Trang ChủTư vấnCác món đồ bảo hộ mô tô biker cần có khi đi...

Các món đồ bảo hộ mô tô biker cần có khi đi phượt

Mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để chúng ta rong ruổi trên những chiếc mô tô và chinh phục những cung đường lạ. Hãy chắc chắn bạn đã có đầy đủ các món đồ bảo hộ mô tô biker cần có khi đi phượt nhé. Tất cả sẽ được liệt kê trong nội dung dưới đây.

Chạy mô tô đường dài sẽ rất cần đến những trang bị bảo hộ dành cho người lái. Nó không chỉ góp phần cho chuyến đi được an toàn. Mà còn giúp cho hành trình khám phá của bạn trở nên trọn vẹn hơn. 

Thời tiết bước vào giai đoạn “mưa nắng thất thường”, và điều này ảnh hưởng rất lớn tới quá trình chạy xe đường dài của bạn, cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Vậy thì dưới đây sẽ là những gợi ý của OKXE trong việc giúp bạn chuẩn bị những món đồ bảo hộ dành cho các biker khi đi phượt bằng mô tô. Hy vọng rằng, danh sách này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được hoàn hảo nhất. 

Đồ bảo hộ mô tô giúp các chuyến đi phượt an toàn và suôn sẻ.

Nón bảo hiểm 3/4 hoặc full-face

Lời khuyên đến từ những anh em biker thường xuyên sử dụng mô tô để đi phượt, đó là bạn nên chuẩn bị nón bảo hiểm 3/4 đầu hoặc full-face chất lượng cao.  

Không chỉ giúp bảo vệ vùng đầu tránh khỏi những chấn thương nguy hiểm nếu va chạm, mà những loại mũ bảo hiểm này còn hạn chế được tình trạng gió tạt vào tai và thái dương khi chạy xe mô tô đường dài. Bởi bạn biết đó, nếu gió tạt vào tai trong một thời gian dài. Sẽ gây ra tình trạng đau đầu, cơ thể mệt mỏi. Và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người cầm lái. 

Nón bảo hiểm là món đồ bảo hộ tối quan trọng dành cho biker. Ảnh: Tuannph.
Khi lựa chọn nón bảo hiểm dành cho mô tô đi phượt. Bạn cần lưu ý tới những yếu tố sau:
  • Vỏ mũ: Được làm bằng nhựa cứng ABS, có khả năng chống chịu va đập.
  • Xốp lót EPS: Được gia cố vào giúp lớp vỏ của mũ bảo hiểm bền hơn, đồng thời chịu được va đập tốt hơn. Lớp xốp này đóng vai trò giảm thiểu sự va chạm với vùng đầu.
  • Kính chắn: Nếu bạn sử dụng mô tô để đi trong nội thành, việc sử dụng kính chắn không ảnh hưởng quá nhiều tới quá trình lái xe. Nhưng những loại mũ bảo hiểm có kính chắn sẽ là món đồ bảo hộ cần có. Nếu bạn đi phượt hoặc chạy xe đường dài. Kính chắn không chỉ giúp che chắn bụi bẩn, mà còn ngăn tình trạng gió tạt vào mặt. Bảo vệ làn da và đôi mắt của người lái giúp cho việc quan sát đường đi tốt hơn.
Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn nón 3/4 hoặc full-face chi chạy mô tô PKL.

Một số thương hiệu nón bảo hiểm chất lượng bạn có thể tham khảo: Shoei, Arai, AGV, Shark, HJC…

Găng tay

Nếu nón bảo hiểm nằm thứ 1 trong danh sách các món đồ bảo hộ mô tô biker cần có thì găng tay là sự lựa chọn phổ biến thứ 2. 

Găng tay mô tô sẽ giúp bạn điều khiển tay ga tốt và chắc chắn hơn, nhất là khi chúng ta phải chạy đường dài khiến mồ hôi tay chảy ra làm giảm cảm giác lái. Ngoài ra, phần gù của găng tay bảo hộ sẽ giúp bảo vệ các vùng khớp xương tay được an toàn khi có tình huống không may xảy đến.

Khi chọn găng tay bảo hộ, bạn nên chọn những loại có khả năng chống nước để tránh việc gây ẩm mốc, sản sinh những vi khuẩn có hại cho làn da nhé. 

Găng tay bảo hộ giúp biker điều khiển xe tốt hơn và hạn chế chấn thương khi có tai nạn. Ảnh: Motocard.

Giày mô tô

Bạn đã có cho mình một đôi giày bảo hộ chưa? Nếu chưa có thì hãy đưa món đồ này vào danh sách cần mua ngay nhé. 

Những đôi giày bảo hộ mô tô chuyên nghiệp sẽ hạn chế được những tổn thương phần bàn chân khi có va chạm xảy ra. Đồng thời, việc gạt số xe hay chân chống xe thường xuyên cũng không làm ảnh hưởng đến kiểu dáng và duy trì tuổi thọ của đôi giày chúng ta sử dụng. 

Giày bảo hộ dành cho mô tô sẽ giúp bạn những gì?

  • Gót chân của người lái sẽ được bảo vệ nhờ phần gù cứng. Được thiết kế dành riêng cho những đôi giày mô tô chuyên nghiệp.
  • Những ngón chân vẫn có thể cử động linh hoạt, giúp mở rộng phạm vi hoạt động của các ngón chân và hỗ trợ cho việc sang số hay đạp thắng được linh hoạt.
Các thương hiệu đồ bảo hộ mô tô phổ biến hiện nay có thể kể đến Dainese, Alpinestar, Rev’it, Taichi… Ảnh: Cycleworld.

Giáp bảo hộ 

Hiện nay, nhu cầu về giáp bảo hộ mô tô ngày được nhiều biker quan tâm hơn nhờ công dụng có 1-0-2 của món đồ này. 

Nói về công dụng của giáo bảo hộ, chúng ta có thể đến những ưu điểm nổi bật như: giảm thiểu những tác động ngoại lực lên vùng xương của cơ thể. Ngoài ra, giáp bảo hộ cũng mang đến cho bạn cảm giác chạy xe gọn gàng. Nhờ mọi thứ được bó sát vào cơ thể, cản gió tốt hơn. Và giúp người lái giảm mệt mỏi khi phải chạy xe đường dài.  

Giáp bảo hộ thường được làm từ những vật liệu cao cấp như nhựa ABS, sợi carbon cho độ bền và khả năng chịu lực cao.  

Các thương hiệu đồ bảo hộ mô tô phổ biến hiện nay có thể kể đến Dainese, Alpinestar, Rev’it, Taichi… Ảnh:  Tuannph.

Áo mưa bộ đi phượt 

Hè đến là khoảng thời gian thuận lợi để bạn lên danh sách cho những chuyến đi khám phá đường dài. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian bước vào mùa mưa. Vì vậy, bạn đừng bỏ quên quần áo mưa. Là trang bị bảo hộ rất cần thiết cho những chuyến đi phượt nhé. Vì bộ áo mưa đi phượt không chỉ giúp tránh mưa gió. Mà nó còn đóng vai trò giữ ấm rất tốt cho cơ thể.

Để an toàn khi đi đường dài, bạn nên chọn những loại áo mưa bộ thay vì áo mưa cánh dơi khi đi phượt. Thiết kế của áo mưa bộ sẽ mang đến sự gọn nhẹ. Tránh tình trạng cản gió nhất là khi di chuyển vào tiết trời mưa bão. Ngoài ra, kiểu thiết kế giống trang phục quần áo thông thường. Cũng sẽ giúp người lái dễ dàng vận động mà không gây ra những hạn chế trong quá trình lái xe. Giúp các biker ở trong trạng thái tốt nhất để điều khiển tay lái nếu thời tiết không thuận lợi. 

Áo mưa bộ là lựa chọn tối ưu khi đi phượt bằng xe mô tô PKL.

Trên đây là các món đồ bảo hộ cơ bản mà mô tô biker cần có để phục vụ cho những chuyến đi phượt, những hành trình lái xe đường dài. Hy vọng bài viết đã giúp ích đến bạn. Và chúc bạn có một hành trình khám phá đầy thi vị với chiếc mô tô của mình nhé.

Bài viết mới nhất

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập họ và tên của bạn vào đây

Bài viết liên quan