Trang ChủPháp luậtSự thật về kiểm tra biển số xe máy online hiện nay

Sự thật về kiểm tra biển số xe máy online hiện nay

Biển số xe máy được cơ quan công an cấp khi bạn mua xe. Trên biển số xe máy sẽ có những con số và chữ thể hiện thông tin của chủ sở hữu xe. Chính vì vậy, việc kiểm tra được biển số xe máy sẽ giúp bạn rất nhiều về tính xác thực của chủ phương tiện. Vậy có cách nào để kiểm tra biển số xe máy online không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc. 

Sẽ không có vấn đề gì nếu chúng ta mua xe mới còn nguyên đai, nguyên kiện. Nhưng với xe cũ thì sao nhỉ? Khi mua xe cũ, chúng ta thường kiểm tra giấy tờ xe, số khung, số máy trên cà vẹt để xác thực đúng nguồn gốc của xe. Và còn có một cách nữa giúp bạn kiểm tra chất lượng của xe cũ, đó chính là kiểm tra biển số xe máy.

Vậy làm thế nào để kiểm tra biển số xe? Và có cách nào để kiểm tra biển số xe máy online không?

Bạn có biết cách kiểm tra biển số xe máy online không?

Mục đích của việc xem biển số xe máy

Khi quyết định mua xe cũ, chắc chắn không ai muốn mua phải chiếc xe trộm cắp đâu. Vậy nên việc xem biển số xe máy sẽ giúp bạn rất nhiều khi mua xe cũ đấy.

– Tìm được nguồn gốc của xe. Giúp bạn biết được đó có phải là xe trộm cắp không.

– Tránh việc mua phải xe trộm cắp, giúp bạn tránh được các rắc rối không đáng có.

– Tìm kiếm được thông tin của xe bạn quan tâm như: xe có gây tai nạn và bỏ trốn không?

– Chứng thực thông tin xe người bạn nói với bạn có đúng không.

– Kiểm tra được biển số xe là giả hay thật.

Kiểm tra biển số xe máy sẽ giúp bạn biết được nguồn gốc của xe

Liệu có kiểm tra biển số xe máy online được không?

Công nghệ phát triển mỗi ngày, việc kiểm tra biển số xe máy, ô tô cũng trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể ngồi tại nhà để kiểm tra biển số xe mà không mất nhiều thời gian, công sức. Hiện tại, chỉ mới có cách kiểm tra biển số xe ô tô online. Rất tiếc, chưa có cách kiểm tra biển số xe máy online trên Cục đăng kiểm Việt Nam. Vậy nên, chưa có cách nào để kiểm tra biển số xe máy online tại nhà.

Khi tìm kiếm bạn chỉ tìm được ứng dụng xem biển số xe máy online theo tỉnh/thành phố. Ví dụ: Tỉnh Bình Định biển số xe là 77.

Hiện tại Cục đăng kiểm chỉ hỗ trợ kiểm tra biển số xe ô tô online

Nếu bạn thực sự cần kiểm tra biển số xe, hãy đến Cục đăng kiểm cấp biển số. Nơi chiếc xe đã đăng ký theo lời người bán để kiểm tra. Việc này sẽ mất khá nhiều thời gian, và công sức. Vì nếu như nơi đăng ký xa với nơi bạn sinh sống thì điều này là bất khả kháng.

Tuy nhiên, hiện nay Cục đăng kiểm đã hỗ trợ việc đăng ký làm biển số xe máy online. Đây cũng coi như là một tín hiệu tốt để rút ngắn thời gian và công sức của người dân khi đăng ký biển số cho xe máy. Và chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào thời gian tới, Cục đăng kiểm sẽ hỗ trợ tính năng kiểm tra biển số xe máy online.

Làm biển số xe máy online thế nào?

Thủ tục để đăng ký làm biển số xe máy online vô cùng đơn giản.Bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://dangkyxe.vn hoặc http://csgt.vn. Chọn “Đăng ký xe qua mạng” và làm theo hướng dẫn. Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ và mức lệ phí… đăng ký biển số xe theo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

– Bước 1: Vào trang website http://csgt.vn. Chọn đăng ký, khai báo xe

– Bước 2: Chọn đăng ký cấp biển số xe hoặc dịch vụ bạn muốn làm

– Bước 3: Xem hồ sơ cần chuẩn bị, để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

– Bước 4: Tiến hành khai báo online

– Bước 5: Mang xe và hồ sơ đến đăng ký theo lịch hẹn đã gửi qua email.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể đăng ký làm biển số xe máy online. Vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại đến cục đăng ký mà không biết có đăng ký được không.

Đăng ký làm biển số xe máy online sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian

Mong rằng, bài viết này giúp bạn có câu trả lời cho cách kiểm tra biển số xe máy online. Và với những thông tin liên quan đến việc đăng ký biển số xe máy online được OKXE cung cấp. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn đọc.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan