Trang ChủPháp luậtĐi xe 50cc cần những giấy tờ gì và những điều cần...

Đi xe 50cc cần những giấy tờ gì và những điều cần lưu ý

Xe máy 50cc là sự lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh dành cho con em của mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hoặc những người lớn tuổi. Vậy đi xe 50cc cần những giấy tờ gì không và những vấn đề có liên quan khi điều khiển xe 50cc tham gia lưu thông. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đi xe 50cc cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

Những dòng xe máy có dung tích từ 50cc trở xuống là sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ, nhất là những bạn học sinh từ cấp 3, các bạn sinh viên chưa có bằng lái xe hoặc những người lớn tuổi. Vì nó có dung tích thấp, nhỏ gọn, dễ điều khiển và đặc biệt là không đòi hỏi bằng lái khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, vì là dòng xe có dung tích thấp nên rất nhiều người không để ý, quan tâm đến những giấy tờ có liên quan. Vậy đi xe 50cc cần những giấy tờ gì, chúng ta cùng lần lượt tìm hiểu nhé.

>>> Xem thêm những chiếc xe 50cc trên OKXE tại đây

Điều kiện điều khiển xe 50cc và những giấy tờ liên quan

Theo Luật giao thông đường bộ, người được phép điều khiển xe máy 50cc là người đủ từ 16 tuổi trở lên. So với các dòng xe trên 50cc thì người điều khiển phương tiện từ dưới 50cc sẽ không cần bằng lái. Do đó rất thích hợp với các bạn học sinh cấp 3, các bạn sinh viên và những ai chưa có bằng lái.

Bằng lái hạng A1 chỉ dành cho người điều khiển xe mô tô có dung tích xi-lanh từ 50cc đến dưới 175cc bạn nhé.

Điều khiển xe 50cc không cần bằng lái nhưng bạn cũng phải chuẩn bị giấy tờ và những trang bị cần thiết để tránh gặp phải lỗi phạt không đáng có nhé.

Giấy đăng ký xe

Các dòng xe máy từ dưới 50cc và xe đạp điện không cần bằng lái nhưng bắt buộc phải đăng ký xe và biển số xe. Nếu bạn có suy nghĩ mua xe dung tích thấp không cần giấy đăng ký là sai lầm đó nhé.

Xe 50cc vẫn phải có giấy tờ đăng ký xe

Khi mua xe, cửa hàng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các thủ tục đăng ký và làm biển số như những dòng xe trên 50cc khác.

Điều khiển xe dung tích thấp có phải đội mũ bảo hiểm

Dù là điều khiển xe máy 50cc hay xe đạp điện bạn đều phải đội mũ bảo hiểm, đúng theo quy định của pháp luật, kể cả người ngồi sau.

Điều khiển xe có dung tích thấp vẫn phải đội mũ bảo hiểm

Ngoài ra, khi tham gia lưu thông trên đường, người điều khiển xe máy 50cc đều phải chấp hành quy định luật giao thông đường bộ như những xe máy thông thường khác. Nếu vi phạm vẫn sẽ bị phạt theo quy định của luật giao thông đường bộ.

Trên hết, việc đội mũ bảo hiểm còn đảm bảo an toàn cho bạn khi tham gia giao thông.

Các loại giấy tờ cần thiết cho người điều khiển xe từ 50cc trở lên

Sau khi đã tìm hiểu xong về vấn đề đi xe 50cc cần những giấy tờ gì, Okxe muốn cung cấp thêm cho bạn đọc các loại giấy tờ cho những ai đang có ý định điều khiển xe từ 50cc trở lên.

  • Giấy đăng ký xe (còn gọi là cà vẹt) chính chủ xe của bạn
  • Giấy phép lái xe của người điều khiển
  • Bảo hiểm xe máy, bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy

Trên đây là những giấy tờ cần thiết bạn cần chuẩn bị khi sở hữu một chiếc xe có dung tích từ 50cc trở lên. Nếu không đủ giấy tờ,  bạn sẽ bị phạt theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP

Phạt từ 100 đến 200 nghìn đồng cho mỗi lỗi phạt sau: không có giấy đăng ký xe, không mang giấy phép lái xe, không mang bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Qua những chia sẻ trong bài viết này hy vọng bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho việc đi xe 50cc cần những giấy tờ gì để chuẩn bị đầy đủ khi tham gia giao thông. Một số thông tin chia sẻ ngoài lề mong rằng sẽ là nguồn thông tin hữu ích dành cho bạn.

>>> Xem thêm những chiếc xe 50cc trên OKXE tại đây

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan