều khiển xe khi tham gia giao thông.

Bảo hiểm xe máy điện tử có hiệu lực không?

Bảo hiểm xe máy online là gì, có hiệu lực không?

Cùng với sự phát triển của Internet và các công cụ thanh toán trực tuyến, hình thức mua bảo hiểm xe máy online, hay còn gọi là bảo hiểm xe máy điện tử ra đời. 

Nếu mua bảo hiểm truyền thống có giấy chứng nhận thì bảo hiểm xe máy online cũng có giấy chứng nhận điện tử. 

Chứng nhận điện tử của bảo hiểm online có giá trị như giấy chứng nhận bảo hiểm truyền thống.

Theo quy định của Chính phủ, giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm xe máy chính thức được áp dụng song song với hình thức thẻ giấy truyền thống từ ngày 1/3/2021. Do đó, chủ xe có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thay cho thẻ giấy. 

Khi CSGT yêu cầu xuất trình bảo hiểm xe, bạn chỉ cần đưa ra chứng nhận bảo hiểm điện tử đúng theo quy định. Từ nay, bạn có thể mua và nhận bảo hiểm xe máy trực tuyến, vừa nhanh chóng và tiện lợi. Khi bạn không cần phải đi đến đơn vị cung cấp bảo hiểm như trước đây.

Bảo hiểm xe máy giá bao nhiêu?

Bảo hiểm xe máy online không có sự khác biệt về giá so với loại truyền thống. Theo Thông tư 04/2021/TT-BTC quy định về giá bán. Được áp dụng đối với loại hình bảo hiểm xe máy bắt buộc. Mức giá này chưa bao gồm 10% VAT. Cụ thể:

  • Bảo hiểm xe máy trên 50 cc: Giá bán 60.000 đồng.
  • Bảo hiểm xe máy dưới 50 cc và xe máy điện: Giá bán 55.000 đồng.
  • Bảo hiểm đối với những loại xe còn lại: Giá bán 290.000 đồng. 
Bảo hiểm online có giá tương đương với bảo hiểm truyền thống.

Còn đối với những loại hình bảo hiểm xe máy tự nguyện, giá bán sẽ phụ thuộc vào mức đề xuất của từng công ty bảo hiểm công bố. Có thể là 10.000 đồng, 12.000 đồng, 20.000 đồng… như bạn thấy hiện nay.  

Mua bảo hiểm xe máy điện tử trên ứng dụng OKXE

Hiện nay, bạn có thể mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho mô tô, xe máy cấp bởi Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES ngay trên ứng dụng OKXE hoặc website okxe.vn

Bạn cần cài đặt phiên bản mới nhất của app OKXE, hoặc bấm vào link bên dưới để  mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe mô tô, xe máy cấp bởi OPES nhanh chóng, an toàn và lưu trữ thuận tiện ngay trên điện thoại.

MUA BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ AN TOÀN – TIỆN LỢI – NHANH CHÓNG

Video hướng dẫn 3 bước mua bảo hiểm xe máy điện tử trên ứng dụng OKXE

Bài viết liên quan

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây