Trang ChủTrang bị và Phụ tùngHộp đen định vị xe máy là gì, chống trộm xe máy...

Hộp đen định vị xe máy là gì, chống trộm xe máy hiệu quả không?

Hộp đen định vị xe máy hay còn gọi với cái tên là thiết bị giám sát hành trình. Vậy loại thiết bị này hoạt động như thế nào, có tác dụng gì, liệu có nên gắn để chống trộm xe không? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết này.

Nếu trước kia bạn từng nghe đến hộp đen định vị được gắn trên các phương tiện vận tải để theo dõi hành trình của xe, thì ngày nay loại thiết bị này cũng được gắn trên xe máy. Tuy nhiên, thông tin về hộp đen định vị xe máy không quá phổ biến. Và không phải ai cũng nắm rõ về loại thiết bị thông minh này. 

Vậy hộp đen có tác dụng gì trong việc chống trộm xe máy? Cách hoạt động ra sao? Bạn cùng OKXE tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé. 

Hộp đen định vị xe máy là gì?

Hộp đen định vị xe máy là loại thiết bị được tích hợp chip GPS 4G và được gắn vào một vị trí trên xe tùy theo yêu cầu của người sử dụng.

Kiểu dáng và kích thước của hộp đen định vị xe máy. Ảnh: Viettel.

Khi gắn hộp đen định vị xe máy, thiết bị sẽ ghi lại các thông tin như: Hành trình xe di chuyển, địa điểm xe đã đi qua, xe dừng lại, thời gian dừng lại bao lâu… Các thông tin này sẽ được hiển thị trên thiết bị di động của người dùng thông qua ứng dụng quản lý.

Có nên gắn hộp đen định vị xe máy không?

Đúng với chức năng của mình, hộp đen định vị xe máy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giám sát, quản lý hành trình di chuyển của xe. Thiết bị này đóng vai trò là trợ thủ đắc lực. Nhằm chống trộm nhờ có công nghệ định vị từ xa. Đồng thời giúp bạn bảo vệ chiếc xe của mình như an tâm hơn. Khi giao xe cho nhân viên, quản lý hành trình xe di chuyển… 

Mô phỏng vị trí lắp hộp đen định vị xe máy. Ảnh: TechGlobal
Các tính năng cụ thể của thiết bị bao gồm:
  • Thiết bị cho phép cài đặt số điện thoại để cảnh báo báo động xe trong trường hợp khẩn cấp. Ví dụ như bị trộm xe, giám sát di chuyển của xe ở mọi ngõ hẻm
  • Được gắn chíp GPS nên có thể định vị. Xác định vị trí qua hệ thống định vị toàn cầu gps thông qua bản đồ Google Maps.
  • Có thể xem lại lịch sử di chuyển của xe đi và xem lại hành trình của xe.
  • Báo cáo thời gian xe dừng đỗ và báo cáo số km xe đi.
  • Nếu xe đi quá tốc độ cho phép, thiết bị xe báo cáo vượt quá tốc độ. Chi tiết về địa điểm và tốc độ xe chạy
  • Phát hiện được phương tiện kích hoạt xe máy trái phép.
  • Khi lắp thiết bị định vị xe máy, bạn dễ dàng tìm xe của mình trong bãi đậu xe nhờ báo động. Định vị GPS chính xác vị trí của xe.
Hộp đen định vị xe máy phát huy tốt trong việc tìm kiếm xe nếu bị “đạo chích” ghé thăm nhờ được gắn chip định vị GPS. Ảnh: HCMUT

Như vậy, tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân, bạn có thể cân nhắc trong việc có nên gắn hộp đen định vị xe máy không nhé. 

Hộp đen định vị xe máy có thể lắp cho những loại xe nào?

Thiết bị này phù hợp với tất cả các dòng xe máy đang được sử dụng trên thị trường hiện nay, dù là xe số hay xe tay ga. Đặc biệt, thiết bị này có kích thước khá nhỏ gọn với tỷ lệ dài x rộng vào khoảng 7×5 cm, nên không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ hay gây ảnh hưởng tới sự vận hành của xe.

Hộp đen định vị xe máy có kích thước nhỏ gọn và phù hợp với tất cả các dòng xe máy trên thị trường hiện nay.

Chi phí gắn hộp đen định vị xe máy

Trung bình giá của hộp đen định vị dao động 1.300.000-1.500.000 đồng/sản phẩm tùy theo thương hiệu, nhà phân phối. Sau khi lắp, bạn có thể dùng dịch vụ sẽ không mất thêm bất cứ khoản phí nào.

Tuy nhiên, bước sang năm 2 bạn sẽ phải chi trả Phí Simcard Định Vị 4G để truyền tải dữ liệu hàng ngày. Tùy vào loại sim bạn chọn mà giá thành sẽ vào khoảng 80.000 đồng/tháng (khoảng 960.000/năm).

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan