Trang ChủPháp luậtMẫu hợp đồng mua bán xe máy đúng quy định

Mẫu hợp đồng mua bán xe máy đúng quy định

Để hợp pháp khi thực hiện mua bán xe máy. Bạn cần một mẫu hợp đồng mua bán xe máy đúng chuẩn. Để khai báo tất cả các thông tin cần thiết mà nhà nước yêu cầu. Cùng xem các nội dung mới được cập nhật trong bản hợp đồng này nhé.

Nội dung trong mẫu hợp đồng mua bán xe máy

Với mục tiêu nhằm giúp hạn chế những xung đột trong quá trình mua bán xe máy. Mẫu hợp đồng mua bán xe máy đã được ban hành. Hỗ trợ hiệu quả và giúp cho việc mua bán xe máy trở nên dễ dàng hơn trước. Nhận thấy được sự thuận tiện của nó. Các mẫu hợp đồng mua bán xe máy cũ ngày càng được sử dụng một cách phổ biến. Và các nội dung trong hợp đồng này cần được khai báo một cách chính xác, rõ ràng.

Nội dung cần có trong mẫu hợp đồng mua bán xe máy

Đầu tiên là nội dung của các bên tham gia ký kết hợp đồng gồm có bên mua và bên bán. Các thông cần có của 2 bên trong bản hợp đồng là họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ, số hộ khẩu. Tiếp theo đó là nội dung mô tả đặc điểm xe mua bán trong mẫuhợp đồng mua bán xe máy. Tại đây cần miêu tả chính xác về loại xe, màu sơn, số máy, số khung, biển số đăng ký đúng như thông tin đã đăng ký với Phòng Cảnh sát – Giao thông – Công an ban đầu. Bên cạnh đó, không thể thiếu đó chính là sự thỏa thuận giữa 2 bên về giá xe được bán, phương thức cùng cách thức thanh toán và địa điểm giao nhận xe một cách cụ thể.

Mẫu hợp đồng mua bán xe máy đúng quy định 2019

Những lưu ý trong mẫu hợp đồng mua bán xe máy

Để tránh việc mua bán xe máy xảy ra các vấn đề phát sinh và không thuận tiện, hai bên thỏa thuận trong hợp đồng nên sử dụng mẫuhợp đồng mua bán xe máy cũ giống nhau. Không chỉ vậy, các nội dung ghi trong hợp đồng cũng cần thống nhất để có thông tin chính xác và giống nhau nhất.

Những lưu ý trong mẫu hợp đồng mua bán xe máy

Việc tiếp theo cần thực hiện sau khi hoàn thành mẫu hợp đồng mua bán xe máy, 2 bên cần công chứng xác nhận để hợp đồng mua bán xe giữa các bên có giá trị và hợp pháp. Để xác nhận công chứng thì cần đóng một khoản phí cho cơ quan nhà nước. Khoản phí này được tính dựa trên phần trăm giá trị chiếc xe được bán. Bên cạnh đó, việc bên mua hay bên bán đóng khoản phí này thì đã được 2 bên thỏa thuận. Và ghi rõ trong mẫu hợp đồng mua bán xe máy ban đầu.

Đặc biệt, để thực hiện thủ tục sang xe, người bán cần chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng như giấy tờ xe bản chính, bản gốc sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân. Và người mua xe cũng cần có chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.

Ngày nay, việc mua bán các loại tài sản đã không còn quá phức tạp. Việc mua bán xe máy cũng trở nên dễ dàng hơn. Nhờ có mẫu hợp đồng mua bán xe máy cũ. Việc quan trọng nhất để giao dịch thành công chính là thống nhất sự thỏa thuận của 2 bên để đi kết quả phù hợp nhất. Lưu ý với những thông tin được điền trong bản hợp đồng cần chính xác, rõ ràng. Để thuận tiện trong việc xác nhận công chứng. Hy vọng bài viết trên sẽ có những chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan