Trang ChủPháp luậtBảo hiểm xe máy điện tử có được chấp nhận không?

Bảo hiểm xe máy điện tử có được chấp nhận không?

Trong thời đại ngày nay, bên cạnh các bản cứng thường thấy thì giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy còn được phát hành dưới dạng điện tử. Vậy, bảo hiểm xe máy điện tử là gì? Và bảo hiểm xe máy điện tử có được CSGT chấp nhận không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xe máy điện tử. Cùng xem nhé. 

Có thể nói, bảo hiểm xe máy điện tử sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều. Bạn có thể an tâm khi di chuyển trên đường mà không lo bỏ quên, đánh mất hay làm hỏng giấy chứng nhận. Tuy nhiên, rất ít ai có thể hiểu rõ về loại bảo hiểm điện tử này. Cùng OKXE tìm hiểu những thông tin liên quan đến bảo hiểm xe máy điện tử sau đây nhé. 

Video hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy online trên ứng dụng OKXE

Bảo hiểm xe máy điện tử là gì?

Đó chính là một bằng chứng về việc giao kết hợp đồng bảo hiểm điện tử giữa doanh nghiệp bảo hiểm và chủ xe. Loại hợp đồng này sẽ được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu. Hiện nay, người mua bảo hiểm xe máy sẽ được cấp giấy chứng nhận điện tử và có thể dùng để xuất trình khi cần thiết.

Bảo hiểm xe máy điện tử sẽ có giống bản cứng không?

Dù là bảo hiểm xe máy điện tử nhưng các thông tin được thể hiện trong chứng nhận rất đầy đủ và chính xác. Những thông tin này được đồng bộ như trong giấy chứng nhận bản cứng, bao gồm: 

  • Họ tên, địa chỉ hiện tại và số điện thoại của chủ xe cơ giới.
  • Số biển kiểm soát hoặc số khung và số máy.
  • Loại xe, trọng tải của xe và số chỗ ngồi cùng với mục đích sử dụng đối với xe ô tô.
  • Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của công ty bảo hiểm.
  • Thông tin về trách nhiệm bảo hiểm xe máy với bên thứ ba và hành khách.
  • Trách nhiệm của chủ xe và người lái xe khi không may xảy ra tai nạn.
  • Thời hạn bảo hiểm cho xe, phí bảo hiểm cùng với thời hạn thanh toán phí bảo hiểm.
  • Ngày cấp giấy chứng nhận bảo hiểm.

Ngoài ra, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử cũng có đầy đủ mã vạch được đăng ký. Bạn có thể truy xuất thông tin công ty bảo hiểm cùng một số nội dung liên quan bất kỳ lúc nào.

Bảo hiểm xe máy điện tử có được chấp nhận không?

Bảo hiểm xe máy điện tử hoàn toàn có giá trị như bản giấy. Bạn có thể sử dụng để xuất trình khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền hoặc của Cảnh sát giao thông. 

Theo quy định tại khoản 3, điều 18 của Nghị định 03/2021/NĐ-CP cho biết: Khi tham gia giao thông, bảo hiểm xe máy giấy hoặc bảo hiểm xe máy điện tử là một trong những giấy tờ cần thiết phải xuất trình. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bị xử phạt hành chính nếu không mang theo bảo hiểm xe máy.  

Vì vậy, nếu bạn là một người bận rộn, mau quên? Vậy bảo hiểm xe máy điện tử chính là giải pháp vô cùng tuyệt vời dành cho bạn đấy. Vậy, làm thế nào để tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử? OKXE mời bạn cùng tìm hiểu phần tiếp theo nhé. 

Cách tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử

Tra cứu bằng cách quét mã QR  

Chỉ với thao tác đơn giản trong việc mở ứng dụng chụp ảnh trên điện thoại di động, đưa vùng mã QR Code trên ấn chỉ bảo hiểm xe máy điện tử vào camera. Điện thoại của bạn sẽ nhận được thông báo về đường link tra cứu. Sau đó bạn nhấn vào vào đường link này để thực hiện tra cứu giấy chứng nhận bảo hiểm là được. 

Tuy nhiên, đối với một số dòng điện thoại không hỗ trợ tính năng quét QR Code qua camera? Vậy bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ quét QR Code khác như: Zalo hay trình quét mã QR,.. để có thể tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử của mình nhé.

Tra cứu ấn chỉ xe máy tại địa chỉ website online của công ty bảo hiểm

Ngoài việc tra cứu bằng QR Code, OKXE mách bạn thêm một cách khác để có thể tra cứu bảo hiểm xe máy điện tử vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tra cứu thông qua ấn chỉ xe máy tại địa chỉ website của công ty bảo hiểm. Sau đó nhập mã tra cứu hoặc nhập biển số xe. Lúc này bạn sẽ thấy được bảo hiểm xe máy điện tử của mình.

Ích lợi của bảo hiểm xe máy điện tử

Sử dụng bảo hiểm xe máy điện tử là xu thế chung của công nghệ thế giới hiện nay. Điều này mang đến nhiều tiện ích như: không bị mất, rách hay bị quên khi mọi dữ liệu đã được tích hợp. 

Và như đã nói ở trên, bảo hiểm xe máy điện tử hay giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy điện tử là một trong những giấy tờ bắt buộc khi bạn tham gia giao thông. Chính vì vậy, bảo hiểm xe máy điện tử sẽ giúp ích bạn rất nhiều điều như: 

  • Tất cả các quyền lợi và có giá trị công nhận về pháp lý như giấy chứng nhận bản cứng.
  • Chỉ cần mang theo điện thoại, bạn có thể xuất trình giấy bảo hiểm xe máy điện tử dễ dàng.
  • Thông tin cá nhân được lưu trữ bảo mật.

Với những lợi ích mà bảo hiểm xe máy điện tử mang lại. Có thể nói, đây chính là một giải pháp hiệu quả nhằm trang bị sự bảo đảm cho chính bản thân về mặt pháp lý khi xuất trình. Hoặc bảo vệ quyền lợi của chính mình nếu không may có sự cố xảy ra.  

Với những thông tin về bảo hiểm xe máy điện tử được giải đáp ở trên. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn. Trong việc tìm hiểu về những quy định liên quan đến bảo hiểm xe máy điện tử. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận để OKXE giúp bạn giải đáp nhé.

Mua bảo hiểm xe máy điện tử trên ứng dụng OKXE

Hiện nay, bạn có thể mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho mô tô, xe máy cấp bởi Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES ngay trên ứng dụng OKXE hoặc website okxe.vn

Bạn cần cài đặt phiên bản mới nhất của app OKXE, hoặc bấm vào link bên dưới để  mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe mô tô, xe máy cấp bởi OPES nhanh chóng, an toàn và lưu trữ thuận tiện ngay trên điện thoại.

MUA BẢO HIỂM XE MÁY ĐIỆN TỬ AN TOÀN – TIỆN LỢI – NHANH CHÓNG

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan